Rùng mình xem cảnh gắp dị vật to "chà bá", nảy mầm tươi tốt trong lỗ tai bé trai

Khi dị vật được gắp ra, ai cũng phải ồ lên ngạc nhiên vì hạt đậu đen đã kịp nảy mầm trong tai.

Mới đây, nhiều bậc phụ huynh đã chia sẻ rầm rộ một đoạn clip quay cảnh các bác sĩ đang tiến hành gắp dị vật trong tai cho một bé trai. 

Khi xem clip có thể thấy rõ, dị vật là một hạt đậu đen khá to, tròn, nằm trong lỗ tai của bé. Các bác sĩ tiến hành nội soi rồi đưa dụng cụ vào để lấy hạt đậu ra rất nhanh. Khi dị vật được gắp ra, ai cũng ồ lên ngạc nhiên vì hạt đậu đen đã kịp nảy mầm tươi tốt. 

Người đăng tải clip cho biết, trường hợp này xảy ra tại phòng khám nơi anh làm việc. Dị vật được gắp từ tai của một bé trai 10 tuổi, hiện đang sống ở Hậu Giang. Cậu bé này nói bị hạt đỗ chui vào tai 2 ngày trước khi đến phòng khám gắp ra. 

Bác sĩ gắp hạt đậu đen nảy mầm từ tai bé trai

Nhìn cận cảnh quá trình gắp dị vật khiến nhiều người rùng mình vì hạt đỗ khá to, chắn ngang lỗ tai của bé. Các bậc phụ huynh share clip để nhắc nhở nhau cần để ý con kỹ càng kẻo các bé khi vui chơi có thể vô tình làm dị vật chui vào trong tai. Một vài cư dân mạng còn bật cười thích thú, bông đùa rằng hóa ra truyền thuyết cây mọc ra từ tai mà hồi bé vẫn bị bố mẹ dọa lại có thật.

Đây không phải lần đầu mọi người rùng mình khi chứng kiến hình ảnh lấy dị vật từ tai trẻ. Cách đây ít hôm là hình ảnh một bé gái 3 tuổi (ở Đô Lương, Nghệ An) bị đau tai nhiều ngày sau đó đến phòng khám và được bác sĩ gắp ra một con ve chó "cỡ đại". Thậm chí có trường hợp bé bị ve chó chui vào tai lâu ngày, đẻ nhiều con gây đau nhức tai kèm sốt cao dai dẳng. 

Ngoài ra, còn rất nhiều các trường hợp trẻ bị các dị vật như: Gián, kiến, hạt muồng muồng, hạt cườm, viên bi... chui vào trong tai. 

Rùng mình xem cảnh gắp dị vật to chà bá, nảy mầm tươi tốt trong lỗ tai bé trai-1
Hình ảnh con ve chó "hút máu no căng" được gắp ra khỏi tai bé gái 3 tuổi ở Đô Lương, Nghệ An.

Rùng mình xem cảnh gắp dị vật to chà bá, nảy mầm tươi tốt trong lỗ tai bé trai-2
Còn bé gái này bị hạt cườm chui vào tai.

Rùng mình xem cảnh gắp dị vật to chà bá, nảy mầm tươi tốt trong lỗ tai bé trai-3Rùng mình xem cảnh gắp dị vật to chà bá, nảy mầm tươi tốt trong lỗ tai bé trai-4

Gián, kiến chui vào tai bé rất nguy hiểm, nếu không xử lý kịp sẽ gây đau nhức, trầy xước, rách da ống tai, nặng hơn thì gây sang chấn, rách màng nhĩ...

Rùng mình xem cảnh gắp dị vật to chà bá, nảy mầm tươi tốt trong lỗ tai bé trai-5
Hạt muồng muồng trong trò chơi nhà cát mà các bé thích mê cũng rất dễ chui vào tai trẻ trong quá trình vui chơi.

Cách xử lý khi trẻ bị dị vật chui vào trong tai, mũi: 

- Khi phát hiện có dị vật bất động trong tai trẻ, đầu tiên bố mẹ có thể nghiêng đầu con rồi kéo vành tai ra sau xem dị vật có thể tự rơi ra ngoài được hay không. Nếu dị vật không rơi ra, bố mẹ hãy cho con đến cơ sở y tế để các bác sĩ hỗ trợ gắp dị vật. Không nên cố gắng dùng các dụng cụ thông thường để lấy dị vật ra, vì hành động đó có thể làm dị vật bị đẩy sau hơn vào trong tai, gây trầy xước, viêm nhiễm. 

- Đối với trường hợp dị vật là côn trùng, mẹ hãy nhỏ nước muối sinh lý hoặc dầu oliu vào đầy tai trẻ để làm chúng chết trước khi đưa con đến cơ sở y tế để bác sĩ gắp ra đúng cách. 

- Không nên cho con chơi, tiếp xúc gần với những đồ vật có kích thước nhỏ, dễ bị lọt vào trong tai hay mũi của trẻ. 

- Thường xuyên quan sát, dặn dò trẻ không nhét đồ vật vào trong tai, mũi. Luôn chú ý vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, hạn chế cho bé nằm dưới đất, chơi đùa cùng chó, mèo.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/rung-minh-xem-canh-gap-di-vat-to-cha-ba-nay-mam-tuoi-tot-trong-lo-tai-be-trai-162210306005313834.htm

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.