Nín thở chứng kiến cảnh người dân chạy thoát thân khỏi căn nhà 3 tầng đang bốc cháy dữ dội

Đoạn clip ghi lại cảnh người dân cố gắng thoát ra khỏi căn nhà cao tầng đang bốc cháy dữ dội bằng đường mái tôn nhà kế bên khiến nhiều người không khỏi sợ hãi, lo lắng.

Một phần diễn biến của sự việc này đã được người dân ở ngôi nhà đối diện quay lại được.


Khoảnh khắc người dân thoát thân ra khỏi căn nhà 3 tầng đang bốc cháy dữ dội

Theo nội dung đoạn clip đăng tải lên MXH cho thấy, thời điểm xảy ra sự việc, căn nhà cao tầng cháy dữ dội, khói bốc lên cao ngút, đen ngòm cả bầu trời. Những người dân xung quanh đã phát hiện sự việc và không ngừng la hét thất thanh.

Nín thở chứng kiến cảnh người dân chạy thoát thân khỏi căn nhà 3 tầng đang bốc cháy dữ dội-1
Những làn khói đen bốc lên nghi ngút, người dân cố chạy thoát ra ngoài bằng đường mái tôn nhà hàng xóm kế bên

Những người dân ở phía trong ngôi nhà đã cố gắng thoát ra ngoài từ đường mái tôn của ngôi nhà bên cạnh. Phía dưới, lực lượng cứu hộ cùng người dân cũng chung tay giúp đỡ họ. Theo dõi diễn biến đoạn clip ghi lại, dân mạng không khỏi hồi hộp, lo lắng cho sự an toàn của những người trong gia đình này.

Được biết, vụ cháy này xảy ra vào khoảng 10 giờ ngày hôm qua (11/9) trong hẻm 650 đường Điện Biên Phủ, phường 11, quận 10 (Tp. Hồ Chí Minh).

Nín thở chứng kiến cảnh người dân chạy thoát thân khỏi căn nhà 3 tầng đang bốc cháy dữ dội-2
Căn nhà 1 trệt 3 lầu được ngăn phòng cho thuê.

Tờ CAND cho hay, trước đó khoảng 10h cùng ngày, đám cháy bùng phát dữ dội tại căn nhà 1 trệt 3 lầu số 650/20, Điện Biên Phủ. Lúc này, cửa dưới căn nhà bị khóa, nhiều người bên trong hoảng loạn kêu cứu. Đám cháy bùng phát quá mạnh, nguy cơ lan sang các căn nhà kế bên, người dân dù huy động bình chữa cháy mini đến nhưng không thể khống chế đám cháy.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an quận 10 điều 10 xe chữa cháy chuyên dụng và 80 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường triển khai dập lửa.

Nín thở chứng kiến cảnh người dân chạy thoát thân khỏi căn nhà 3 tầng đang bốc cháy dữ dội-3
5 người bị ngất do ngạt khói được các tổ cứu nạn đưa ra khỏi đám cháy chuyển vào bệnh viện.

Do đám cháy nằm sâu trong hẻm nên các tổ công tác phải nối vòi rồng để tiếp cận đám cháy. Các tổ cứu nạn cứu hộ tiếp cận đám hướng dẫn 35 người mắc kẹt ra ngoài an toàn, riêng 5 người bị ngất do ngạt khói được các tổ cứu nạn đưa ra khỏi đám cháy chuyển vào bệnh viện.

Gần 30 phút sau, công tác chữa cháy và cứu người hoàn tất. Tại hiện trường căn nhà bị cháy và hư hỏng nặng, một số căn nhà gần bên bị cháy sém với tổng diện tích khoảng 214m2. Được biết căn nhà trên được ngăn ra các phòng để cho thuê.

Bước đầu xác định nguyên nhân cháy do bất cẩn lúc đun nấu.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nin-tho-chung-kien-canh-nguoi-dan-chay-thoat-than-khoi-can-nha-3-tang-dang-boc-chay-du-doi-162211209133956933.htm

cháy nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.