Ép người khác chuyển 10 tỷ đồng để 'mua sự im lặng'

Một người đàn ông lạ mặt gọi điện cho anh T. (trú tại Hà Nội) nói rằng anh có quan hệ bất chính với vợ của đối tượng, rồi ép buộc nạn nhân phải chuyển số tiền 10 tỷ đồng để "mua" sự im lặng.

Ép người khác chuyển 10 tỷ đồng để mua sự im lặng-1Đối tượng Nam. Ảnh: ANTĐ

Ngày 25/9, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Đăng Nam (SN 1998, trú tại huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, anh T. (trú tại Hà Nội) nhận được cuộc điện thoại của người đàn ông lạ mặt, người này nghi ngờ anh có quan hệ bất chính với vợ của mình trong quá trình làm việc.

Mặc dù không đưa ra được chứng cứ chứng minh anh T. có quan hệ tình cảm với vợ mình, song đối tượng vẫn liên tục khủng bố về cả vật chất và tinh thần nạn nhân.

Đối tượng gọi điện thoại đe dọa và yêu cầu anh T. phải chuyển tiền để giữ kín thông tin. Do lo sợ ảnh hưởng đến gia đình và công việc, anh T. chuyển cho đối tượng 200 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, đối tượng còn yêu cầu nạn nhân phải quay cảnh nhạy cảm của vợ chồng nhằm khống chế. Bị anh T. từ chối, đối tượng yêu cầu phải chuyển 10 tỷ đồng, nếu không sẽ công khai sự việc cho mọi người biết.

Lúc này, anh T. trình báo cơ quan công an. Quá trình điều tra, cơ quan công an bắt quả tang Nam đang nhận số tiền 500 triệu đồng của anh T.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Theo Tienphong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ep-nguoi-khac-chuyen-10-ty-dong-de-mua-su-im-lang-post1676488.tpo

cưỡng đoạt tài sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.