Công an TP.HCM thụ lý đơn của ca sĩ Vy Oanh tố cáo tiến sĩ Đặng Anh Quân, luật sư Nguyễn Đình Kim và các Youtuber

Công an đang thụ lý đơn tố cáo một số người là khách mời trong các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng. Đáng chú ý có tiến sĩ Đặng Anh Quân, luật sư Nguyễn Đình Kim, các Youtuber…

Ngày 28/3, một nguồn tin cho hay, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang thụ lý điều tra đơn của bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sĩ Vy Oanh, SN 1985, ngụ quận 12) tố cáo với tiến sĩ Đặng Anh Quân, luật sư Nguyễn Đình Kim cùng một số Youtuber.

Công an TP.HCM thụ lý đơn của ca sĩ Vy Oanh tố cáo tiến sĩ Đặng Anh Quân, luật sư Nguyễn Đình Kim và các Youtuber-1
Công an đang thụ lý đơn tố cáo của một số người đối với tiến sĩ Đặng Anh Quân, vị khách mời xuất hiện trong các buổi livestream với bà Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: Chụp màn hình

Theo đó, những người bị tố cáo là khách mời của bà Nguyễn Phương Hằng trong các buổi livestream trên mạng xã hội từ tháng 3/2021 tới nay. Ngoài ra, còn có nhiều Youtuber có lượt đăng ký khủng. Tất cả những này bị tố cáo đã có hành vi sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để lan truyền thông tin không đúng sự thật, vu khống, làm nhục, xúc phạm danh dự nhân phẩm của ca sĩ Vy Oanh.

Trong đó, bà Nguyễn Phương Hằng là người chửi bới nặng nề với cô này (tức ca sĩ Vy Oanh). Còn những vị khách mời tung hứng, moi móc, chế giễu đối với ca sĩ Vy Oanh.

Trước đó, Công an TP.HCM cũng đã thụ ly đơn của ca sĩ Vy Oanh tố cáo Bùi Thanh Quỳnh Như (SN 1992, ngụ quận Tân Bình) là chủ tài khoản kênh Youtube "Lang thang đường phố cùng một số Yotuber khác đã có hành vi sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để vu khống, xúc phạm danh dự cá nhân bà.

Ngoài ra trong đơn, ca sĩ Vy Oanh cũng tố cáo bà Nguyễn Thị Thu Hoài (hay còn gọi là Hoa Hậu Thu Hoài, SN 1976, ngụ quận 1).

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM nhận được tin tố giác tội phạm của ca sĩ Vy Oanh với nội dung tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng sử dụng mạng xã hội (Facebook, YouTube) để nhiều lần tổ chức livestream (phát trực tiếp) qua mạng Internet thực hiện hành vi vu khống làm nhục người khác và lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của cá nhân. Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tiến hành giải quyết tin tố giác tội phạm trên.

Qua điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm trên. Đồng thời, đơn vị ra quyết định khởi tố bị can với bà Nguyễn Phương Hằng về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã âm thầm điều tra, củng cố chứng cứ liên tục 5 tháng trước khi bắt bà Nguyễn Phương Hằng.

Quá trình này, cơ quan chức năng đã có ít nhất 4 lần mời bà Nguyễn Phương Hằng lên nhắc nhở, khuyến cáo. Tuy nhiên, bà Nguyễn Phương Hằng né tránh, tỏ thái độ thách thức, không chấp hành khuyến cáo, phân tích của các cơ quan chức năng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cong-an-tphcm-thu-ly-don-cua-ca-si-vy-oanh-to-cao-tien-si-dang-anh-quan-luat-su-nguyen-dinh-kim-va-cac-youtuber-162222803195124041.htm

Nguyễn Phương Hằng

Vy Oanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.