Bị phạt 5 triệu đồng vì câu bình luận "Tổng chi hết 300 còn 1 tỷ nhét túi"

Viết lời bình luận hồ đồ, không có căn cứ, xúc phạm uy tín của UBND TP Bảo Lộc, một người đàn ông sinh sống tại thành phố này đã bị cơ quan công an ra quyết định xử phạt.

Bị phạt 5 triệu đồng vì câu bình luận Tổng chi hết 300 còn 1 tỷ nhét túi-1
Lực lượng công an làm việc với ông T.D.T

Ngày 24/12, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã phạt hành chính 5 triệu đồng đối với ông T.D.T (30 tuổi, ngụ TP Bảo Lộc) về hành vi bình luận sai sự thật, xúc phạm UBND TP Bảo Lộc.

Trước đó, ngày 27/10, nhóm Facebook “Bảo Lộc - Tin nhanh...” chia sẻ bài viết của Báo Lâm Đồng có tiêu đề “Bảo Lộc: Hơn 1,3 tỷ đồng chỉnh trang đô thị chào mừng Festival Hoa Đà Lạt”.

Theo nội dung bài báo, UBND TP Bảo Lộc giao Công ty Công trình Đô thị Bảo Lộc thực hiện công trình lắp khung chậu hoa trang trí, xếp hoa thành chữ “Chào mừng Festival Hoa Đà Lạt”, lắp nhà vệ sinh 2 phòng di động tại Quảng trường 28/3 với tổng kinh phí 950 triệu đồng.

Mặt khác, UBND TP Bảo Lộc giao công ty nói trên trồng mới, chăm sóc các đài hoa tại một số vòng xoay và đường hoa trung tâm trên địa bàn thành phố với kinh phí 398,5 triệu đồng, được trích từ nguồn vốn công ích thường xuyên năm 2022 của địa phương.

Thế nhưng, ở phần bình luận phía dưới bài viết này, tài khoản facebook có tên “T.D.T” đã viết: “Tổng chi hết 300 còn 1 tỷ nhét túi”.

UBND TP Bảo Lộc khẳng định đây là thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của ủy ban, gây ảnh hưởng đến quá trình tổ chức các hoạt động chào mừng Festival hoa Đà Lạt năm 2022.

Sau khi tiếp nhận thông tin này, Phòng PA05 đã phối hợp với Công an TP Bảo Lộc tiến hành điều tra, qua đó xác định tài khoản facebook “T.D.T” do ông T.D.T quản lý, sử dụng. Lực lượng chức năng đã mời ông T.D.T đến làm việc.

Tại cơ quan công an, ông T.D.T thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của bản thân, trình bày nguyên nhân đăng tải bình luận là do suy nghĩ bộc phát, muốn “bình luận cho vui”.

Trước khi đăng tải bình luận trên, ông không đọc nội dung bài viết của báo Lâm Đồng, không có bất kỳ thông tin, tài liệu nào liên quan đến vấn đề này và cũng không liên hệ với cơ quan chức năng để kiểm chứng tính chính xác của thông tin.

Đối chiếu với các quy định của pháp luật, Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với ông T.D.T về hành vi “cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức”.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/bi-phat-5-trieu-dong-vi-cau-binh-luan-tong-chi-het-300-con-1-ty-nhet-tui-post1497989.tpo

xử phạt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.