Bàn phương án xây dựng Hợp tác xã dịch vụ tang lễ mới sau khi Đường "Nhuệ" bị bắt

Chủ một cơ sở làm dịch vụ tang lễ trên địa bàn tỉnh Thái Bình cho biết, việc thành lập Hợp tác xã mới là cần thiết, sẽ giúp ích rất nhiều cho hoạt động phục vụ ma chay của người dân.

Bàn phương án xây dựng Hợp tác xã dịch vụ tang lễ mới sau khi Đường Nhuệ bị bắt-1
Cặp vợ chồng Dương, Đường.


Chiều 18/4, hàng chục chủ cơ sở làm dịch vụ tang lễ trên địa bàn tỉnh Thái Bình tổ chức nhóm họp, bàn bạc lại cách hoạt động sau khi Đường "Nhuệ" bị khởi tố, bắt tạm giam.

"Chúng tôi họp bàn phương án xây dựng một Hợp tác xã dịch vụ tang lễ mới để xử lý thi hài, dự kiến Hợp tác xã này sẽ giải quyết triệt để mọi vấn đề, có thu chi lành mạnh", ông B. X. C. – chủ một cơ sở làm dịch vụ tang lễ trên địa bàn tỉnh Thái Bình thông tin với PV.

Theo ông C., việc thành lập Hợp tác xã này cũng nhằm mục đích cử ra người phụ trách và báo cáo sang bên Đài hóa thân hoàn vũ tại Nam Định về các ca cần hỏa táng. Hợp tác xã dự kiến có cả nhân viên, kế toán làm việc. "Chúng tôi sẽ trả lương đầy đủ cho họ", ông C. nói.

Ngoài ra, Hợp tác xã khi được thành lập sẽ khống chế các cơ sở làm dịch vụ tang lễ trên địa bàn hoạt động với số lượng khoảng hơn 30 cơ sở, tương đương với số lượng thời điểm hiện tại. Không mở thêm cơ sở mới để đảm bảo độ cạnh tranh lành mạnh, tránh xảy ra xô xát.

Ông C. phân tích, việc thành lập Hợp tác xã là cần thiết, sẽ giúp ích rất nhiều cho hoạt động phục vụ ma chay của người dân.

Hơn nữa. việc lập Hợp tác xã là để gắn kết các thành viên trên địa bàn, khi thành viên nào gặp khó khăn về thiết bị, phương tiện hỏng hóc có thể hỗ trợ nhau.

"Do đây là công việc đặc thù, có những chuyến đi xe bị hỏng thì phải đến giúp nhau, nếu không chở hộ nhau thì sẽ không ai làm vì trên xe là người chết. Trường hợp nhiều ngày liền không có việc nhưng có ngày 3 người mất cùng lúc thì một cơ sở không thể lo được hết, phải thông báo cho thành viên khác cùng nhau phục vụ", ông C. phân tích.

Ông nói thêm, tại tỉnh Thái Bình, những năm gần đây, người dân đang có xu hướng chuyển từ Thủy táng sang Hỏa táng người đã khuất. Các cơ sở làm dịch vụ tang lễ thường hoạt động tự do, khi nhiều cơ sở mọc lên dẫn đến vấn đề cạnh tranh không lành mạnh, đã có những va chạm, xô xát không đáng.

Từ cuối năm 2017, đầu năm 2018, Đường "Nhuệ" đứng ra "thâu tóm" hoạt động dịch vụ tang lễ trên địa bàn gây nhiều bức xúc trong dư luận nhân dân.

Nhiều cơ sở làm dịch vụ tại Thái Bình đã tố Đường "Nhuệ" ăn chặn tiền trên những "xác người đã khuất" đem đi hỏa táng. Nếu chủ cơ sở làm dịch vụ nào tự ý làm riêng, mang thẳng sang Đài hóa thân hoàn vũ Nam Định sẽ bị Đường cử "đàn em" đe dọa, đánh đập không cho hoạt động.

Ông Trần Xuân Giao (Chủ tịch Công ty Hoàng Long - đơn vị sở hữu Đài hóa thân hoàn vũ Nam Định) cho biết, đã có thời điểm, Đường "Nhuệ" lộng hành đến mức, hắn cấm và ép các cơ sở dịch vụ tang lễ phải chuyển hướng đưa người chết di chuyển hơn 100km đi Hải Phòng hỏa táng, thay vì sang Nam Định. Việc làm này của Đường "Nhuệ" kéo dài trong một thời gian ngắn bị người dân Thái Bình phản đối.

 

 Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/ban-phuong-an-xay-dung-hop-tac-xa-dich-vu-tang-le-moi-sau-khi-duong-nhue-bi-bat-8202019492244400.htm

Đường Nhuệ

tang lễ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.