Hành trình di chuyển của 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 8 và 9 của Hà Nội

Tính đến thời điểm tối ngày 14/3, Hà Nội đã ghi nhận 9 bệnh nhân nhiễm Covid-19. Cả 2 bệnh nhân trên đều có tiền sử đi từ Châu Âu về.

Ngày 14/3, Bộ Y tế công bố thêm 2 trường hợp bệnh nhân nhiễm bệnh Covid-19 thứ 8 và thứ 9 tại Thành phố Hà Nội và là trường hợp số 51 và 52 của Việt Nam.
Trường hợp bệnh số 51 là nam giới 50 tuổi, trú tại phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội. 

- Ngày 4/3/2020, bệnh nhân đi công tác tại Pháp. Bệnh nhân từ Pháp về Việt Nam trên chuyến bay VN18 vào sáng ngày 10/3/2020, sau đó đi xe của cơ quan về nhà tại phường Giảng Võ. 

- Chiều ngày 10/3 đến ngày11/3, bệnh nhân đến cơ quan tại quận Long Biên, tại đó bệnh nhân có tiếp xúc với nhiều người. 

- Ngày 12/3/2020, ở nhà bệnh nhân thấy mệt và đau đầu. 

- Trưa ngày 13/3/2020, bệnh nhân đến khám tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2 bằng taxi. 

- Ngày 14/3/2020, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR. 

Trường hợp bệnh nhân số 52 là nữ 22 tuổi, là du học sinh tại Châu Âu (chưa xác định nước). 

- Từ ngày 23/02 đến ngày 12/3/2020, bệnh nhân đã đến Ý, Tây Ban Nha và Đan Mạch.

- Ngày 13/3/2020 bệnh nhân về Việt Nam trên chuyến bay QR968 từ Quatar. 

Bệnh nhân được người đón tại sân bay và đưa ngay vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để khám và nhập viện điều trị. 

Bệnh nhân chưa về nhà và chưa tiếp xúc với ai khác, bố bệnh nhân sống ở Phan Chu Trinh, Hoàng Kiếm, Hà Nội cũng chưa gặp bệnh nhân. 

Lúc nhập viện, bệnh nhân có sốt nóng, ho khan, tức ngực. 

- Ngày 14/3/2020, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm cho kết quả dương tính với vi rút SARSCoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR. 

Hành trình di chuyển của 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 8 và 9 của Hà Nội-1

Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 để đánh giá tình hình dịch và đề xuất các biện pháp đáp ứng.

Tổ chức điều tra người tiếp xúc, xử lý ổ dịch, xử lý khử khuẩn môi trường tại những nơi bệnh nhân lưu trú, cách ly triệt để và theo dõi sát tình hình sức khỏe của tất cả những người tiếp xúc gần với trường hợp nhiễm bệnh.

Tổ chức thu dung, cách ly nghiêm ngặt và điều trị, quản lý kịp thời bệnh nhân, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng lây nhiễm cho cán bộ y tế và người chăm sóc trường hợp bệnh, theo dõi tình hình sức khỏe của cán bộ y tế và người chăm sóc bệnh nhân theo quy định của Bộ Y tế.

Bộ Y tế tiếp tục đề nghị Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội thực hiện các biện pháp sau:

- Tổ chức điều tra mở rộng, cách ly và theo dõi sức khỏe tất cả các trường hợp người tiếp xúc với trường hợp bệnh, các trường hợp tiếp xúc với những người tiếp xúc gần. Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

- Truyền thông tại khu vực ổ dịch về các biện pháp chủ động phòng bệnh, các khuyến cáo của ngành y tế và các biện pháp phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của Thành phố.

 

Theo Báo dân sinh

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/hanh-trinh-di-chuyen-cua-2-benh-nhan-nhiem-covid-19-thu-8-va-9-cua-ha-noi-82020143192423196.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.