Hà Nội trao quà Trung thu cho 1.300 trẻ em trong "Đêm hội Trăng rằm"

Tối 9/9, tại Công viên huyện Thanh Oai, 1.300 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị mồ côi do bố hoặc mẹ mất vì Covid-19 và trẻ em có nhiều thành tích, nỗ lực vươn lên trong học tập đại diện cho hơn 1,9 triệu trẻ em của Thủ đô đã được vui Tết Trung thu trong “Đêm hội Trăng rằm” năm 2022.

Hà Nội trao quà Trung thu cho 1.300 trẻ em trong Đêm hội Trăng rằm-1
Tiết mục biểu diễn của các em thiếu nhi Thành phố tại “Đêm hội Trăng rằm” năm 2022

Tới chung vui với trẻ em Thủ đô có Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Lê Văn Thanh; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng; Giám đốc Sở LĐTB&XH Bạch Liên Hương; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành Thành phố và huyện Thanh Oai.
 

Hà Nội trao quà Trung thu cho 1.300 trẻ em trong Đêm hội Trăng rằm-2

Đại biểu Trung ương và Thành phố tham dự "Đêm hội Trăng rằm" năm 2022
 
Phát biểu khai mạc "Đêm hội Trăng rằm" năm 2022, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng chia sẻ: Trung thu năm nay diễn ra khi Thủ đô và cả nước vừa trải qua một thời gian dài chống chọi với đại dịch Covid-19. Trong 2 năm vừa qua, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như đảm bảo an toàn cho các cháu thiếu niên, nhi đồng, các hoạt động vui chơi, học tập dành cho trẻ em đều tạm dừng và hạn chế tổ chức. Vì vậy, khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, các hoạt động trên địa bàn Thành phố nói chung đã trở lại theo trạng thái bình thường mới, trong tiết trời mùa thu Hà Nội, không khí phấn khởi của những ngày đầu bước vào năm học mới với nhiều niềm vui của các cháu học sinh và càng vui hơn khi các cháu được hòa mình vào các hoạt động vui đón Tết Trung thu.
 
Từ nhiều ngày qua, đi đến đâu, ở bất cứ nơi nào cũng tràn ngập không khí rộn ràng chuẩn bị đón Tết Trung thu, hương vị ngọt ngào của những chiếc bánh nướng, bánh dẻo, sắc màu lung linh của những chiếc đèn ông sao, sự hớn hở, nụ cười rạng rỡ của các cháu thiếu niên, nhi đồng... những điều đó không chỉ đem đến sự hân hoan cho trẻ nhỏ mà còn khiến chúng ta cảm thấy cuộc sống đã trở lại bình thường.
Hà Nội trao quà Trung thu cho 1.300 trẻ em trong Đêm hội Trăng rằm-3

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu khai mạc "Đêm hội Trăng rằm" năm 2022
 
“Đêm hội Trăng rằm” hôm nay có nhiều bạn có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo nhưng bằng sự lạc quan, nghị lực, các cháu đã chiến thắng bệnh tật, vượt qua số phận và đạt được những thành tích cao trong học tập, cuộc sống. Bác khen ngợi và biểu dương thành tích của các cháu, nhất là các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã nỗ lực phấn đấu vươn lên, trở thành con ngoan, trò giỏi” - Phó Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh. 
 
Với hơn 1,9 triệu trẻ em, trong đó, 14.160/14.221 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc, cần được trợ giúp bằng nhiều hình thức khác nhau và vẫn còn phải đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn; nhân dịp này, đồng chí Chử Xuân Dũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, các bậc phụ huynh tiếp tục quan tâm, giữ gìn và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống của Tết Trung thu, làm tốt hơn nữa công tác giáo dục, chăm sóc và bảo vệ, phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em, thực hiện ngày càng đầy đủ hơn các quyền của trẻ em - những chủ nhân tương lai của đất nước.
 
Thay mặt lãnh đạo Thành phố, các bậc phụ huynh, các cháu thiếu niên, nhi đồng Thủ đô, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm đã dành cho trẻ em Thủ đô.
Hà Nội trao quà Trung thu cho 1.300 trẻ em trong Đêm hội Trăng rằm-4

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt nhân dịp Tết Trung thu
 
Tại Đêm hội, nhằm động viên, khích lệ tinh thần vươn lên của trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã trao 1.300 suất quà cho 1.300 trẻ em tham gia “Đêm hội Trăng rằm" năm 2022. Đặc biệt, lãnh đạo Thành phố đã trao học bổng, xe đạp, quà cho 200 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ gia đình nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt, mồ côi bố hoặc mẹ do Covid-19 (tổng trị giá quà tặng tại Đêm hội gần 700 triệu đồng). Ngay trong Đêm hội, 15 doanh nghiệp đã ủng hộ cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội 1 tỷ 245 triệu đồng.
Hà Nội trao quà Trung thu cho 1.300 trẻ em trong Đêm hội Trăng rằm-5

Lãnh đạo thành phố Hà Nội trao tặng quà cho các em thiếu nhi trong "Đêm hội Trăng rằm"

Hà Nội trao quà Trung thu cho 1.300 trẻ em trong Đêm hội Trăng rằm-6

Cũng trong Đêm hội, huyện Thanh Oai đã tổ chức thi trưng bày mâm cỗ Trung thu của 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện

Hà Nội trao quà Trung thu cho 1.300 trẻ em trong Đêm hội Trăng rằm-7

Cùng với việc được nhận các suất quà tặng do lãnh đạo Trung ương và Thành phố trao tặng, trẻ em tham dự "Đêm hội Trăng rằm" còn được thưởng thức một chương trình nghệ thuật đặc sắc
 
"Đêm hội Trăng rằm" năm 2022 là món quà ý nghĩa và ấm áp mà lãnh đạo Thành phố dành tặng cho trẻ em Thủ đô nhằm động viên, tiếp thêm niềm tin, động lực cho các em tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và học tập.

Theo Hanoi.gov
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2853461/ha-noi-trao-qua-trung-thu-cho-1300-tre-em-trong-em-hoi-trang-ram.html

Trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.