Người tung tin vải Bắc Giang bị ép giá 2.000 đồng/kg: "Thành thật xin lỗi bà con Lục Ngạn trồng vải, vì bức xúc cá nhân đã đưa tin sai"

Ngay sau khi làm việc với chủ mua vải và kiểm tra sổ mua hàng, Công an H. Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) bác bỏ thông tin vải thiều bị ép giá 2.000 đồng/kg. Đồng thời, tài khoản Minh Leo cũng đã lên tiếng đính chính sự việc và gửi lời xin lỗi bà con trồng vải.

Ngày 27/5, tài khoản Minh Leo đăng tải lên mạng dòng chia sẻ bày tỏ sự bức xúc khi mang vải đi bán nhưng bị chủ cơ sở bắt chờ đợi và ép giá từ 8.000 đồng xuống còn 2.000 đồng/kg khiến nhiều người bức xúc. Theo như chia sẻ, sự việc trên xảy ra tại phố Kim, xã Phượng Sơn (huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang).

Ngay sau khi được đăng tải, sự việc trên đã được chia sẻ rầm rộ trên các trang mạng xã hội đồng thời kêu gọi mọi người truy tìm chủ cơ sở đã ép giá để lên án, dằn mặt.

Ngay sau khi sự việc nói trên gây xôn xao dư luận, chia sẻ với báo Thanh Niên, Công an H. Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) đã thông tin chính thức, bác bỏ tin vải thiều bị thương lái tại phố Kim, xã Phương Sơn, H. Lục Ngạn, ép giá chỉ còn 2.000 đồng/kg.

Người tung tin vải Bắc Giang bị ép giá 2.000 đồng/kg: Thành thật xin lỗi bà con Lục Ngạn trồng vải, vì bức xúc cá nhân đã đưa tin sai-1

Điểm cân được người dân chia sẻ thông tin vải bị ép giá (Ảnh: Facebook)

Theo Công an H. Lục Ngạn, thông tin này xuất phát từ tài khoản Facebook có tên là Minh Leo. Điểm cân bị tố thu mua vải với giá 2.000 đồng/kg là gia đình chị Nguyễn Thị Hương, tại phố Kim, xã Phương Sơn.

Ngay sau khi thông tin này được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, Công an H.Lục Ngạn và Đội quản lý thị trường số 5 đã vào cuộc xác minh và làm việc với chị Hương.

Người tung tin vải Bắc Giang bị ép giá 2.000 đồng/kg: Thành thật xin lỗi bà con Lục Ngạn trồng vải, vì bức xúc cá nhân đã đưa tin sai-2

Sổ ghi chép mua hàng nhà chị Hương không có giá vải 2.000 đồng/kg như bị "tố" trên mạng xã hội (Ảnh: Công an huyện Lục Ngạn)

Qua làm việc, chị Hương khẳng định trong ngày 27/5, cơ sở này đang thu mua vải với mức giá thấp nhất là 6.000 - 14.000 đồng/kg tùy theo vải xấu, đẹp. Để chứng minh, chị Hương cung cấp toàn bộ sổ ghi chép thu mua vải trong những ngày gần đây.

Qua kiểm tra, đối chiếu sổ sách cũng như làm việc trực tiếp với nhiều người có mặt tại cơ sở này trong ngày 27/5, Công an H. Lục Ngạn khẳng định không có việc giá vải xuống thấp và không có việc người bán vải bị ép giá 2.000 đồng/kg.

Ngay sau khi sự việc trên được điều tra, làm rõ, ngay trong sáng 28/5, tài khoản Minh Leo cũng đã gỡ bài chia sẻ trước đó và đăng tải dòng trạng thái nhận sai và gửi lời xin lỗi về sự kích động nóng giận của mình. 

Người tung tin vải Bắc Giang bị ép giá 2.000 đồng/kg: Thành thật xin lỗi bà con Lục Ngạn trồng vải, vì bức xúc cá nhân đã đưa tin sai-3

Tài khoản Minh Leo đăng tải dòng xin lỗi lên trang cá nhân

Tài khoản Minh Leo viết, "Sáng ngày 27/5/2021, tôi có đăng trên tài khoản cá nhân của tôi với nội dung vải bị ép giá 2k. Khiến nhiều người bình luận phản ứng. Tôi xin đính chính lại là:

Sáng qua, do vải của tôi không được đẹp nên ban đầu bị trả giá 8k nên tôi không bán. Đến gần trưa, tôi đến điểm thu mua của bà Hương để bán nhưng họ không mua nữa vì đã đủ hàng.

Vì mệt mỏi và bức xúc nên tôi đã đem cho người quen là chị L. Sau đó tôi về nhà đăng thông tin bán vải bị ép giá xuống còn 2 nghìn đồng.

Qua đây tôi thành thật xin lỗi bà con Lục Ngạn trồng vải, vì bức xúc cá nhân đã đưa tin sai".

Ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bắc Giang, bác bỏ thông tin vải thiều bị ép giá từ 8.000 đồng/kg xuống 2.000 đồng/kg trên một số trang mạng xã hội. Vải thiều chín sớm đầu mùa tại Bắc Giang đang được tiêu thụ thuận lợi, giá như năm ngoái.

Ở các huyện đang có vải thiều chín sớm như Tân Yên, Lục Nam, Lục Ngạn của tỉnh Bắc Giang đang có 95 điểm cân, giá vải thiều đang được thu mua từ 15.000 - 28.000 đồng/kg và theo quy luật hàng năm thì càng vào chính vụ thì giá vải thiều sẽ càng cao hơn.

Ngày 25/5, Bắc Giang xuất khẩu 20 tấn vải thiều sang Nhật Bản. Giá vải thiều chất lượng cao đủ tiêu chuẩn xuất khẩu đang được doanh nghiệp thu mua giá cao nhất lên tới 55.000 đồng/kg.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


vải thiều


  • Hé lộ nguyên nhân vụ tạt axit bạn nhậu khiến 8 người thương vong ở TPHCM
    Xã hội 
    6 giờ trước
    Nghe nhóm bạn nói xấu mình trong lúc ăn nhậu, Toàn lấy can axit loại dùng để tẩy sơn tạt vào họ khiến 1 người tử vong, 7 người bị bỏng.
  • Chiêu độc để quản lý gái bán dâm của tú bà ở TPHCM
    Thời sự 
    8 giờ trước
    Điều hành đường dây mại dâm, ‘tú bà’ Nguyễn Thị Ngọc Ánh giao cho nhân viên cấp dưới ghi vào sổ số 1 là nữ tiếp viên chấp nhận bán dâm về liền, số 2 bán dâm qua đêm và dấu “x” là ngày hôm đó nữ tiếp viên này không đi bán dâm.
  • Nóng: Thanh tra 4 “đại gia” ngành vàng, 2 ngân hàng
    Thời sự 
    8 giờ trước
    Ngân hàng Nhà nước chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Bộ Tài chính, Thanh tra Chính phủ, Bộ Công thương tiến hành thanh tra việc chấp hành chính sách pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng tại 2 tổ chức tín dụng và 4 doanh nghiệp.
  • Mẹ nam sinh lớp 8 bị đánh tử vong mong muốn pháp luật trừng trị nghiêm kẻ thủ ác
    Thời sự 
    12 giờ trước
    Luật sư bảo vệ quyền hợp pháp cho cháu Đ. cho biết, mẹ của cháu Đ. và họ hàng 2 bên nội ngoại của cháu Đ. đều mong muốn pháp luật trừng trị thật nghiêm đối tượng đã gây ra cái chết cho cháu Đ. để đòi lại công bằng cho người đã mất.
  • Tu thời 'livestream'
    Thời sự 
    12 giờ trước
    Gần giống trong showbiz, chưa chắc tài năng đã đi đôi với danh tiếng, mà còn tùy vào duyên may hay được “Tổ độ” đến đâu. Đầu đà Thích Minh Tuệ sau mấy năm tu hành rút cuộc đã thành “sao”, nhờ sự đeo bám sát sao của đội ngũ YouTuber, TikToker. Có vẻ chính sự nổi tiếng bất đắc dĩ đã ít nhiều làm thay đổi đường tu của ông.
Chiêu độc để quản lý gái bán dâm của tú bà ở TPHCM
Điều hành đường dây mại dâm, ‘tú bà’ Nguyễn Thị Ngọc Ánh giao cho nhân viên cấp dưới ghi vào sổ số 1 là nữ tiếp viên chấp nhận bán dâm về liền, số 2 bán dâm qua đêm và dấu “x” là ngày hôm đó nữ tiếp viên này không đi bán dâm.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.