"Người hùng" đạp bung cửa sắt cứu sống bé gái trong ngôi nhà cháy dữ dội ở Hà Nội: "Ai cũng sẽ làm như tôi thôi"

Bất chấp nguy hiểm trèo lên tầng tum của ngôi nhà 2 tầng đang bốc cháy dữ dội. Trong giây phút sinh tử, anh Nam bình tĩnh dùng hết sức bình sinh đạp bung thanh sắt của ngôi nhà cứu sống bé gái bị mắc kẹt.

Ngày 12/1, tin từ lực lượng phòng cháy chữa cháy Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, vụ cháy xảy ra vào khoảng 12h35 cùng ngày, tại ngôi nhà 2 tầng, có một tầng tum, ở địa chỉ 107 ngõ 51 Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai (Hoàng Mai, Hà Nội). 

Thời điểm xảy ra vụ cháy, một bé gái bị mắc kẹt trên tầng tum của căn nhà. Theo người dân sống cạnh hiện trường cho biết, cháu bé tên V.H.Y (SN 2007), hiện sinh sống với ông bà ngoại đã lớn tuổi, mẹ mất sớm.

Người hùng đạp bung cửa sắt cứu sống bé gái trong ngôi nhà cháy dữ dội ở Hà Nội: Ai cũng sẽ làm như tôi thôi-1
Lực lượng chức năng tổ chức cứu hộ cứu nạn.

Anh Trung Văn Nam (quê Thanh Hóa), hiện đang trú tại ngõ 51 đường Lương Khánh Thiện là người trèo lên tầng 3 của ngôi nhà, phá cửa sổ để kéo bé gái ra ngoài. 

Theo lời anh Nam, khi nghe thấy tiếng hô hoán và mùi khét, anh đã nhanh chóng đến hiện trường và cùng vài người dân khác tìm cách cứu cháu bé mắc kẹt.

Người hùng đạp bung cửa sắt cứu sống bé gái trong ngôi nhà cháy dữ dội ở Hà Nội: Ai cũng sẽ làm như tôi thôi-2
Anh Trung Văn Nam (quê Thanh Hóa), người hùng cứu bé gái thoát khỏi vụ cháy.

"Buổi trưa nay, khi tôi đang ăn cơm thì nghe tiếng hô hoán dập lửa của người dân. Tôi chạy ra thì thấy đám cháy nên gọi anh em trong nhà ra hỗ trợ rồi cầm bình cứu hoả đến dập lửa.

Trong lúc đang dùng bình cứu hoả dập lửa, anh Nam phát hiện trong nhà có một cháu bé đang kêu cứu nên anh lập tức trèo lên mái của ngôi nhà bên cạnh, tìm cách cứu người", anh Nam kể lại.

Theo lời anh Nam, do bên trong ngôi nhà nhiều đồ đạc dễ bắt lửa nên đám cháy lan ra rất nhanh, một mình anh cầm chiếc bình cứu hoả vẫn không kịp xoay sở trong lúc tìm đường vào bên trong. Đúng lúc này, anh Nam nghe thấy tiếng kêu cứu phát ra từ tầng tum trong tiếng nổ của đám cháy. 

Người hùng đạp bung cửa sắt cứu sống bé gái trong ngôi nhà cháy dữ dội ở Hà Nội: Ai cũng sẽ làm như tôi thôi-3
Cận cảnh bên trong ngôi nhà bị cháy.

Nhận ra có bé gái đang trên tầng, người đàn ông đã tìm cách leo lên mái nhà lợp tôn của khu xưởng bên cạnh, cầm theo một chiếc bình cứu hoả. Quá trình leo lên khá khó khăn khi điểm bám duy nhất là gờ tường của căn nhà cháy, lúc đó rất nóng, khói mù mịt gây khó thở.

"Tôi trèo được lên mái nhà bên cạnh thì thấy bên trong ngôi nhà bị cháy khói bốc nghi ngút Lúc đó, mặt cháu bé đã đen thui, tôi chỉ nghe tiếng cháu bé với ra "cứu cháu với.

Sau khi bình tĩnh lại, tôi dùng hết sức đạp rồi kéo bung thanh sắt của ngôi nhà ra. Đến khi thanh sắt giãn ra, tôi thò tay vào thì may sao túm được cháu bé.

Tôi phải dùng rất nhiều sức mới kéo được cháu ra do cháu khá nặng. Lúc sau có thêm hỗ trợ của lực lượng chức năng nên đã kịp đưa cháu xuống an toàn", anh Nam nhớ lại.

Người hùng đạp bung cửa sắt cứu sống bé gái trong ngôi nhà cháy dữ dội ở Hà Nội: Ai cũng sẽ làm như tôi thôi-4
Lực lượng chức năng hỗ trợ đưa bé gái ra khỏi hiện trường.

Dù đã dũng cảm cứu được bé gái thoát khỏi nguy hiểm, nhưng anh thợ sửa điều hòa vẫn rất khiêm tốn, anh chỉ cười bảo rất vui khi có thể giúp đỡ được mọi người trong lúc nguy hiểm.

"Lúc đó đứng trước nguy hiểm nên tôi cũng không nghĩ gì, bây giờ nghĩ lại chưa chắc tôi đã có thể làm được việc đó. Ai ở trong hoàn cảnh của tôi lúc đó cũng sẽ làm như vậy thôi", anh Nam cười.

Theo cơ quan công an, căn nhà xảy ra vụ cháy có diện tích cháy khoảng 12m2, vụ cháy rất may không gây cháy lan sang công trình lân cận.

Người hùng đạp bung cửa sắt cứu sống bé gái trong ngôi nhà cháy dữ dội ở Hà Nội: Ai cũng sẽ làm như tôi thôi-5


Bé gái sau khi được người đàn ông cứu thoát khỏi nguy hiểm đã được lực lượng chức năng hỗ trợ, chăm sóc.

Liên quan đến vụ cháy nhà ở Hà Nội, tối 12/1, lãnh đạo UBND phường Tương Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do chập thiết bị điện cũ ở trên tầng 2, gia đình không phát hiện kịp.

Theo lãnh đạo UBND phường Tương Mai, bé gái 14 tuổi, nạn nhân trong vụ cháy nhà bị bỏng nhẹ ở cánh tay, vùng chân và lưng. Hiện bé đang được người nhà đưa đi bệnh viện để kiểm tra. Thời điểm xảy ra vụ hoả hoạn, trong nhà có 3 người gồm 2 cháu nhỏ và bố của cháu bé.


Người hùng đạp bung cửa sắt cứu sống bé gái trong ngôi nhà cháy dữ dội ở Hà Nội: Ai cũng sẽ làm như tôi thôi-6


"Bố của cháu bé đang ở dưới tầng 1. Khi cháu bé phát hiện ra cháy đã gọi và bố cháu chạy lên ngay. Sau đó, lực lượng chức năng đến giải cứu kịp thời", lãnh đạo UBND phường Tương Mai thông tin.

Nguyên nhân vụ việc hiện đang được điều tra, làm rõ.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nguoi-hung-dap-bung-cua-sat-cuu-song-be-gai-trong-ngoi-nha-chay-du-doi-o-ha-noi-ai-cung-se-lam-nhu-toi-thoi-22202212119383878.htm

cháy nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.