Người từ vùng dịch về Hải Phòng bị cách ly tập trung, tự chi trả chi phí phục vụ

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng mới có công văn về việc tổ chức cách ly y tế tập trung đối với tất cả những người từ vùng dịch về đây và phải tự chi trả chi phí.

Người từ vùng dịch về Hải Phòng bị cách ly tập trung, tự chi trả chi phí phục vụ-1

Mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng - Trưởng ban Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố có Công văn số 2449/UBND-VX, ngày 4/4, chỉ đạo thành phố Hải Phòng tổ chức cách ly y tế tập trung đối với tất cả những người từ các vùng dịch về Hải Phòng từ ngày 3/4.

Người cách ly (những người vào Hải Phòng không thuộc quy định tại Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ) phải tự chi trả chi phí phục vụ cách ly.

Giao Chủ tịch UBND các quận, huyện rà soát trong các Khu dân cư và tổ chức đưa người đi cách ly tập trung theo quy định. Giao các chốt trưởng các chốt Kiểm soát ra vào thành phố tổ chức đưa và bàn giao người phải cách ly từ các chốt về thẳng các khu cách ly tập trung.

Đối với những trường hợp từ Hải Phòng đi đến các tỉnh, thành phố khác phải có giấy xác nhận cho phương tiện ra ngoài thành phố của Chủ tịch UBND các quận, huyện (gửi kèm mẫu).

Khi trở về từ các địa phương có dịch phải thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định. Giao các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào thành phố triển khai thực hiện ngay.

Đối với các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào thành phố Hải Phòng bổ sung thêm lực lượng công an, quân đội và 2 xe mô tô chuyên dụng để dẫn các xe từ các tỉnh, thành phố khác về các khu cách ly tập trung của thành phố.

Tiếp tục không kiểm soát các loại xe tải nhưng chỉ cho người trên xe gồm 1 lái xe và 1 phụ xe được vào thành phố.

Nếu vượt quá số người thì phải đưa vào khu cách ly tập trung của thành phố. Đối với các trường hợp đã hoàn thành cách ly y tế tại các tỉnh, thành phố khác về Hải Phòng đã có xác nhận hoàn thành cách ly y tế của cơ quan có thẩm quyền thì được phép vào thành phố và phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Đối với các chốt giữa các quận, huyện giao chủ tịch UBND các quận, huyện tự rà soát và điều chỉnh theo hướng dừng hoạt động của một số chốt, đặc biệt là các chốt của các quận để tập trung nhân lực cho các chốt kiểm soát của thành phố và các công việc khác.

Đối với các chốt của các quận, huyện còn lại, các chốt của xã, phường, thị trấn và tổ kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 ở thôn, tổ dân phố (thành lập theo theo Chỉ thị 26-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy) tập trung kiểm tra, rà soát những người ở các địa phương có dịch về Hải Phòng đang ở trên địa bàn để tổ chức đưa ngay về các khu cách ly tập trung của thành phố.

Tăng cường giám sát người dân, hạn chế tối đa người dân ra khỏi nhà. Chỉ cho người dân ra khỏi nhà trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, làm việc tại nhà máy, các công trình xây dựng, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác theo quy định.

Dừng hoạt động của các Doanh nghiệp không đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m một người trong khi làm việc.

Dừng hoạt động 100% số lượng xe của các hãng Taxi trên địa bàn thành phố. Giao Sở Giao thông vận tải, công an thành phố kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện.

Đối với các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ và cửa hàng thì dừng hoạt động của các gian hàng, cửa hàng, các điểm kinh doanh các mặt hàng không phải là hàng hóa thiết yếu.

Dừng hoạt động của các công viên trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

 

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/nguoi-tu-vung-dich-ve-hai-phong-tat-ca-bi-cach-ly-tap-trung-tu-chi-tra-chi-phi-phuc-vu-8202044211223151.htm

Covid-19

cách ly

dịch bệnh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.