Hành trình bé 10 ngày tuổi vượt 1.500km về quê cùng bố mẹ: "Được nhiều người giúp đỡ, về đến quê, vợ con khỏe em hạnh phúc lắm!"

"Con mới sinh 10 ngày tuổi nên em chạy xe chậm thì lạc đoàn. May dọc đường đi các nhà hảo tâm cho đồ ăn nước uống và được chở ô tô về nên bớt khổ", anh Xồng Bá Xò chia sẻ.

Rạng sáng 1/8, vợ chồng anh Xồng Bá Xò (21 tuổi) cùng cậu con trai chỉ mới 10 ngày tuổi đã về đến quê nhà ở xã Tam Hợp (Tương Dương, Nghệ An) sau hành trình dài hơn 1.500km trốn dịch. Khi cả nhà anh Xò về đến xã, lực lượng chức năng đã chờ sẵn để làm các thủ tục test nhanh Covid-19 và đưa đi cách ly tập trung đảm bảo an toàn.

"Đặt chân đến quê nhà, vợ con em còn khỏe mạnh là em hạnh phúc lắm. Chẳng biết nói gì hơn cảm ơn các nhà hảo tâm, các cơ quan chức năng, những người đã giúp đỡ vợ chồng và con em trong suốt hành trình đi về", anh Xồng Bá Xò nói và cho biết, đường đi xe rất mệt và giờ chỉ muốn ôm con ngủ một giấc để lấy lại sức khỏe.

Hành trình bé 10 ngày tuổi vượt 1.500km về quê cùng bố mẹ: Được nhiều người giúp đỡ, về đến quê, vợ con khỏe em hạnh phúc lắm!-1Dọc đường đi, hình ảnh vợ chồng anh Xò chăm cháu bé chỉ vỏn vẹn 10 ngày tuổi khiến nhiều người rơi nước mắt.

Xò kể, trước đó anh và vợ đi vào Bình Dương làm công nhân ăn lương. Mấy tháng nay, dịch Covid-19 nên cả vợ chồng anh phải nghỉ việc ở nhà. 10 ngày trước, vợ anh chuyển dạ nên được đưa đến viện mổ sinh con. Nhờ sức khỏe tốt nên chỉ 4 ngày nằm viện, vợ và con anh được xuất viện về nhà.

Dịch phức tạp lại không có việc làm, số tiền tích góp cũng dần cạn kiệt, anh Xò bắt đầu nghĩ đến việc đưa vợ con trở về quê để sinh sống. Quyết định về quê cũng khó khăn khiến anh Xò phải đau đầu suy nghĩ. Bởi về lúc này không thể mua được vé ô tô hay vé tàu. Trong khi đó vợ và con anh mới sinh, nếu đi xe máy thì sợ không chịu được.

Hành trình bé 10 ngày tuổi vượt 1.500km về quê cùng bố mẹ: Được nhiều người giúp đỡ, về đến quê, vợ con khỏe em hạnh phúc lắm!-2Vợ chồng anh Xò sau đó được nhiều người giúp đỡ và được nhóm thiện nguyện dùng ô tô chở từ Đà Nẵng về quê.

Sau vài ngày "cân não", anh và vợ cũng quyết định đi xe máy nhập đoàn người hồi hương. Sau khi chuẩn bị ít đồ ăn nước uống và sữa cho con, cả 2 vợ chồng dùng chăn quấn rồi ôm con về.

"Vợ con mới sinh nên em đi chậm thật vững cho vợ con đỡ nhọc. Dọc đường xe hỏng nhiều nên em bị lạc đoàn. Về đến đèo Lò Xò lúc nửa đêm, có người thấy cháu nhỏ nên chụp ảnh đăng lên facebook. Kể từ đó có nhiều người biết đến và giúp đỡ gia đình em trong suốt hành trình về quê, được ô tô chở về nên bớt khổ và an toàn hơn", anh Xò chia sẻ.

Hành trình bé 10 ngày tuổi vượt 1.500km về quê cùng bố mẹ: Được nhiều người giúp đỡ, về đến quê, vợ con khỏe em hạnh phúc lắm!-32h sáng 1/8, vợ chồng và con anh Xò về đến quê nhà và được làm thủ tục đưa đi cách ly tập trung.

Khi ra đến Đà Nẵng, xe anh Xò hỏng nên phải dừng lại. Biết đến hoàn cảnh canh Xò nên nhóm thiện nguyện tại Đà Nẵng đã nhận sữa xe miễn phí giúp, đồng thời điều động xe và lái xe chở vợ chồng và con anh về Nghệ An.

Hành trình về quê được rút ngắn lại và an toàn hơn nên vợ chồng anh Xò hạnh phúc lắm. Đi qua mỗi địa phương, gia đình nhỏ của anh tiếp tục được đón nhận thêm nhiều tình cảm, yêu thương và giúp đỡ của mọi người.

Hành trình bé 10 ngày tuổi vượt 1.500km về quê cùng bố mẹ: Được nhiều người giúp đỡ, về đến quê, vợ con khỏe em hạnh phúc lắm!-4Hành trình dài về quê trốn dịch, vợ chồng anh Xò và con tỏ rõ sự mệt mỏi. Nhưng nhận được nhiều sự giúp đỡ và được chở ô tô về tận quê, cả nhà anh vui sướng hẳn.

"Đêm qua về đến cầu Bến Thủy thì tài xế quay xe trở lại Đà Nẵng. Vợ chồng em tiếp tục được các nhà hảo tâm dùng ô tô chở thẳng về quê. Về được đến quê, vợ con khỏe mạnh là em hạnh phúc lắm, chẳng biết nói gì hơn với những người giúp đỡ gia đình em nữa", Xò tâm sự.

Gần nửa đêm 31/7, chiếc xe chở gia đình Xò về đến xã. Do trước đó trời mưa đường trơn xe không thể di chuyển tiếp nên cả gia đình anh được chuyển sang 1 chiếc xe khác để "tăng bo" vào khu cách ly. Đến 2 giờ sáng 1/8, cả gia đình được lực lượng chức năng đón sẵn để làm thủ tục và đưa đi cách ly tập trung.

Hành trình bé 10 ngày tuổi vượt 1.500km về quê cùng bố mẹ: Được nhiều người giúp đỡ, về đến quê, vợ con khỏe em hạnh phúc lắm!-5"Về đến nhà là vui lắm, vợ chồng em chẳng biết nói gì để cảm ơn những người đã giúp gia đình em về quê an toàn", anh Xò chia sẻ.

Ông Lương Phi Thanh - Chủ tịch UBND xã Tam Hợp cho biết, hiện xã này đã có 35 công dân về từ miền Nam để tránh dịch. Đa phần các công dân đều có hoàn cảnh rất khó khăn.

Về trường hợp gia đình anh Xò, sau khi hết thời gian cách ly, xã sẽ làm thủ tục khai sinh cho cháu bé. Hiện xã đang cố gắng giúp đỡ gia đình anh để bớt khó khăn trong thời gian cách ly này.

"Trước mắt xã đang kêu gọi cán bộ, đảng viên, các tổ chức đoàn thể đóng góp để hỗ trợ gia đình Xò vượt qua khó khăn ban đầu, giúp gia đình yên tâm cách ly", Ông Thanh nói và cho biết, câu chuyện vợ chồng Xò và cháu bé chỉ mớ 10 ngày tuổi vượt hơn 1500km về quê là câu chuyện kỳ lạ chưa từng có.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/hanh-trinh-be-10-ngay-tuoi-vuot-1500km-ve-que-cung-bo-me-duoc-nhieu-nguoi-giup-do-ve-den-que-vo-con-khoe-em-hanh-phuc-lam-161210108112811966.htm