Kinh hoàng nam thanh niên bị chìa khóa cắm xuyên xương sọ

Ngày 15/7, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết vừa tiếp nhận trường hợp hy hữu làm một nam bệnh nhân (20 tuổi, quê Hưng Yên), bị cắm chìa khóa vào đầu.

Bệnh nhân đã được cấp cứu tại tuyến trước và chuyển lên Bệnh viện TWQĐ 108 trong trong tình trạng tỉnh, không liệt chi.

Tuy nhiên, một chiếc chìa khóa xe máy vẫn đang cắm tại vùng chẩm đầu của bệnh nhân. Kết quả chụp cắt lớp vi tính sọ não cho thấy, chiếc chìa khóa này cắm qua hai lớp xương sọ vùng chẩm tới xoang tĩnh mạch.

Ngay lập tức, bệnh nhân đã được các bác sĩ khoa Ngoại thần kinh mổ cấp cứu lấy dị vật.

Kinh hoàng nam thanh niên bị chìa khóa cắm xuyên xương sọ-1

Chiếc chìa khóa cắm vào đầu nam bệnh nhân. Ảnh: BVCC

TS.BS Đỗ Khắc Hậu – Phó Chủ nhiệm khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện TWQĐ 108 - cho biết, tổn thương trên cắt lớp vi tính nghi ngờ đầu của chìa khóa đã cắm vào trong màng não, xoang tĩnh mạch nên việc xử lý phải rất cẩn trọng đề phòng trường hợp tổn thương vào xoang gây mất máu cấp tính.

“Chúng tôi đã mở rộng vết thương quanh chìa khóa, sau đó lấy chìa khóa, cầm máu. May mắn cho bệnh nhân là đầu chìa khóa mới đè đẩy vào xoang tĩnh mạch chứ chưa gây thủng xoang. Nếu dị vật vào sâu hơn thì sẽ tổn thương xoang tĩnh mạch, nhu mô não và nguy hiểm đến tính mạng”, vị bác sĩ nói.

Sau mổ, hiện tình trạng của bệnh nhân đã ổn định, không có diễn biến bất thường.

TS.BS Đỗ Khắc Hậu khuyến cáo thêm, để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra với các tình huống tương tự như trên, khi bị vết thương do vật sắc nhọn đâm vào như dao, chìa khóa…, người sơ cứu hoặc bệnh nhân tuyệt đối không được rút dị vật ra ngay vì có thể khiến tổn thương, chảy máu ồ ạt, không kiểm soát được dẫn đến tử vong.

Ngoài ra, người nhà cần cố định dị vật đồng thời cần đưa ngay bệnh nhân đến cơ sở y tế để được can thiệp kịp thời.

 

Theo Sức khoẻ và đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://suckhoedoisong.vn/kinh-hoang-nam-thanh-nien-bi-chia-khoa-cam-xuyen-xuong-so-169220715164928143.htm

dị vật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.