Cơ hội thúc đẩy sự sáng tạo trong thanh niên Thủ đô

Ngày 30/7, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với trường Đại học VinUni tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Sáng tạo tương lai xanh - Future Blue Innovation 2022”. Cuộc thi do mạng lưới HUB Network - Mạng lưới CLB Khởi nghiệp, Đổi mới Sáng tạo & Chuyển đổi số Thủ đô thực hiện.

 

.Ban tổ chức phát động cuộc thi

Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa vai trò của thanh niên Thủ đô trong việc thực hiện Chương trình công tác số 07 về “Đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2021-2025”; Hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ XVI và tiến tới Đội hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Lễ phát động được livestream trực tiếp trên các fanpage của Thành đoàn Hà Nội và tại điểm cầu chính (trường Đại học VinUni) và được kết nối với các điểm cầu tại 30 quận, huyện, thị xã và 100% trường THPT trên địa bàn Thành phố qua hệ thống phòng họp trực tuyến Zoom Meeting.
 
Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Trần Quang Hưng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết: Cuộc thi nhằm tạo cơ hội thúc đẩy sự sáng tạo, tìm kiếm sáng kiến trong lĩnh vực bảo vệ môi trường trong đoàn viên, thanh niên là học sinh các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn Thành phố. Bên cạnh đó, Cuộc thi hướng đến tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là đối tượng học sinh khối THPT về ý thức bảo vệ môi trường. 
 
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng phát biểu tại chương trình
 
Tiếp nối thành công của Future Blue Innovation 2021 với những con số vô cùng ấn tượng: hơn 4.000 đơn đăng ký dự thi, hơn 300 dự án đột phá và hơn 200.000 lượt tiếp cận,... Future Blue Innovation 2022 đã quay trở lại, hứa hẹn sẽ mang đến cho đội thi, khán giả rất nhiều điều thú vị và mới mẻ. Ban tổ chức cuộc thi năm nay hy vọng nhận được thật nhiều những đề tài, ý tưởng của các bạn học sinh nhằm chung tay bảo vệ sức khỏe Trái đất, ứng phó với biến đổi khí hậu và mang lại một “cuộc sống xanh” cho con người.
 
Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 30/7 đến ngày 27/8/2022. Các thí sinh sẽ trải qua vòng hồ sơ từ ngày 30/07/2022 đến ngày 18/08/2022 và đăng ký dự thi qua link đăng ký: https://rgl.mobi/dangkyfutureblueinnovation sẽ được đăng tải trên fanpage “Thành đoàn Hà Nội” và fanpage “Đoàn Thanh niên khối THPT, TTGDNN - GDTX thành phố Hà Nội”, trang điện tử Báo Tuổi trẻ Thủ đô. 
 
Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ra các bài thi tốt nhất của vòng thi online để tham dự vòng thi cấp Thành phố. Vòng thi Chung kết cấp Thành phố dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 19/8 đến ngày 27/8/2022. Tại đây, TOP 5 sẽ được tham gia khóa huấn luyện thực chiến 3 ngày 2 đêm tại Trường đại học VinUni. Trong đêm chung kết cuộc thi, thí sinh thuyết trình, bảo vệ nội dung dự thi của đội mình trực tiếp trước Hội đồng Ban giám khảo do thành đoàn thành lập.
 
Top 3 đội thi xuất sắc nhất sẽ được tham gia khóa đào tạo bởi 3 Mentor thuộc Younger Change Maker của VinUni trong 3 tháng tiếp theo giúp Dự án được triển khai trong thực tế. Các đội thi có cơ hội nhận được các giải thưởng rất giá trị gồm: 1 giải Nhất, trị giá 20 đồng tiền mặt; 1 giải Nhì trị giá 10 triệu đồng tiền mặt; 1 giải Ba trị giá 5 triệu đồng tiền mặt.
 
Các vị đại biểu cùng học sinh chụp ảnh lưu niệm tại chương trình
 
Ngoài ra, Top 3 đội thi xuất sắc nhất sẽ được nhận 2 suất học bổng/mỗi đội cho lớp eCornell, trị giá 15 triệu/suất và nhiều giải thưởng phụ khác. Đồng thời, các thi sinh lọt vào Top 3 cuộc thi có lợi thể khi trở thành các ứng viên dự thi ứng tuyển vào VinUni thì sẽ được vào thẳng vòng phỏng vấn.
 
Kết quả cuộc thi được ghi nhận như một phần của tố chất AACC (Tố chất học thuật vượt trội, đam mê mãnh liệt, tư duy sáng tạo và bản lĩnh kiên cường) mà VinUni tìm kiếm. Đây là cuộc thi dành cho học sinh khối THPT do Thành đoàn Hà Nội tổ chức có cơ cấu giải thưởng lớn nhất cho đến thời điểm hiện tại.
Theo hanoi.gov.vn
Xem link gốc Ẩn link gốc https://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/7320/2853058/co-hoi-thuc-ay-su-sang-tao-trong-thanh-nien-thu-o.html?fbclid=IwAR2tYRsVMIEx68-aggEWYA5PzCl2KjwQn4cJ5ZLcIj-iwzFn-Jhkhl1ilnU

sáng tạo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.