Nghi phạm 15 tuổi sát hại tài xế GrabBike cướp tài sản khai gì?

Tại cơ quan công an, Thuận khai nhận hành vi phạm tội của mình. Do thiếu tiền tiêu xài, Thuận đã lên kế hoạch đi cướp tài sản và chuẩn bị dao từ trước.

Ngày 25.10, Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ Lê Minh Thuận (SN 2003, ngụ quận 6, trú huyện Bình Chánh) để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản. Nạn nhân là anh L.N.H (SN 1998, sinh viên năm 3 Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM), hành nghề tài xế GrabBike.

Như đã thông tin, khoảng 10h sáng 19.10, người dân phát hiện anh H gục chết tại con đường vắng vẻ trong khu dân cư Phong Phú (huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Khi vào cuộc điều tra, công an xác định anh H bị sát hại và bị cướp một số tài sản gồm xe gắn máy. Công an khoanh vùng nghi can gây án là Lê Minh Thuận - công nhân tại một công ty ở huyện Bình Chánh. Tuy nhiên, Thuận đã bỏ trốn nên công an phải tiến hành truy lùng gắt gao.

Nghi phạm 15 tuổi sát hại tài xế GrabBike cướp tài sản khai gì?-1

Nghi phạm tại cơ quan công an. Ảnh: C.T

Khoảng 15h ngày 24.10, khi đang điều khiển xe máy của anh H đi trên quốc lộ 1, huyện Bình Chánh, Thuận đã bị trinh sát công an phát hiện và chặn lại. Sau đó, công an bắt giữ đối tượng cùng tang vật đưa về trụ sở.

Tại cơ quan công an, Thuận khai nhận hành vi phạm tội của mình. Do thiếu tiền tiêu xài, Thuận đã lên kế hoạch đi cướp tài sản và chuẩn bị dao từ trước.

Sáng 19.10, Thuận sử dụng điện thoại di động lên mạng để đặt xe trên hệ thống của hãng Grab. Sau đó, anh H điều khiển xe máy hiệu Winner mang BKS: 86P3-649.98 tới chở Thuận.

Trong quá trình di chuyển, Thuận nói chuyện để đánh lạc hướng anh H và nói tài xế đi vào đường Song Hành trong khu dân cư Phong Phú.

Nghi phạm 15 tuổi sát hại tài xế GrabBike cướp tài sản khai gì?-2

Công an phong toả, khám nghiệm hiện trường. Ảnh: C.T

Khi đi tới bãi đất trống, Thuận thấy không có người nên rút dao đâm nhiều nhát vào người anh H. Mặc dù đã cố chống trả nhưng anh H đã bị Thuận đâm thêm nhiều nhát dẫn đến tử vong. Sau đó, kiểm tra, thấy nạn nhân đã tử vong, Thuận lục lọi lấy điện thoại di động, tiền, giấy tờ...

Sau khi lấy xe máy tẩu thoát khỏi hiện trường, Thuận đã chạy về cơ sở sản xuất vàng ở huyện Bình Chánh, nơi nghi phạm đang làm việc.

Ít phút sau, Thuận lấy một số đồ dùng, vứt chiếc áo mưa Grab trước nhà đối diện rồi nổ máy bỏ trốn.

Theo Dân Việt


cướp tài sản

giết người

tài xế GrabBike


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.