Đăng ký làm cộng tác viên online, cô gái trẻ ở Hà Nội bị lừa 1,5 tỷ đồng

Nghe lời mời làm cộng tác viên làm nhiệm vụ mua bán hàng hóa sẽ được hưởng tiền hoa hồng, cô gái trẻ ở Hà Nội bị lừa mất 1,5 tỷ đồng.

Công an quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội thông tin, đơn vị đang điều tra, xác minh vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 1,5 tỷ đồng với thủ đoạn tuyển cộng tác viên online, làm nhiệm vụ mua bán sản phẩm cho các công ty, sàn thương mai điện tử để hưởng hoa hồng.

Đăng ký làm cộng tác viên online, cô gái trẻ ở Hà Nội bị lừa 1,5 tỷ đồng-1
Hình minh hoạ

Theo đó, vào ngày 11/3/2024, chị T (SN: 1999; trú tại: Nam Từ Liêm, Hà Nội) có nhận được lời mời làm cộng tác viên làm nhiệm vụ mua bán hàng hóa sẽ được hưởng tiền hoa hồng. Chị T đã chuyển 1,5 tỷ đồng để làm nhiệm vụ nhưng không nhận được tiền gốc và hoa hồng. Lúc này chị mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Từ vụ việc trên, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Khi làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác.

Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/phap-luat/dang-ky-lam-cong-tac-vien-online-co-gai-tre-o-ha-noi-bi-lua-15-ty-dong-post1083006.vov

lừa đảo chiếm đoạt tài sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.