Chủ tịch Gia Lai phạt nữ quân nhân vi phạm nồng độ cồn 35 triệu đồng

Điều khiển phương tiện tham gia giao thông có nồng độ cồn 0,699 mg/L khí thở, nữ thiếu tá quân đội ở Gia Lai bị UBND tỉnh này xử phạt 35,6 triệu, tước giấy phép lái xe 23 tháng.

Ngày 14/3, thông tin từ UBND tỉnh Gia Lai cho biết chủ tịch tỉnh vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà L.T.N. (SN 1982, phường Hoa Lư, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai), thiếu tá quân đội, công tác tại một đơn vị đóng trên địa bàn, do có hành vi vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

Trước đó, vào lúc 21h11 ngày 29/2, trong quá trình thực hiện kiểm tra nồng độ cồn tại đường Phan Đình Phùng (phường Tây Sơn), Công an TP Pleiku phát hiện bà L.T.N. điều khiển ôtô biển kiểm soát 81A-32x.xx có dấu hiệu nghi vấn, nên dừng phương tiện để kiểm tra.

Chủ tịch Gia Lai phạt nữ quân nhân vi phạm nồng độ cồn 35 triệu đồng-1
Bà L.T.N. điện thoại cầu cứu khi vi phạm nồng độ cồn lúc lái ôtô. Ảnh: Cắt từ video clip.

Kết quả kiểm tra thể hiện nồng độ cồn trong hơi thở của bà N. đo được là 0,699 mg/L khí thở. Ngoài lỗi vi phạm trên, bà N. không xuất trình được giấy phép lái xe, không có giấy đăng ký xe, nên Công an TP Pleiku tạm giữ phương tiện để giải quyết.

Với các lỗi trên, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai ra quyết định xử phạt bà N. tổng số tiền 35,6 triệu đồng, trong đó 35 triệu đồng về hành vi điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 mg/L khí thở; 300.000 đồng về hành vi điều khiển ôtô không mang theo giấy phép lái xe; 300.000 đồng về hành vi điều khiển ôtô mà không mang theo giấy đăng ký xe. Đồng thời, bà N. cũng bị tước giấy phép lái xe 23 tháng.


Theo Tạp chí tri thức

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.zingnews.vn/chu-tich-gia-lai-phat-nu-quan-nhan-vi-pham-nong-do-con-35-trieu-dong-post1464526.html?fbclid=IwAR38ZlXWKEa18plXEPAUJZEtiSdGE4p2ALUpXiSz7BwVAJ_PFM7_DCfmad0

nồng độ cồn


Ba người sống lang thang nhậu chung rồi cướp tiền, giết lẫn nhau
Ba người sống lang thang ở công viên, cùng nhau đi nhậu, sau đó 2 người trong nhóm bàn nhau cướp tiền của người còn lại. Sau khi bị cướp, người này dùng dao đâm chết 1 trong 2 người đã cướp tiền của mình. Vụ án xảy ra tại công viên ở Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.