Lũ dâng cao, người dân Quảng Trị lên mạng cầu cứu: "Nhà em đang vịn cửa sổ. Cứu em với"

Họ không biết phải "di dời" đi đâu đành lên mạng cầu cứu mọi người giúp đỡ bằng cách để lời những dòng tin nhắn kêu cứu khiến người dân Quảng Trị nói riêng và cộng đồng mạng nói chung đứng ngồi không yên!

Hôm qua (17/10), mưa lũ tiếp tục xảy ra ở Quảng Trị. Đây là lần thứ 4 trong vòng 10 ngày qua, các địa phương ở tỉnh này tái ngập trở lại trên diện rộng, hàng nghìn hộ dân buộc di dời do mưa lũ diễn biến phức tạp. 

Đến tối 17 rạng sáng 18/10, lũ đã lên nhanh khiến người dân ở một số nơi như thành phố Đông Hà, Cam Lộ... trở tay không kịp, mắc kẹt giữa biển nước mênh mông. Họ không biết phải "di dời" đi đâu đành lên mạng cầu cứu mọi người giúp đỡ bằng cách để lời những dòng tin nhắn kêu cứu khiến người dân Quảng Trị nói riêng và cộng đồng mạng nói chung đứng ngồi không yên! 

"Không liên lạc được với đội cứu hộ. Nhà em đang vịn cửa sổ. Nhà có 4 người. Cứu em với...", chị Hoài Thu có con nhỏ kêu cứu trong đêm đen. 

Lũ dâng cao, người dân Quảng Trị lên mạng cầu cứu: Nhà em đang vịn cửa sổ. Cứu em với-1

Lời cầu cứu khiến bao người chua xót (Ảnh chụp màn hình)

"Mong hỗ trợ ứng cứu Đông Thanh, Đông Giang (TP.Đông Hà). Người già trẻ em kêu cứu quá trời. Ngập 2m rồi", anh Tiến Dung - một người dân sinh sống tại khu vực lên mạng cầu cứu sự giúp đỡ của mọi người. 

Lũ dâng cao, người dân Quảng Trị lên mạng cầu cứu: Nhà em đang vịn cửa sổ. Cứu em với-2

Người già, trẻ nhỏ kêu cứu khi nước lũ dâng cao.'

Lũ dâng cao, người dân Quảng Trị lên mạng cầu cứu: Nhà em đang vịn cửa sổ. Cứu em với-3

Không chỉ người dân ở TP. Đông Hà lên mạng mong sự giúp đỡ, người dân sinh sống trên địa bàn huyện Cam Lộ - giáp ranh với thành phố cũng cầu cứu sự giúp đỡ vì nước dâng quá cao. "Ở chỗ Bình Giang, Cam Hiếu, Cam Lộ  nước ngập lên tận nóc. Làng toàn người nhà, con nít mong ca nô vào cứu", một trang mạng của tỉnh Quảng Trị cầu cứu đội cứu hộ. 

Lũ dâng cao, người dân Quảng Trị lên mạng cầu cứu: Nhà em đang vịn cửa sổ. Cứu em với-4

Không thể gọi được cứu hộ, người dân Cam Lộ lên mạng nhờ mọi người gọi giúp ca nô để tránh lũ

Lũ dâng cao, người dân Quảng Trị lên mạng cầu cứu: Nhà em đang vịn cửa sổ. Cứu em với-5

Chị Hường Nguyễn (50 tuổi, ngụ TP.Đông Hà) cho hay, đến sáng nay nước lũ vẫn chưa rút khiến khu vực chị sinh sống gần như bị cô lập. "Gia đình tôi ở chỗ đất cao, chưa có năm nào ngập nhưng tối qua thì nước lũ vào tận trong nhà. Giờ chúng tôi chúng tôi chỉ biết ở trong nhà mong nước đừng dâng cao nữa, chứ người dân khổ quá rồi", chị nói. 

Trước tình hình mưa lũ ở Quảng Trị và các tỉnh miền Trung, người dân cả nước đang hướng về đây, cùng nín thở có một phép màu diệu kỳ đến với họ. Đặc biệt, người dân đã chung tay ủng hộ, giúp đỡ người dân đang phải oằn mình chống chọi với bão lũ. Những cá nhân, tổ chức, đoàn thể, người nổi tiếng... đã quyên góp hàng trăm triệu đồng đến tỷ đồng với hy vọng miền Trung sớm bình yên.

Lũ dâng cao, người dân Quảng Trị lên mạng cầu cứu: Nhà em đang vịn cửa sổ. Cứu em với-6

Mặc dù đây là lần thứ 4 nước lũ dâng cao nhưng người dân vẫn không khỏi hoang mang.

Lũ dâng cao, người dân Quảng Trị lên mạng cầu cứu: Nhà em đang vịn cửa sổ. Cứu em với-7Lũ dâng cao, người dân Quảng Trị lên mạng cầu cứu: Nhà em đang vịn cửa sổ. Cứu em với-8Lũ dâng cao, người dân Quảng Trị lên mạng cầu cứu: Nhà em đang vịn cửa sổ. Cứu em với-9Lũ dâng cao, người dân Quảng Trị lên mạng cầu cứu: Nhà em đang vịn cửa sổ. Cứu em với-10Lũ dâng cao, người dân Quảng Trị lên mạng cầu cứu: Nhà em đang vịn cửa sổ. Cứu em với-11

Gia đình có trẻ nhỏ cầu cứu sự giúp đỡ.

Lúc 0h ngày 18-10, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã khẩn cấp phát tin lũ đặc biệt lớn trên các sông tỉnh Quảng Trị. Theo đó, mực nước lúc 23h ngày 17-10 trên sông Sông Hiếu, Thạch Hãn đều trên mức báo động 3 từ 1,16m đến 1,38m.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo lũ trên các sông ở Quảng Trị tiếp tục lên nhanh. Cụ thể, trong 6-12 giờ tới, dự báo mực nước trên sông Thạch Hãn tại trạm Thạch Hãn lên mức 7,7m, trên mức báo động 3 là 1,7m, trên đỉnh lũ lịch sử năm 1999 0,41m.

Còn trên sông Hiếu tại Đông Hà sẽ lên 5,7m, trên mức báo động 3 là 1,7m, vượt cao hơn đỉnh lũ ngày 8-10-2020 (mức đỉnh lũ này đã vượt lũ lịch sử năm 1983).

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhấn mạnh nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, ngập lụt ở huyện Hướng Hóa, Đakrông. Đồng thời, tình trạng ngập lụt sâu trên diện rộng diễn ra nghiêm trọng tại vùng thấp trũng, vùng đồng bằng các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ, Triệu Phong, Hải Lăng, thành phố Đông Hà và thị xã Quảng Trị.

 

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/lu-dang-cao-nguoi-dan-quang-tri-len-mang-cau-cuu-nha-em-dang-vin-cua-so-cuu-em-voi-d252935.html

Quảng Trị

Lũ lụt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.