Nhóm 'hiệp sĩ' 4 lần cưỡng đoạt tiền người dân ở TP.HCM

Chặn xe những người đi dán tờ rơi, nhóm “hiệp sĩ đường phố” ở TP.HCM yêu cầu nạn nhân đưa tiền để bỏ qua. Các nghi phạm khai gây án 4 lần trước khi bị cảnh sát bắt.

Ngày 25/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức đang tạm giữ Hồ Văn Tuấn Anh (28 tuổi, ngụ TP Thủ Đức), Nguyễn Ngọc Minh (32 tuổi, quê An Giang), Lương Văn Tuyên (29 tuổi, quê Lâm Đồng) và Nguyễn Hoàng Lân (18 tuổi, ngụ quận 12) để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Theo cảnh sát, đây là các nghi phạm trong nhóm “hiệp sĩ” bị tố cưỡng đoạt tài sản của người đi đường.


Nhóm hiệp sĩ 4 lần cưỡng đoạt tiền người dân ở TP.HCM-1Minh, Tuấn Anh, Lân, Tuyên (từ trái qua). Ảnh: Công an cung cấp.

Theo điều tra, từ tháng 1, Tuấn Anh, Minh, Tuyên, Lân cùng cùng một số người khác thành lập nhóm “hiệp sĩ đường phố”.

Tuấn Anh là trưởng nhóm cùng các thành viên tuần tra phòng chống tội trên nhiều tuyến đường ở TP Thủ Đức.

Khoảng 20 ngày 21/7, Tuấn Anh nhắn cho đồng bọn tập hợp ở ngã tư Bình Thái để tuần tra. Khi đến cây xăng Hồng Ký, phường Long Thạnh Mỹ, cả nhóm phát hiện anh L.D.C. và N.H.T.Th. cầm theo xô hồ và nhiều tờ rơi cho vay nặng lãi.

Tại đây, Tuyên dùng đèn pin mang theo chiếu vào người của anh C., anh Th. Còn Minh nói: “Chúng mày đi làm thuê cho ai? Đi dán ở những đâu và dán được nhiều chưa?” và dùng tay khám người 2 thanh niên.

Các nghi phạm khác hô hào đưa 2 thanh niên về phường. Anh C. và Th. sợ hãi, xin nhóm người này tha.

Lúc này, Minh yêu cầu 2 bị hại móc đồ vật trong túi quần ra kiểm tra. Phát hiện anh Th. có 90.000 đồng thì Minh lấy và bọc vào túi.

Tiếp đó, Tuấn Anh, Tuyên, Lân, Minh phát hiện xe máy do anh P.V.T. chở ông N.H.D., phía trước xe có xấp giấy in nội dung cho vay trả góp nên đuổi theo, ép xe.

Lân hỏi: "Giấy tờ của tụi bay đâu, ai cho tụi mày đi dán ba cái này? rồi dùng tay khám xét người anh T. và D.

Sau đó, Minh nói: "Mày có bao nhiêu lột hết ra", anh T. sợ hãi đưa cho đối phương 800.000 đồng. Minh lấy 700.000 đồng và trả số còn lại cho anh T.

Nghi ngờ nhóm này không phải công an, các nạn nhân báo cho lực lượng tuần tra của Đội cảnh sát hình sự Công an TP Thủ Đức. Lực lượng chức năng sau đó đuổi bắt, đưa 4 nghi phạm trên về trụ sở, thu giữ 1,6 triệu đồng tang vật.

Ngoài 2 vụ trên, các nghi phạm khai gây ra thêm 2 vụ khác ở TP Thủ Đức.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhom-hiep-si-4-lan-cuong-doat-tien-nguoi-dan-o-tphcm-post1339039.html?fbclid=IwAR3E0Kxr-2uRqao3JO0sPS1s-FPTBwldzdPtNqD0bSgkkFgPJWNpO3aJqyc

cưỡng đoạt tài sản


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.