Chủ tịch MTTQVN xã: Thủy Tiên không cho quay phim, chụp ảnh, từ chối đề nghị hỗ trợ

Đó là những thông tin ông Vũ Đức Quang, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) xã Trung Sơn (huyện Gio Linh) cung cấp.

Chủ tịch MTTQVN xã: Thủy Tiên không cho quay phim, chụp ảnh, từ chối đề nghị hỗ trợ-1
Ảnh: Internet

Ngày 27/11, Dân Trí đăng tải cuộc PV với ông Vũ Đức Quang và cho biết ngày 18/10/2020, đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên có về hỗ trợ cho người dân vùng lũ ở thôn Võ Xá, xã Trung Sơn, nhưng đoàn không thông báo trước cho địa phương, cũng không kết hợp với Ủy ban MTTQVN xã Trung Sơn.

"Khi nghe tin đoàn ca sĩ Thủy Tiên đến địa phương trao quà, tôi và một số cán bộ dù đang bận việc cứu trợ bà con nhưng cũng có mặt và đề nghị lên thuyền hướng dẫn và hỗ trợ, nhằm mục đích đưa đoàn đến với bà con cần giúp đỡ, nhưng đoàn của ca sĩ Thủy Tiên từ chối, không cho lên thuyền. Đoàn của ca sĩ Thủy Tiên thuê thuyền máy đi hỗ trợ người dân. Đoàn không cho chúng tôi quay phim, chụp ảnh, do đó cán bộ địa phương chỉ đi vòng ngoài", ông Quang cho báo trên hay.

Trước đó, trả lời Trí thức trẻ, ông Quang cho biết chính quyền địa phương không được thông báo trước và đoàn cũng không đề nghị hỗ trợ gì. 

Địa phương muốn hỗ trợ cho ca sĩ Thủy Tiên đến được những nhà bị ngập sâu, gia cảnh khó khăn để trao tiền, tạo sự công bằng, tránh sứt mẻ tình làng nghĩa xóm, nhưng ca sĩ Thủy Tiên không cần. Vì vậy, địa phương không biết ca sĩ Thủy Tiên đã trao cho bao nhiêu người cũng như số tiền đã hỗ trợ.

Theo ông Quang, buổi trao tiền được ca sĩ Thuỷ Tiên phát livestream trên Facebook. Số tiền hỗ trợ theo địa phương tìm hiểu được cũng không có sự đồng nhất, có người được 500 nghìn đồng, có người được 1 triệu, 2 triệu, 3 triệu, có trường hợp cá biệt 5 triệu đồng.

"Ca sĩ Thủy Tiên chỉ đi đến những nơi khá thuận lợi, những ngôi nhà ở xa đường, ngập sâu thì không đến. Sau khi đoàn đi thì có một số ý kiến băn khoăn, trách cán bộ thôn, xã vì sao không đưa ca sĩ Thuỷ Tiên đến hỗ trợ gia đình họ đang bị ngập sâu. Ngoài ra việc phát tiền không đều cũng khiến người dân có ý kiến", ông Quang nói với PV Trí thức trẻ.

Khi đoàn của ca sĩ Thủy Tiên có mặt ở địa phương, bà Võ Thị Huyên (SN 1975, trú ở thôn Võ Xá) cũng chứng kiến nên cho hay đoàn ca sĩ Thủy Tiên trao được cho một số người dân thì nói rằng hết tiền, lại gặp phải ngày nghỉ nên không rút được tiền, định quay đi.

"Vì muốn ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ thêm cho nhiều người dân khó khăn ở địa phương, nên tôi đề nghị cho Thủy Tiên mượn 200 triệu đồng, đưa tận tay nữ ca sĩ. Sau đó, đoàn của ca sĩ Thủy Tiên tiếp tục đi sâu vào làng để hỗ trợ cho người dân. Ngày hôm sau, trợ lý của ca sĩ Thủy Tiên chuyển trả 200 triệu đồng vào tài khoản của tôi", bà Huyên khẳng định với PV Dân Trí.

Trước đó, ngày 17/11, thông tin từ UB MTTQ tỉnh Quảng Trị cho biết đã hoàn tất việc xác minh việc trao tiền hỗ trợ từ thiện của ca sỹ Thuỷ Tiên trong năm 2020 cho người dân bị thiệt hại do mưa lũ tại huyện Hải Lăng và Triệu Phong.

Tổng số tiền mà các đơn vị chức năng thống kê được từ đoàn của ca sĩ Thuỷ Tiên trao tặng cho huyện Hải Lăng, Triệu Phong là 29 tỉ 233 triệu đồng. Con số này thấp hơn con số 33 tỉ 400 triệu đồng tại "biên bản xác nhận hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai" xác nhận đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên ở Quảng Trị mà UB MTTQ tỉnh Quảng Trị xác nhận được đó.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/chu-tich-mttqvn-xa-thuy-tien-khong-cho-quay-phim-chup-anh-tu-choi-de-nghi-ho-tro-161212711203042783.htm

Thủy Tiên

từ thiện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.