Video đưa thi thể học sinh trong vụ tàu chìm lên bờ

Sáng nay lực lượng cứu hộ Hàn Quốc vớt thêm 5 thi thể được cho là nữ sinh từ trường trung học Danwon, nâng số người tử nạn sau sự cố tàu đắm lên 64.

Sáng nay lực lượng cứu hộ Hàn Quốc vớt thêm 5 thi thể được cho là nữ sinh từ trường trung học Danwon, nâng số người tử nạn sau sự cố tàu đắm lên 64.

Các thi thể được đưa lên đảo Jindo, cách địa điểm tai nạn xảy ra khoảng 20 km, nơi gia đình các hành khách đang tập trung. Một cảnh tượng đau lòng diễn ra tại đây. Nhiều người thân của các hành khách khóc nức nở khi nhìn thấy thi thể và gào lên: “Hãy tỉnh lại đi”. Một số cảnh sát bảo vệ an ninh cũng không thể kìm lòng.

Korea Herald đưa tin, trong số 64 người chết, 37 là nam và 27 là nữ. Số người mất tích hiện là 238, trong đó có hơn 200 học sinh, giáo viên của trường trung học Danwon. Tuy nhiên, một số quan chức thừa nhận đã quá muộn để tìm ra người sống sót.

Lực lượng bảo vệ biển Hàn Quốc cho hay họ đã cử 214 tàu và 35 máy bay tìm kiếm cứu nạn từ đêm 20/4. 151 thợ lặn cũng tham gia tìm kiếm các nạn nhân tàu Sewol, đặc biệt ở tầng 3 và tầng 4 của con tàu.

Một số thợ lặn cho biết các dòng hải lưu dưới đáy biển quá mạnh, đẩy tung kính bảo hộ của họ ra khỏi mặt.

Khu vực đáy biển này cũng nhiều bùn đất, khiến tầm quan sát gần như bằng không. Các thợ lặn chỉ có thể nhìn được khoảng 20 cm phía trước và dùng tay mò tìm đường. Ngoài ra, những mảnh vỡ, đồ đạc trôi nổi bên trong chiếc phà cũng gây rất nhiều nguy hiểm cho thợ lặn. Do đó, nhiều khi đã vào được bên trong nhưng sau đó họ lại phải bơi ra.

Trong khi đó, Hàn Quốc hôm qua công bố thành phố Ansan, nơi hơn 300 học sinh gặp nạn theo học, và đảo Jindo, khu vực tàu Sewol chìm, là vùng thảm họa đặc biệt. Tuyên bố cho phép hai khu vực trên tiếp cận hỗ trợ tài chính đặc biệt của chính phủ đối với toàn bộ chi phí liên quan trực tiếp tới thảm họa chìm tàu và các nỗ lực cứu hộ, Yonhap cho hay.


Bình luận