Người nhặt được bé trai sơ sinh: 'Thằng bé còn nguyên dây rốn, cơ thể đỏ hỏn và đầy nhớt...'

Nghe tiếng kêu và động đậy trong bọc túi nilon màu đen đặt ở nơi tập kết rác, bà Hóa tưởng nhà ai mang lợn con đi vứt bỏ.

Nghe tiếng kêu và động đậy trong bọc túi nilon màu đen đặt ở nơi tập kết rác, bà Hóa tưởng nhà ai mang lợn con đi vứt bỏ.

Buổi sáng ngày 4/8, như thường lệ, bà Nguyễn Thị Hóa (SN 1965, trú tại thôn Phương Tường, xã Hùng Tiến, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) dậy sớm lo cơm nước cho gia đình rồi chuẩn bị ra ngoài cánh đồng để chăm lúa. Đến 7h sáng, bà bước chân ra khỏi nhà.

Bà Hóa di chuyển trên đường trục của xã để đi ra cánh đồng. Đến lối rẽ xuống con đường đất để xuống đồng, bà Hóa thấy có một bọc túi nilon màu đen để ở nơi mà người ta hay tập kết rác, xung quanh cỏ cây mọc um tùm, bên cạnh là một mương nước với bèo tây và khoai nước chen nhau mọc. Ban đầu, bà cũng không để ý vì nơi này người ta vứt rác thường xuyên, nhìn bên ngoài, bọc nilon cũng chẳng có gì đặc biệt.

Tuy nhiên, khi đi ngang qua, bà Hóa nghe thấy tiếng kêu bất thường từ trong bọc túi, tiếng kêu rất nhỏ nhưng cũng đủ để bà cảm nhận được. Bà Hóa tiến lại gần, nhìn kỹ thì thấy bên ngoài bọc túi động đậy. Túi nilon màu đen được gói 2 lớp, buộc túm vào với nhau.

Khu vực bà Hóa phát hiện bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn trong túi nilon màu đen (ảnh Minh Sơn).

Bà Hóa chột dạ, ban đầu bà nghĩ rằng có thể là lợn con nhà ai đẻ nhiều, nên đã đem vứt bỏ những con còi cọc. Cuối cùng bà đánh liều mở chiếc túi xem bên trong có gì. Khi nhìn vào bên trong túi, bà Hóa mới té ngửa khi bên trong… là một bé trai sơ sinh đỏ hỏn, vẫn còn nguyên dây rốn.

Xung quanh cơ thể của bé trai đầy nhớt và máu, chứng tỏ bé được sinh ra cách thời điểm được phát hiện chỉ khoảng 1 tiếng đồng hồ. Bà Hóa cố gắng quan sát xung quanh, nhưng ngoài bọc túi nilon gói bé trai, không có bất kỳ một đồ vật nào khác.

“Tôi cực kỳ hốt hoảng trước cảnh tượng này nhưng cũng không suy nghĩ được gì nhiều, chỉ kịp bế cháu về nhà lau qua mặt, mũi cho bé để nhớt không làm cho cháu khó thở. Sau đó, tôi cứ để nguyên như vậy rồi nhờ người đưa tôi và cháu ra thẳng trạm Y tế xã Hùng Tiến.

Bé trai đang được các bà, các mẹ chăm sóc tại trạm Y tế xã Hùng Tiến (ảnh Minh Sơn).

Tại đây, cháu bé được các bác sĩ, y tá tiến hành cắt dây rốn và tắm rửa, vệ sinh toàn bộ cơ thể. Lúc mới phát hiện, cháu yếu lắm, nhưng sau khi được chăm sóc, sức khoẻ cháu đã dần hồi phục”, bà Hóa kể lại.

Khi nghe tin bà Hóa nhặt được trẻ sơ sinh, rất đông người dân đã tới trạm Y tế để chứng kiến sự việc. Ai cũng thừa nhận rằng bé trai sơ sinh rất may mắn được bà Hóa phát hiện kịp thời. 

Gần 1 tháng nay, trời liên tục đổ mưa, có hôm mưa suốt cả ngày không ngớt, đường làng ngõ xóm lụt lội. Thế nhưng, buổi sáng 4/8, thời tiết rất mát mẻ, không mưa. Nếu trời mưa to, không được người dân phát hiện kịp thời, có thể bé trai đã nguy hiểm đến tính mạng.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đưa, bé trai sơ sinh này hiện đang được chăm sóc tại trạm Y tế xã Hùng Tiến trong tình thương yêu của các bà các mẹ. Chính quyền và các cơ quan đoàn thể đang hoàn tất các thủ tục pháp lý.

Trong thời hạn quy định, nếu không có bố mẹ đến nhận con, cơ quan chức năng sẽ xem xét để bé được làm con nuôi theo quy định của pháp luật.

Theo Người đưa tin


bé sơ sinh

bị bỏ rơi

dây rốn


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.