Bất ngờ nổi tiếng sau 1 đêm, bé gái 6 tuổi phối đồ "chất" ở Hà Nội trở về những ngày lang thang bán hàng rong cùng mẹ

Sau khi bất ngờ nổi tiếng trên mạng xã hội qua loạt ảnh đậm chất "fashionista", cuộc sống của Hoàng Anh cùng mẹ và em trai không bị xáo trộn quá nhiều.

Sau khi bất ngờ nổi tiếng trên mạng xã hội qua loạt ảnh đậm chất "fashionista", may mắn thay, cuộc sống của Hoàng Anh cùng mẹ và em trai không bị xáo trộn quá nhiều. Thế nhưng, cô bé 6 tuổi vẫn cần được đến trường.

Căn phòng nhỏ chứa đầy ước mơ 

Cách đây 1 tuần, Hoàng Anh cùng mẹ và em trai là những nhân vật được truyền thông "săn đón" sau loạt ảnh em phối quần áo cũ cực "chất". Ban đầu người ta cứ ngỡ đây là một em bé vô gia cư, không nhà không cửa, suốt ngày lang thang khắp mọi ngõ ngách Hà Nội.

Hoàng Anh, 6 tuổi, là người con thứ 3 của chị Nguyễn Thị Thanh (SN 1974, quê Vĩnh Phúc). Ngày đó, cô bé được cộng đồng mạng ráo riết tìm kiếm nhờ thần thái cuốn hút cùng cách phối đồ được ví von là không thua kém bất cứ fashionista nào. 

Bất ngờ nổi tiếng sau 1 đêm, bé gái 6 tuổi phối đồ chất ở Hà Nội trở về những ngày lang thang bán hàng rong cùng mẹ-1
Bé gái phối đồ cũ cực "chất" khiến nhiều người mê.

Bộ trang phục hài hoà giữa hai tông màu hồng và vàng, pha chút đen bí hiểm, cô bé nhấn nhá thêm chiếc mũ beret màu đỏ nổi bật. Chiếc túi bên cạnh càng tôn lên "tay nghề" phối đồ cùng phụ kiện. Cuối cùng, đôi dép sandals chấm bi đen khiến tổng thể vô cùng "đẳng cấp". Một sự kết hợp nhìn qua có vẻ phức tạp, nhiều màu sắc, nhưng thực chất lại không hề rối rắm.

Bất ngờ nổi tiếng sau 1 đêm, bé gái 6 tuổi phối đồ chất ở Hà Nội trở về những ngày lang thang bán hàng rong cùng mẹ-2
Bé Hoàng Anh bên trong căn phòng trọ nhỏ, nơi em và em trai cùng sinh sống nhiều tháng ngày qua.

Bất ngờ nổi tiếng sau 1 đêm, bé gái 6 tuổi phối đồ chất ở Hà Nội trở về những ngày lang thang bán hàng rong cùng mẹ-3
Chị Thanh có 5 người con, Hoàng Anh là đứa thứ 3, xinh xắn, đáng yêu và có niềm đam mê với thời trang. Trong không gian phòng trọ khoảng 10m2, 2 đứa trẻ vui đùa cùng nhau, tiếng cười cứ thế thánh thót vang lên trong veo.

Bất ngờ nổi tiếng sau 1 đêm, bé gái 6 tuổi phối đồ chất ở Hà Nội trở về những ngày lang thang bán hàng rong cùng mẹ-4
Hoàng Anh rất mê chiếc mũ len hình chú gấu trắng.

Bất ngờ nổi tiếng sau 1 đêm, bé gái 6 tuổi phối đồ chất ở Hà Nội trở về những ngày lang thang bán hàng rong cùng mẹ-5
Căn phòng dù có ẩm thấp và tối như nào, cũng không che được nụ cười hồn nhiên của em.

Trang phục đẹp không nhất thiết phải toàn những món đắt tiền mà hơn nhau ở định hướng và sự ngẫu hứng của người phối đồ. Tất cả những gì Hoàng Anh khoác lên người đều là đồ cũ, ai cho thứ gì em nhận về mặc, không đòi hỏi gì hơn. Căn nhà nhỏ ẩm thấp của mấy mẹ con chị Thanh nằm sâu trong con ngõ nhỏ trên phố Bạch Mai. Bên trong độc mỗi ánh đèn vàng leo lét, quần áo, đồ đạc vứt tứ tung, luộm thuộm, nhưng không bao giờ thiếu đi tiếng cười thánh thót của 2 đứa trẻ. 

Hoàng Anh vô cùng xinh xắn và hoạt bát. Bóng tối trong căn phòng nhỏ cũng không thể làm lu mờ nụ cười trong trẻo của em. Em ước mơ được đến trường và khát khao trở thành người mẫu, được khoác lên mình nhiều bộ trang phục đẹp và cầu kì. 

Bất ngờ nổi tiếng sau 1 đêm, bé gái 6 tuổi phối đồ chất ở Hà Nội trở về những ngày lang thang bán hàng rong cùng mẹ-6Bất ngờ nổi tiếng sau 1 đêm, bé gái 6 tuổi phối đồ chất ở Hà Nội trở về những ngày lang thang bán hàng rong cùng mẹ-7
Dù đã 6 tuổi nhưng Hoàng Anh vẫn chưa được đến trường do hoàn cảnh khó khăn. 

Bất ngờ nổi tiếng sau 1 đêm, bé gái 6 tuổi phối đồ chất ở Hà Nội trở về những ngày lang thang bán hàng rong cùng mẹ-8
Ánh mắt sáng của cô bé 6 tuổi có ước mơ được trở thành người mẫu.

Bất ngờ nổi tiếng sau 1 đêm, bé gái 6 tuổi phối đồ chất ở Hà Nội trở về những ngày lang thang bán hàng rong cùng mẹ-9
Dù quần áo chỉ là đồ cũ nhưng khi Hoàng Anh phối lại theo bản năng của mình, lại mang một màu sắc hoàn toàn mới mẻ.

Bất ngờ nổi tiếng sau 1 đêm, bé gái 6 tuổi phối đồ chất ở Hà Nội trở về những ngày lang thang bán hàng rong cùng mẹ-10
Hoàng Anh ngồi trên "núi đồ" của mình, thoả thích lựa chọn trang phục.

Mấy mẹ con vẫn lang thang bán hàng ngày qua ngày

Hoàng Anh "nổi tiếng" nhất thời qua bộ trang phục nhiều màu sắc ngày hôm ấy trên phố cổ Hà Nội. Nhưng thật may, cuộc sống của mấy mẹ con vẫn bình yên ngày qua ngày. Không còn ồn ào để hàng xóm xung quanh phải bàn tán, không cần sàn diễn thời trang lung linh ánh đèn, Hoàng Anh tự biến căn phòng nhỏ của mình làm sàn diễn riêng, tự phối đồ trong thầm lặng.

Hàng ngày, mẹ Thanh dẫn theo Hoàng Anh và con trai út tên Hữu Ước đi bán hàng rong. Chị Thanh bán đủ thứ lặt vặt như bật lửa, kim chỉ, thuốc lá, thậm chí cả thuốc nhỏ mắt, băng gạc,... mỗi thứ một ít. Bữa nào khoẻ chị đều đặn nấu cơm cho 2 đứa con, nếu đau nhức thì ra quán phở đầu ngõ cho mỗi đứa một bát. Chị cố gắng không để con đói, dù là trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Mỗi người con của chị Thanh có một tính nết khác nhau, riêng Hoàng Anh sớm bộc lộ đam mê thời trang. Dưới góc nhìn của những người bên lề câu chuyện, chúng ta cảm thấy thương cảm cho hoàn cảnh nghèo khổ của 3 mẹ con. Tuy nhiên, sự bình yên đôi khi quý giá hơn nhiều những hào nhoáng, ồn ào trước mắt. Một đứa bé như Hoàng Anh, điều quan trọng hơn cả là được đến trường, được sống trong một căn nhà tử tế, thay vì đứng trước hàng chục máy quay, ống kính.

Bất ngờ nổi tiếng sau 1 đêm, bé gái 6 tuổi phối đồ chất ở Hà Nội trở về những ngày lang thang bán hàng rong cùng mẹ-11
Dù thiếu thốn, nhưng hai đứa trẻ sống với chị Thanh vẫn luôn được mẹ chăm sóc cẩn thận.

Bất ngờ nổi tiếng sau 1 đêm, bé gái 6 tuổi phối đồ chất ở Hà Nội trở về những ngày lang thang bán hàng rong cùng mẹ-12
Hàng ngày, Hoàng Anh theo mẹ đi bán hàng rong kiếm tiền. Cuộc sống luôn khó khăn nhưng chị Thanh hứa sẽ chăm lo thật tốt cho những đứa con.

Bất ngờ nổi tiếng sau 1 đêm, bé gái 6 tuổi phối đồ chất ở Hà Nội trở về những ngày lang thang bán hàng rong cùng mẹ-13
Hoàng Anh chia sẻ đồ ăn cùng em trai.

Bất ngờ nổi tiếng sau 1 đêm, bé gái 6 tuổi phối đồ chất ở Hà Nội trở về những ngày lang thang bán hàng rong cùng mẹ-14
Chúng đi loanh quanh khắp phòng trọ, xem đó là trò chơi của những đứa trẻ mang thân phận "nay đây mai đó".

Bất ngờ nổi tiếng sau 1 đêm, bé gái 6 tuổi phối đồ chất ở Hà Nội trở về những ngày lang thang bán hàng rong cùng mẹ-15
Cô bé hồn nhiên, đáng yêu, chưa bị hào nhoáng "bao vây" sau khi bất đắc dĩ nổi tiếng trên MXH.

Bất ngờ nổi tiếng sau 1 đêm, bé gái 6 tuổi phối đồ chất ở Hà Nội trở về những ngày lang thang bán hàng rong cùng mẹ-16Bất ngờ nổi tiếng sau 1 đêm, bé gái 6 tuổi phối đồ chất ở Hà Nội trở về những ngày lang thang bán hàng rong cùng mẹ-17Bất ngờ nổi tiếng sau 1 đêm, bé gái 6 tuổi phối đồ chất ở Hà Nội trở về những ngày lang thang bán hàng rong cùng mẹ-18Bất ngờ nổi tiếng sau 1 đêm, bé gái 6 tuổi phối đồ chất ở Hà Nội trở về những ngày lang thang bán hàng rong cùng mẹ-19Bất ngờ nổi tiếng sau 1 đêm, bé gái 6 tuổi phối đồ chất ở Hà Nội trở về những ngày lang thang bán hàng rong cùng mẹ-20Bất ngờ nổi tiếng sau 1 đêm, bé gái 6 tuổi phối đồ chất ở Hà Nội trở về những ngày lang thang bán hàng rong cùng mẹ-21
Hơn hết, Hoàng Anh cần được đến trường hơn là bước lên sàn diễn thời trang.

 

Theo Trí thức trẻ


lang thang

bán hàng rong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.