Bi kịch phía sau vụ chủ trang trại đâm chết tên trộm gà trong đêm

Trong một lần phục kích, do không làm chủ được hành vi, lão nông này đã dùng dao tấn công kẻ trộm khiến người này tử vong.

Trang trại liên tục bị kẻ gian quấy phá khiến ông Hiền và gia đình vô cùng bức xúc. Trong một lần phục kích, do không làm chủ được hành vi, lão nông này đã dùng dao tấn công kẻ trộm khiến người này tử vong.

Bi kịch phía sau vụ chủ trang trại đâm chết tên trộm gà trong đêm-1

Trang trại nhà ông Hiền nơi xảy ra vụ án mạng đau lòng. Ảnh: PV

Trang trại bị trộm cắp nhiều lần

Theo tài liệu của cơ quan chức năng, khoảng 1h30 ngày 29/10 tại trang trại nuôi gà của ông Trần Văn Hiền (57 tuổi, trú tại xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) đã xảy ra vụ án mạng khiến một người tử vong. Hung thủ được xác định là ông Trần Văn Hiền và Trần Văn Khanh (39 tuổi, cháu ruột ông Hiền). Nạn nhân là anh Nguyễn Hoàng Anh (25 tuổi, ở xã Nhân Thịnh, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam).

Quá trình tìm hiểu của PV được biết, trước đó trang trại nuôi gà của gia đình ông Trần Văn Hiền từng nhiều lần bị mất trộm. Quá bức xúc trước thực trạng trên, đêm 28/11, ông Hiền rủ người cháu ruột là Trần Văn Khanh cùng phục kích để bắt trộm. Đến 1h30 ngày 29/10, ông Hiền bất ngờ phát hiện Nguyễn Hoàng Anh lẻn vào trang trại của gia đình mình để thực hiện hành vi trộm cắp. Đúng lúc đó ông Hiền lao ra khống chế để bắt quả tang thì bị Hoàng Anh chống trả quyết liệt. Trong lúc vật lộn, ông Hiền đã dùng con dao được chuẩn bị trước đó đâm một nhát vào kẻ trộm gà. Bị đâm, tên trộm cố gắng chạy thoát thân nhưng bị ông Hiền đâm thêm nhát nữa vào vùng đùi. Cùng lúc, Trần Văn Khanh lao đến để giúp ông Hiền khống chế đối tượng.

Là một trong những nhân chứng đầu tiên của vụ việc, anh Đặng Văn Quang (38 tuổi, trú tại xã Bắc Lý) nhớ lại, vào quãng thời gian trên, anh nghe tiếng tri hô bắt trộm. Ít phút sau, anh Quang nhận được điện thoại của Khanh nói ra giúp bắt trộm tại trang trại gà của ông Hiền. Thời điểm anh Quang có mặt tại trang trại thì chứng kiến kẻ trộm đang bị trói chặt, trên người có nhiều máu. Trong trạng thái bức xúc, ông Hiền nhờ mọi người thông báo vụ việc cho chính quyền xã Bắc Lý tới để xử lý. Tuy vậy, khoảng 15 phút sau, khi lực lượng chức năng có mặt thì phát hiện tên trộm đã tử vong. Vụ việc sau đó được CA xã Bắc Lý báo cáo lên Công an huyện Lý Nhân để phối hợp giải quyết, đồng thời phong tỏa hiện trường để phục vụ cho công tác điều tra. “Bình thường ông Hiền khá hiền lành, chịu khó làm ăn, chưa bao giờ gây gổ hay mất đoàn kết tại địa phương. Có lẽ do bức xúc việc nhiều lần bị mất trộm gà nên ông Hiền mới không làm chủ được hành vi của mình”, anh Quang chia sẻ.

Bi kịch

Tìm về xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam những ngày này, PV thấy đâu đâu mọi người cũng bàn tán về vụ án mạng mới xảy ra. Quá trình tìm hiểu của PV được biết, ông Hiền lúc trẻ từng có thời gian phục vụ trong quân ngũ. Sau khi ra quân, ông trở về quê lập gia đình và phát triển kinh tế. Với bản tính chịu thương, chịu khó, ông Hiền từng làm nhiều nghề để kiếm sống như: Buôn bán đồ gỗ, buôn bán gia súc và mở trang trại nuôi lợn được khoảng 6-7 năm nay. Năm ngoái do lợn mất giá nên ông chuyển qua chăn nuôi gà vịt cho đến khi xảy ra sự việc đáng tiếc này. Bên cạnh đó, ông Hiền được hàng xóm đánh giá là người nông dân chất phác, làm ăn lương thiện, hòa nhã với xóm giềng. Sự việc xảy ra làm nhiều người bất ngờ nhưng cũng cảm thông cho hoàn cảnh của ông. Sau khi xảy ra sự việc trên người nhà ông Hiền đã xuống thắp hương, chia sẻ nỗi mất mát với gia đình nạn nhân và xin giúp làm ma chay, an táng.

Chia sẻ thêm với PV, anh Đặng Văn Quang cho biết thêm, việc ông Hiền đâm chết nạn nhân cũng là việc xảy ra ngoài ý muốn, vì nạn nhân chống trả quyết liệt và còn gây thương tích cho lão nông này. Được biết, vợ chồng ông Hiền hiện có 4 người con, 2 người con gái đã đi lấy chồng, còn 2 người con trai đi làm ăn xa, chỉ vợ chồng lão nông này ở nhà làm kinh tế.

Về phía nạn nhân Nguyễn Hoàng Anh là con thứ trong gia đình có 2 anh em. Sau khi theo học đến lớp 7, Hoàng Anh bỏ học ở nhà phụ giúp công việc đồng áng cho đến khi xảy ra sự việc. Được biết, gia đình Nguyễn Hoàng Anh có hoàn cảnh kinh tế khá giả tại địa phương.

Một người thân trong gia đình nạn nhân cho biết, tối ngày 28/10, Hoàng Anh đi chơi với bạn, muộn nhưng vẫn không thấy về nhà. Lúc đầu, mọi người trong gia đình chỉ nghĩ có thể Hoàng Anh ngủ lại nhà bạn qua đêm nên cũng không đi tìm. Chẳng thể ngờ, tới rạng sáng hôm sau thì người thân nhận được hung tin Hoàng Anh đã tử vong. “Vụ việc cũng đã xảy ra, ai sai đến đâu sẽ có pháp luật xử lý. Giờ gia đình chúng tôi cũng không muốn chia sẻ nhiều nữa. Từ lúc xảy ra vụ việc, bố mẹ Hoàng Anh đã khóc cạn nước mắt rồi”, một người thân của gia đình nạn nhân nói.

Tâm sự về vụ việc đau lòng trên, một người dân xã Bắc Lý cho biết: “Đúng là họa vô đơn chí. Đang làm ăn yên ổn, nào ai muốn xô xát rồi vô tình gây ra án mạng đâu. Cũng chỉ vì quá bức xúc do kẻ trộm quá nhiều lần quấy phá, nên ông Hiền trong lúc thiếu kiềm chế mới đâm người như vậy, chứ bình thường ông ấy hiền lành, tốt tính lắm. Còn về phía Hoàng Anh, vừa thương vừa trách. Tuổi còn trẻ, không chịu tu chí làm ăn, lại đi lén lút trộm cắp để rồi dẫn đến hậu quả đau lòng”.

Theo GiadinhNet


tử vong

kẻ trộm

giết người

trộm cắp


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.