Kế hoạch sát hại nữ sinh giao gà để đòi món nợ 300 triệu

Bán 2 bánh heroin nhưng cho nợ 300 triệu, Vì Văn Toán tìm bà Hiền để đòi tiền sau khi ra tù. Không lấy được nợ, Toán thuê côn đồ bắt cóc con gái người phụ nữ này.

Bán 2 bánh heroin nhưng cho nợ 300 triệu, Vì Văn Toán tìm bà Hiền để đòi tiền sau khi ra tù. Không lấy được nợ, Toán thuê côn đồ bắt cóc con gái người phụ nữ này.

Công an tỉnh Điện Biên vừa ban hành kết luận điều tra vụ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị sát hại, hiếp dâm và cướp tài sản. Hồ sơ đề nghị truy tố dài đã được cơ quan điều tra gửi đến VKSND cùng cấp.

Kết luận điều tra đã giải mã nhiều tình tiết ly kì của vụ án đặc biệt nghiêm trọng, từng gây rúng động dư luận cả nước dịp Tết Nguyên đán 2019.

Bắt cóc con để đòi nợ mẹ

Sau nhiều tháng điều tra, cảnh sát xác định năm 2009, Vì Văn Toán (37 tuổi, quê Điện Biên) lĩnh án tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Trước khi thụ án, Toán bán cho bà Trần Thị Hiền (mẹ nạn nhân Cao Mỹ Duyên) 2 bánh heroin với giá 300 triệu đồng nhưng chưa nhận tiền.

Sau 10 năm thụ án, Toán trở về địa phương. Sáng 31/1, bị can này thấy bà Hiền bán gà ở chợ Mường Thanh, TP Điện Biên. Trưa hôm đó, Toán chặn đường bà Hiền để đòi nợ nhưng mẹ nạn nhân nói "không có tiền".

Kế hoạch sát hại nữ sinh giao gà để đòi món nợ 300 triệu-1
Vì Văn Toán. Ảnh: VOV.

Sáng 1/2, bị can Vương Văn Hùng (35 tuổi, cùng quê Điện Biên) đến nhà Toán ở xã Thanh Yên, huyện Điện Biên. Từng là bạn tù với nhau nên Toán đã nhờ Hùng đòi nợ.

Cùng hôm đó, Toán nhờ Bùi Văn Công (44 tuổi, ở cùng huyện) đi đòi lại tiền. Công đồng ý và kể rằng bà Hiền cũng nợ anh ta 30 triệu tiền mua ma túy. Toán thỏa thuận sẽ trả công 50 triệu nếu đồng phạm lấy được nợ.

Chiều cùng ngày, Toán và Hùng đến nhà Công để bàn bạc. Gặp 3 đàn em của Công là Lường Văn Hùng (28 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi) và Phạm Văn Nhiệm (43 tuổi) đang ở đó, 6 bị can đã lên kế hoạch gây án.

Theo kết luận điều tra, ban đầu, nhóm này định bắt cóc bà Hiền để uy hiếp. Tuy nhiên, Công đề nghị bắt con gái bà Hiền để ép người phụ nữ trả tiền. Đề xuất của Công được 5 người còn lại đồng ý.

6 bị can thay nhau cưỡng hiếp nạn nhân

Sáng 4/2 (tức 30 Tết), Toán đưa Công và Hùng ra chợ Mường Thanh để nhận diện Cao Mỹ Duyên. Sau đó, Hùng đến xin số điện thoại của nữ sinh để gọi mua gà.

18h40 cùng ngày, Hùng đặt mua 10 con gà, hẹn Duyên giao đến khu dân cư C13 ở TP Điện Biên Phủ.

Khi nữ sinh mở lồng gà giao cho khách thì bị Công dùng côn nhị khúc siết cổ đến bất tỉnh. Không tìm ra nơi giam giữ Duyên, nhóm gây án khiêng cô gái lên xe tải rồi đưa về nhà Công.

Kế hoạch sát hại nữ sinh giao gà để đòi món nợ 300 triệu-2
Bùi Văn Công (giữa) và 4 đồng phạm. Đồ họa: Phượng Nguyễn.

Khi đến nơi, Cao Mỹ Duyên định bỏ chạy nhưng bị nhóm của Công giữ lại. Tối hôm đó, Công, Lường Văn Hùng, Nhiệm và Lả đưa nữ sinh vào phòng ngủ, trói lại rồi thay nhau hãm hiếp. Đến khuya, Phạm Văn Dũng (47 tuổi, anh trai Nhiệm) đến nhà Công thì được gia chủ tạo điều kiện để cưỡng bức nạn nhân.

Kết luận điều tra nêu từ tối 30 Tết (4/2) đến rạng sáng mùng 3 Tết (7/2), Công cùng 5 người khác đã khống chế, hãm hiếp nữ sinh tại nhà Công. Vợ Công là Bùi Thị Kim Thu biết việc các bị can giở trò đồi bại, sát hại Duyên nhưng không tố cáo.

Tối mùng 2 Tết (6/2), thấy Duyên nguy kịch, các bị can quyết định sát hại nạn nhân. Trước sự chứng kiến của cả nhóm, Công đã dùng côn nhị khúc siết cổ Cao Mỹ Duyên tại căn nhà hoang gần nhà.

Rạng sáng mùng 3 Tết (7/2), thi thể nạn nhân được phát hiện. Sau hơn 2 tháng điều tra, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố Vì Văn Toán và 8  đồng phạm. Đến ngày 25/5, cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền và xác định đường dây buôn bán ma túy của người phụ nữ này là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc Cao Mỹ Duyên bị giết.

Theo Zing


Cao Mỹ Duyên

nữ sinh giao gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.