Quan tâm chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất cho người có công và thân nhân liệt sỹ

Chiều 18/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm, tặng quà tri ân người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Quan tâm chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất cho người có công và thân nhân liệt sỹ-1

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội

Báo cáo hoạt động của Trung tâm, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội Vũ Văn Trung cho biết: Hiện nay, Trung tâm có 45 cán bộ, viên chức và người lao động. Trung tâm có tổng diện tích hơn 11.000m2, trong đó, diện tích xây dựng là 6.899m2, với 141 giường phục vụ người có công điều dưỡng và 56 giường phục vụ người có công nuôi dưỡng được xây dựng khép kín với đầy đủ trang thiết bị đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ người có công.
 
Từ năm 1994 đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận 117 người có công. Hiện nay, Trung tâm đang nuôi dưỡng 40 người, trong đó, có 16 đối tượng phải phục vụ toàn phần, số còn lại chủ yếu là người cao tuổi và con liệt sỹ bị rối nhiễu tâm trí, thiểu năng trí tuệ, câm điếc.
 
Các đối tượng đang nuôi dưỡng hiện hưởng 2 mức trợ cấp hằng tháng, gồm: Tuất một liệt sỹ: 1.624.000 đồng/tháng và tuất liệt sỹ hưởng định xuất nuôi dưỡng là 2.923.000 đồng/tháng. Ngoài chế độ ưu đãi trên, Thành phố hỗ trợ mỗi người 3.000.000 đồng/tháng, số tiền này đơn vị đưa vào bữa ăn hằng ngày cho đối tượng.
 
Trung tâm thực hiện thăm khám sức khỏe hằng ngày, xoa bóp, bấm huyệt… thể dục dưỡng sinh, lao động trị liệu, điều trị các bệnh thông thường. Đưa người có công đi khám và điều trị tại các bệnh viện, tổ chức khám bệnh định kỳ 2 lần/năm.
 
Từ năm 1999 đến nay, Trung tâm đã thực hiện điều dưỡng luân phiên hơn 52 nghìn lượt người. Năm 2023, Trung tâm đã thực hiện điều dưỡng 2.492 lượt người/ 3.060 lượt kế hoạch năm, đạt 81,44% kế hoạch giao.
 

Quan tâm chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất cho người có công và thân nhân liệt sỹ-2

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại buổi thăm, tặng quà
 
Phát biểu tại buổi thăm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho biết, phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, Thành phố đều tổ chức các đoàn thăm, tặng quà ngươi có công, thân nhân người có công của Thành phố. Năm nay, Thành phố dành nhiều sự quan tâm lớn hơn với người có công. Từ ngày 16 - 20/7, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội, do đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố làm Trưởng đoàn, đi dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9, Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào, Khu di tích lịch sử Thanh niên xung phong Truông Bồn, Khu tưởng niệm 10 cô gái Thanh niên xung phong tại ngã ba Đồng Lộc... Thăm và làm việc với tỉnh Quảng Trị, Nghệ an, Quảng Bình, Hà Tĩnh. Đối với mỗi tỉnh, đoàn thăm, làm việc, Đoàn tặng 3 tỷ đồng hỗ trợ các gia đình chính sách. Đặc biệt, thành phố Hà Nội đã nâng cấp 2 khu vực mộ liệt sỹ của Thành phố tại Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn, tổng mức đầu tư gần 52 tỷ đồng, nhân kỷ niệm 15 năm Hà Nội mở rộng địa giới hành chính. Ngoài những hoạt động lớn, Thành phố cũng tổ chức dâng hoa tại các nghĩa trang liệt sỹ Thành phố; tập trung nguồn lực thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công.
 

Quan tâm chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất cho người có công và thân nhân liệt sỹ-3

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tặng quà cho người có công
 

Dịp kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ năm nay, toàn Thành phố đã trao 121.215 suất quà đến người có công, trị giá 193 tỷ đồng; vận động “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” 22,298 tỷ đồng; tu sửa, nâng cấp 53 công trình ghi công liệt sỹ; Hỗ trợ tu sửa, nâng cấp nhà cho 143 hộ gia đình người có công; tặng 1.254 sổ tiết kiệm “Tình nghĩa” (mức thấp nhất 3 triệu đồng); phấn đấu 100% hộ gia đình người có công có mức sống cơ bản ổn định bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của Nhân dân nơi cư trú.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến bày tỏ vui mừng khi chứng kiến cơ sở vật chất của Trung tâm được nâng cấp, sửa sang; phòng ở của người có công được trang bị đầy đủ các thiết bị đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ. Người có công có người chăm sóc chu đáo, được tham gia nhiều hoạt động chăm sóc đời sống tinh thần, khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm…
 

Quan tâm chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất cho người có công và thân nhân liệt sỹ-4

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, người có công, thân nhân liệt sỹ tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội
 
Đồng chí mong muốn Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội tiếp tục phát huy kết quả đạt được, nêu cao hơn nữa tinh thần chăm sóc các đồng chí thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công; coi đây là tình cảm, vinh dự, bổn phận, trách nhiệm, nhiệm vụ cao cả mà Đảng, Nhà nước giao. Đồng thời, đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục rà soát, nghiên cứu đề xuất các chính sách đặc thù ưu đãi người có công của Thành phố; tiếp tục tham mưu cho Thành phố đầu tư nâng cấp các cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công, đảm bảo các điều kiện tốt nhất chăm lo cho các đối tượng người có công về cả vật chất và tinh thần. Coi đây vừa là tình cảm, là trách nhiệm không chỉ của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội mà còn là của cả hệ thống chính trị của Thành phố.

 

Theo Hanoi.gov

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2858518/quan-tam-cham-lo-tao-ieu-kien-tot-nhat-cho-nguoi-co-cong-va-than-nhan-liet-sy.html

liệt sỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.