Hết nắng nóng, tối nay Hà Nội sẽ xuất hiện mưa giông, gió giật mạnh và kéo dài trong nhiều ngày

Theo dự báo từ chiều tối và đêm nay (13/6), một đợt mưa giông diện rộng sẽ diễn ra ở Bắc Bộ và Hà Nội.

Theo dự báo từ chiều tối và đêm nay (13/6), một đợt mưa giông diện rộng sẽ diễn ra ở Bắc Bộ và Hà Nội. Đợt mưa này có khả năng kéo dài đến đêm 15/6, nhiều nơi có mưa vừa đến mưa to.

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn cho biết, hôm nay (13/6), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ vĩ Bắc đang bị nén và đẩy dịch xuống phía Nam.

Dự báo từ chiều tối và đêm nay (13/6) do ảnh hưởng rãnh áp thấp bị nén và dịch dần xuống phía nam có trục qua Bắc Bộ, kết hợp hội tụ gió lên đến 5000m nên khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to (lượng mưa 15-40mm/24h, có nơi lớn hơn). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đặc biệt, thời tiết Hà Nội ngày hôm nay (13/6), trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, tối và đêm có mưa vừa, mưa to và giông. Trong cơn giông cần đề phòng gió giật mạnh.

Hết nắng nóng, tối nay Hà Nội sẽ xuất hiện mưa giông, gió giật mạnh và kéo dài trong nhiều ngày-1

Theo dự báo, từ chiều tối và đêm nay, một đợt mưa diện rộng sẽ diễn ra ở miền Bắc, đợt mưa này có khả năng kéo dài đến đêm 15/6.

Đợt mưa này có khả năng kéo dài đến đêm 15/6. Lượng mưa 24h tới tại các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên khoảng 15-30mm. Tại Hà Nội, Hà Nam khoảng 20-40mm, các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình là 10-30mm.

Dự báo, sau đợt mưa này, khoảng những ngày cuối tháng 6 ở Bắc Bộ tiếp tục có khả năng xuất hiện mưa rào và giông; còn ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ tháng 6 đã là tháng mùa mưa, mùa gió mùa Tây Nam nên về chiều và tối ở cả Tây Nguyên và Nam Bộ thường xuyên có mưa rào và giông ở mức rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Nhịp Sống Việt / Tổ Quốc


nắng nóng

mưa giông


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.