Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: "Duy Mạnh hay nhưng kém may; Quang Hải là nét đáng sợ của ĐTVN"

Đội tuyển Việt Nam đã mang đến những dấu hiệu tích cực, dẫu cho kết quả trận đấu với Ả Rập Xê Út phần nào vẫn khiến người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối.

SỰ ĐÁNG SỢ CỦA TUYỂN VIỆT NAM

"Tôi cảm thấy hơi tiếc vì đội tuyển Việt Nam đã khởi đầu thuận lợi với bàn thắng sớm của Quang Hải. Tất nhiên, Ả Rập Xê Út vẫn cho thấy họ mạnh hơn rất nhiều.

Đội bóng này ép sân liên tục, tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm. Chính vì vậy chúng ta đã phải phạm lỗi, cuối cùng dẫn đến penalty và mất người. Theo tôi kết quả trận đấu này đã thể hiện được nỗ lực của tuyển Việt Nam và đồng thời cũng phản ánh đúng cục diện", chuyên gia Vũ Mạnh Hải mở đầu cuộc trò chuyện với chúng tôi.

Ở trận đấu với Ả Rập Xê Út vào rạng sáng nay (3/9), tuyển Việt Nam đã có bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 3 do công của Quang Hải.

Đáng tiếc, cục diện trận đấu đã xoay chuyển theo hướng bất lợi cho thầy trò HLV Park Hang-seo sau khi Duy Mạnh phải rời sân ở phút 54 (nhận 2 thẻ vàng). Ả Rập Xê Út sau đó gỡ hòa nhờ quả đá penalty rồi lật ngược thế cờ, thắng chung cuộc 3-1.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: Duy Mạnh hay nhưng kém may; Quang Hải là nét đáng sợ của ĐTVN-1
Ả Rập Xê Út đã bị bất ngờ trước cách nhập cuộc của tuyển Việt Nam. (Ảnh: SAFF)

Nhận xét về việc đội tuyển Việt Nam sớm vươn lên dẫn trước, chuyên gia Vũ Mạnh Hải phân tích:

"Việc đội tuyển Việt Nam mở tỉ số từ sớm gây ra một sự ngạc nhiên và thú vị. Tôi nghĩ đó chính là sự sắc sảo của Việt Nam, có cơ hội là chúng ta có thể ghi bàn được. Sự đáng sợ của tuyển Việt Nam nằm ở cách Quang Hải ghi bàn và điều này đã được thể hiện trong nhiều trận đấu.

Ở tình huống này, Quang Hải vừa may mắn và có kỹ thuật rất chuẩn. Đội Ả Rập Xê Út dường như có chút chủ quan ở đầu trận đấu. Và đó cũng là điểm yếu cố hữu của các cầu thủ Tây Á. Ý thức kỷ luật chiến thuật của họ không quá tốt.

Nhìn lại pha tấn công này, khi tuyển Việt Nam đánh xuống biên trái rồi trả ngược bóng vào thì không có tiền vệ vào của Ả Rập Xê Út phòng ngự ở ngay trước vòng cấm cả. Bởi thế mà khi bóng tới chân, Quang Hải thoải mái căn chỉnh và ghi bàn. Đó là điều tối kỵ và sự sơ hở rất lớn của Ả Rập Xê Út".

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: Duy Mạnh hay nhưng kém may; Quang Hải là nét đáng sợ của ĐTVN-2
Quang Hải đã có một cú ra chân đẳng cấp.

DUY MẠNH CHƠI RẤT HAY, TIẾC RẰNG…

Sau khi có được bàn mở tỉ số, tuyển Việt Nam đã chơi kiên cường và giữ sạch mảnh lưới trong hiệp 1. Theo đánh giá của chuyên gia Vũ Mạnh Hải, đây là điều đáng khen, tuy nhiên những diễn biến ở hiệp 2 cũng chính là điều người hâm mộ lo lắng. Ông nói:

"Hàng thủ Việt Nam đã chơi tốt và rất nỗ lực hiệp 1. Các cầu thủ đã cản phá được tất cả các đường bóng tấn công của đội bạn.

Tôi nghĩ đây cũng là vấn đề của Việt Nam bởi nếu chúng ta còn đủ thể lực thì sẽ chơi tốt, hàng phòng ngự tổ chức tốt. Tiếc rằng khi đối phương dồn ép liên tục, rồi hàng thủ lại mất người khiến các cầu thủ không còn đủ sức nữa".

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: Duy Mạnh hay nhưng kém may; Quang Hải là nét đáng sợ của ĐTVN-3
Duy Mạnh và đồng đội đã có một trận đấu kiên cường. (Ảnh: SAFF)

Nhận xét chi tiết về Duy Mạnh, trung vệ chơi hay trong hiệp 1 nhưng lại phải rời sân sớm trong hiệp 2 vì thẻ đỏ (gián tiếp), cựu danh thủ Thể Công bày tỏ:

"Duy Mạnh trận này chơi xuất sắc. Ở hiệp 1, cậu ấy đã cứu được một bàn thua trông thấy và chơi ổn định. Còn về tình huống phải nhận thẻ vàng thứ hai, tôi nghĩ đó là một rủi ro. Khi đã ngăn cản bàn thắng bằng tay thì trọng tài rút thẻ mình phải chịu thôi. Đó cũng là điều không may của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu này, khi Duy Mạnh phải nhận một tấm thẻ vàng rất đau đớn.

Tất nhiên tình huống này Ả Rập Xê Út cũng đã có pha dàn xếp tấn công rất hay. Họ đánh vào nách, xiên thủng hàng thủ tuyển Việt Nam rồi trả bóng ngược lên. Nếu Duy Mạnh không lăn xả thì Ả Rập Xê Út cũng sẽ có bàn thắng".

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: Duy Mạnh hay nhưng kém may; Quang Hải là nét đáng sợ của ĐTVN-4
Đội tuyển Ả Rập Xê Út đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà, thời tiết, đồng thời thể hiện được đẳng cấp của mình. (Ảnh: SAFF)

Kết lại, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng tuyển Việt Nam đã mang đến những tín hiệu tích cực ở trận đấu này, dẫu cho hàng công vẫn còn đôi chút chuệch choạc.

Thầy Park tranh cãi nảy lửa với HLV Ả Rập Xê Út, "nóng mặt" ở buổi họp báo khi hé lộ lý do
"Tôi vẫn có thể mạnh dạn nói rằng đội tuyển Việt Nam đang tiến bộ vượt bậc về mọi mặt. Chúng ta không thua đội bạn về kỹ, chiến thuật, tư duy chơi bóng hay tâm lý. Thứ chúng ta thua họ chỉ là thể lực.

Chỉ hơi tiếc nếu Tiến Linh xử lý tốt, chuyền được bóng trong tình huống phản công ở hiệp 1 thì Phan Văn Đức đã có thể bứt lên rồi. Nhìn chung tôi thấy trận này Tiến Linh không có được cảm giác bóng tốt. Cậu ấy vẫn chơi nỗ lực nhưng thiếu đi sự hiệu quả của một trung phong cắm. Đó sẽ là điều đáng để lưu tâm cho trận gặp Australia tới đây (ngày 7/9)", ông Hải nhận xét.

Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á: Saudi Arabia 3-1 Việt Nam

 

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chuyen-gia-vu-manh-hai-duy-manh-hay-nhung-kem-may-quang-hai-la-net-dang-so-cua-dtvn-162210309064729272.htm

World Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.