Quản giáo cho bị can mượn điện thoại gọi với giá 2 triệu

Được giao nhiệm vụ quản giáo, Minh lén đưa điện thoại cho nhiều bị can bị tạm giam gọi điện ra ngoài cho người thân rồi lấy chi phí từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng.

Được giao nhiệm vụ quản giáo, Minh lén đưa điện thoại cho nhiều bị can bị tạm giam gọi điện ra ngoài cho người thân rồi lấy chi phí từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng.

VKSND Tối cao vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Tiến Minh (29 tuổi, cựu quản giáo trại tạm giam Công an Hải Phòng) về tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn, chiếm đoạt tài sản theo quy định tại khoản 2 Điều 355, Bộ luật Hình sự.

Minh được giao nhiệm vụ trực canh gác bên ngoài các buồng giam, làm việc theo ca.

Lợi dụng công việc được giao, anh ta đã thỏa thuận với nhiều bị can đang tạm giam trong trại để đưa điện thoại cho họ gọi điện về nhà. Người thân các bị can muốn nghe điện phải trả tiền từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng mỗi cuộc.

Ngày 12/4/2018, Minh giấu điện thoại trong chiếc chiếu rồi đưa cho Nguyễn Văn Tiến (bị can vụ Mua bán trái phép hóa đơn) gọi về hỏi thăm người nhà.

Cùng ngày, Minh thực hiện hành vi tương tự với bị can Nguyễn Văn Đạt (đang bị tạm giam về hành vi Tổ chức sử dụng ma túy trái phép).

Căn cứ danh sách các cuộc gọi và điều kiện gia đình mỗi bị can, Minh gọi điện cho người họ yêu cầu gửi tiền cho anh ta bằng chuyển khoản.

Có trường hợp thân nhân bị can hẹn trả tiền sau, Minh đe dọa "nếu bị can có chuyện gì thì đừng trách". Lo sợ người bị tạm giam xảy ra chuyện, người nhà đành chuyển khoản hoặc nhờ người khác gửi tiền.

VKS xác định từ ngày 12 đến 25/4/2018, Minh đã nhận 14 triệu đồng của người thân nhiều bị can. Quá trình điều tra, cựu cán bộ trại giam và gia đình đã khắc phục số tiền này.

Theo khoản 2 Điều 355, Bộ luật Hình sự, người nào lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản của người khác trị giá từ 2 triệu đồng đến dưới 100 triệu đồng nhưng phạm tội 2 lần trở lên, thì bị phạt tù từ 6 năm đến 13 năm.

Theo Zing


quản giáo

quản giáo cho mượn điện thoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.