Ôm mộng đổi đời nhờ lấy chồng ngoại quốc, mẹ bán cả con gái

Nhiều phụ nữ sau khi bị "bán" làm vợ đàn ông nước ngoài sống trong cảnh bị quản thúc, đe dọa, đánh đập đến không chịu nổi phải bỏ trốn, để lại di chứng tâm lý hoang mang, lo sợ trong thời gian dài.

Tám năm trước, Lương Thị Hải (31 tuổi, quê Nghệ An) sang Trung Quốc làm thuê, lấy chồng rồi sinh sống tại đây. Trong thời gian này, Hải biết nhiều người đàn ông Trung Quốc có nhu cầu lấy vợ người Việt Nam.

Ôm mộng đổi đời nhờ lấy chồng ngoại quốc, mẹ bán cả con gái-1

Hải cùng chồng câu kết với một số đối tượng khác tìm cách dụ dỗ, lừa bán phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc thông qua hình thức môi giới hôn nhân.

Khoảng năm 2019, thông qua các trang mạng xã hội, Hải quen biết Phạm Thị Tú (61 tuổi, ngụ tại Bạc Liêu). Từ đây, đường dây mua bán người do Hải chủ mưu, cầm đầu bắt đầu hoạt động.

Mẹ "bán" cả con gái chưa thành niên

Cuối tháng 9/2020, Phạm Thị Tú đến nhà bà T.T.T.N. (ngụ tại Bạc Liêu) thuyết phục, dụ dỗ người này đưa con gái N.T.N.T. (SN 2002, khi đó chưa đủ 18 tuổi) sang Trung Quốc lấy chồng giàu.

Sau đó, T. được nhóm của Tú đưa sang Trung Quốc theo đường mòn. Một tháng sau khi qua Trung Quốc, T. bị Hải bán cho người đàn ông Trung Quốc với số tiền gần 400 triệu đồng. Mẹ của T. nhận được 79 triệu đồng tiền "bán" con.

Lấy chồng hơn một năm, không may T. bị bệnh. Gia đình chồng quyết định trả T. lại cho Hải. Để tránh rắc rối bên nước sở tại, Hải thuê người tổ chức đưa T. nhập cảnh trái phép trở về Việt Nam.

Cũng cách thức đó, tháng 12/2020, Tú tìm đến nhà một phụ nữ khác là bà N.T.T.N. thuyết phục người này cho con gái là T.T.T.N. (cũng sinh năm 2002) đi lấy chồng giàu có ở Trung Quốc. Tú hứa hẹn mọi chi phí đối tượng tự lo, còn cho lại 100 triệu đồng.

Ham "bánh vẽ" con có chồng giàu ở nước ngoài, lại có tiền, bà N. đồng ý cho con theo Tú. Vài ngày sau, thiếu nữ được đưa sang Trung Quốc để chờ bán. Tuy nhiên, nhóm người bị cảnh sát Trung Quốc phát hiện. Thiếu nữ Việt bị bắt giữ và trục xuất về nước.

Cũng với lời ngon ngọt lo chi phí, cho gia đình 100 triệu đồng, khoảng cuối tháng 3/2021, Tú đến nhà bà N.T.N.H. dụ dỗ cô con gái sinh năm 2008, tức mới 13 tuổi, của người này sang Trung Quốc lấy chồng. Tú còn hứa qua bên đó sau 6 tháng nếu K.N. muốn về Việt Nam sẽ đưa về.

Một tuần sau, cô bé được nhóm của Tú đưa sang Trung Quốc và bị bán cho một người đàn ông với số tiền 400 triệu đồng nhưng gia đình nạn nhân không nhận được đủ số tiền như thỏa thuận ban đầu.

Về nhà chồng, cô bé bị quản thúc, đánh đập, ngược đãi, đã nhiều lần bỏ trốn nhưng đều bị bắt lại. Đến tháng 3/2022, cảnh sát Trung Quốc phát hiện bắt giữ cô bé, trục xuất về Việt Nam.

Ôm mộng đổi đời nhờ lấy chồng ngoại quốc, mẹ bán cả con gái-2Lương Thị Hải chủ mưu, cầm đầu trong đường dây bán 11 phụ nữ Việt Nam qua Trung Quốc (Ảnh: CTV).

Từ nạn nhân thành tội phạm

Thông qua mạng xã hội, khoảng tháng 8/2019, Huỳnh Mộng Linh (36 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu) quen biết và được một người tên Ngọc đưa sang Trung Quốc lấy chồng.

Tại đây, Linh bị Lương Thị Hải mai mối bán cho người đàn ông Trung Quốc với giá hơn 200 triệu đồng. Linh trở thành một trong những nạn nhân trong đường dây mua bán người của Hải.

Gần một năm sau, nạn nhân đổi vai, đồng ý tham gia đường dây cùng vợ chồng Hải, làm nhiệm vụ quản thúc, trông coi, mai mối gả bán những người phụ nữ Việt Nam cho đàn ông Trung Quốc.

Linh được Hải trả công 10-12 triệu đồng/người. Từ nạn nhân, Linh trở thành đồng phạm của nhóm mua bán người.

Đáng nói, những lời hứa hẹn về cuộc sống giàu sang ở nước ngoài nhóm này đưa ra luôn tỏ ra hiệu quả, hút được nhiều người phụ nữ nhẹ dạ, cả tin lao theo.

Chị C.T.B. (28 tuổi, ngụ tại tỉnh Cà Mau) trở thành nạn nhân của nhóm buôn người một cách... đường đường chính chính.

Khoảng tháng 12/2020, thông qua mạng xã hội, Tú quen biết và thuyết phục chị B. qua Trung Quốc lấy chồng giàu. Nào ngờ, khi sang đến nước bạn, chị bị bán cho một nông dân ở vùng sâu vùng xa, cuộc sống rất khó khăn.

Để canh "món hàng" giá tới 400 triệu đồng, nhà chồng chị B. quản thúc chị nghiêm ngặt, không cho sử dụng điện thoại. Chị B. nhiều lần bỏ trốn nhưng đều bị bắt lại. Đến tháng 4/2023, chị B. mới được một tổ chức giải cứu đưa về Việt Nam.

Theo cơ quan chức năng, trong hơn 2 năm, đường dây của Lương Thị Hải đã dụ dỗ, bán 11 phụ nữ Việt sang Trung Quốc. Trong đó, nạn nhân trẻ nhất mới gần 13 tuổi, có người hơn 16 tuổi và bị bệnh tâm thần.

Đau lòng hơn, có những người mẹ trực tiếp thỏa thuận, đồng ý, thậm chí giúp sức cho nhóm của Hải đưa chính con ruột sang Trung Quốc, để nhận vài chục triệu đồng, bất chấp việc nhiều cô bé chưa thành niên, còn phụ thuộc hoàn toàn vào sự chăm sóc, nuôi dưỡng của gia đình. 

Hầu hết các nạn nhân sau khi bị bán phải sống cuộc sống hà khắc, bị gia đình nhà chồng quản thúc, đe dọa, đánh đập,… đến không chịu nổi, bỏ trốn cũng không xong. Các nạn nhân bị mua bán, xâm hại thường mang di chứng tâm lý hoang mang, lo sợ trong thời gian dài.

Mới đây, TAND tỉnh Bạc Liêu đã đưa ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Lương Thị Hải 30 năm tù về các tội Mua bán người, Mua bán người dưới 16 tuổi, Cưỡng đoạt tài sản và Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

Các bị cáo Phạm Thị Tú, Nguyễn Thị Ngọc Hà, Huỳnh Mộng Linh, Thạch Thị Thu Nga, Nguyễn Thị Tuyền bị tuyên phạt mức án từ 5 năm đến 29 năm tù.

Đường dây mua bán người này được cơ quan chức năng xác định đã thu lợi bất chính gần 1 tỷ đồng.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/an-sinh/om-mong-doi-doi-nho-lay-chong-ngoai-quoc-me-ban-ca-con-gai-20231023183047475.htm?fbclid=IwAR1ke8kZjWfi1bFc3X_IEd1j0Dau1D05tmlJ2iISZgxEH7c_1TnUw29rVig

buôn bán người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.