Chưa kịp vui mừng vì con chào đời, sản phụ choáng váng nhận tin con bị gãy xương đòn

Gia đình anh Tuấn chưa kịp vui mừng vì cậu con trai vừa sinh nặng 3,2kg thì lại chuyển sang lo lắng tột độ khi thấy em bé liên tục oằn người, quấy khóc.

Gia đình anh Tuấn chưa kịp vui mừng vì cậu con trai có tên là Bình An vừa sinh nặng 3,2kg thì lại chuyển sang lo lắng tột độ khi thấy em bé liên tục oằn người, quấy khóc. Chụp phim X Quang cho thấy cháu bé bị gãy xương đòn.

Theo phản ánh của gia đình anh Vũ Công Tuấn (xã Chấn Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái), sáng 17/7/2019, vợ anh là chị Đỗ Thị Quyên sinh năm 1998 trở dạ và được gia đình đưa lên Trung tâm y tế huyện Văn Chấn (Yên Bái) để thăm khám. Trước khi sinh, bác sĩ thăm khám cho biết cả hai mẹ con sức khỏe hoàn toàn bình thường.

Đến khoảng 12h40 cùng ngày, chị Quyên sinh được cháu trai nặng được 3,2kg trước sự vui mừng của hai bên gia đình. Cháu bé được đặt tên là Bình An. Tuy nhiên, ngay từ lúc sinh, cháu bé đã không được bình an như ước nguyện của cả gia đình khi đặt tên cho bé.

Sau sinh, bé Bình An có những dấu hiệu bất thường: khóc ngằn ngặt, vật vã không chịu nằm yên… nên gia đình đã yêu cầu Trung tâm y tế huyện Văn Chấn khám lại cho cháu. Tuy nhiên, sau khi khám phía các bác sĩ ở đây không tìm ra nguyên nhân. Gia đình đã chuyển em bé sang thăm khám tại Trung tâm y tế huyện Nghĩa Lộ.

Chưa kịp vui mừng vì con chào đời, sản phụ choáng váng nhận tin con bị gãy xương đòn-1

Bé Bình An vật vã, quấy khóc sau khi sinh khiến gia đình anh Tuấn lo lắng

Tại Trung tâm y tế huyện Nghĩa Lộ các bác sĩ sau khi thăm khám, chụp phim và có kết luận: "Em bé bị gãy xương đòn".

Thông tin em bé vừa sinh đã bị gãy xương đòn khiến gia đình anh Tuấn choáng váng. Để yên tâm điều trị cho con, anh Tuấn đã chuyển em bé xuống Bệnh viện nhi Trung Ương để điều trị. Tại Bệnh viện nhi Trung ương, các bác sĩ cũng có chẩn đoán bé Bình An bị "Gãy xương đòn do chấn thương khi sinh".

Sau khi được các bác sĩ Bệnh viện Nhi trung ương điều trị và nẹp chun tình hình của cháu đã ổn định và ít quấy khóc như trước.

Chưa kịp vui mừng vì con chào đời, sản phụ choáng váng nhận tin con bị gãy xương đòn-2

Chia sẻ với PV, anh Tuấn cho biết: "Gia đình tôi rất choáng váng sau khi nhận được thông báo con bị gãy xương đòn sau khi sinh và nhận thấy điều bất thường trong sự việc trên và băn khoăn rằng Trung tâm y tế huyện Văn Chấn cũng với đội ngũ y bác sĩ và trang thiết bị giống như Trung tâm y tế huyện Nghĩa Lộ nhưng ở đây các bác sĩ lại không tìm ra nguyên nhân cháu bị "gãy xương đòn". 

Chưa kịp vui mừng vì con chào đời, sản phụ choáng váng nhận tin con bị gãy xương đòn-3

Hình ảnh X- Quang cho thấy bé Bình An bị gãy xương đòn

Về việc này, ông Hoàng Văn Hải - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Văn Chấn cho biết ông đã nắm được sơ bộ sự việc. Cũng theo ông Hải, phía Trung tâm cũng đã kịp thời động viên gia đình và tới đây Trung tâm sẽ tổ chức họp với ê kíp hộ sinh hôm đó để rút kinh nghiệm. Về nguyên nhân dẫn tới cháu bé bị gãy xương đòn, ông Hải khẳng định "do tai biến y khoa".


Theo Gia đình & Xã hội


sản phụ

bé sơ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.