Quang Hải rực sáng, song vẫn không cứu nổi sự bẽ bàng của Việt Nam trước Indonesia

Khi nào đội tuyển Việt Nam cần, Quang Hải lại tỏa sáng đúng lúc. Lần này cũng vậy, vẫn là một Quang Hải "thần thánh". Song như thế là chưa đủ.

Thầy Park "dùng dao mổ trâu"...

Quang Hải rực sáng, song vẫn không cứu nổi sự bẽ bàng của Việt Nam trước Indonesia-1

Campuchia nói là làm, trước đối thủ hàng đầu Đông Nam Á như Việt Nam, đội bóng này vẫn chơi tấn công, bởi đơn giản họ không thể "dựng xe bus" như cách Indonesia từng làm để cầm hòa thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận đấu trước.

Đối đầu với Campuchia, trước cơ hội cuối cùng để tung các cầu thủ dự bị vào sân để cọ sát, HLV Park Hang-seo vẫn quyết định dùng đội hình mạnh nhất để "cẩn tắc vô áy náy" khi vẫn kém Indonesia một bàn hiệu số, và ở bảng A Thái Lan đã lấy ngôi đầu bảng sau trận thắng 2-0 trước Singapore. Tấn Trường thay Nguyên Mạnh trong khung thành và Tấn Tài thay Văn Thanh ở biên phải là hai trong số những thay đổi của thầy Park dành cho các học trò của mình.

Trên hàng tiền vệ, Quang Hải được kéo về vị trí trung tâm, kết hợp cùng Hoàng Đức và Văn Đức kiểm soát khu vực giữ sân, hỗ trợ cho Tiến Linh và Công Phượng ghi bàn.

Quang Hải rực sáng, song vẫn không cứu nổi sự bẽ bàng của Việt Nam trước Indonesia-2


Lựa chọn ấy của HLV Park Hang-seo là cực kỳ hợp lý khi chính Quang Hải - với đường chuyền đầy sự đột phá ở ngay phút thứ 4 đặt Tiến Linh vào thế đối mặt với thủ thành Campuchia, dễ dàng hạ gục đối phương để "mở tài khoản" ở AFF Cup 2020.

Có được bàn thắng khai màn, Tiến Linh tiếp tục bừng sáng với bàn thắng thứ hai từ cú sút xa cực kỳ hiểm hóc, khiến thủ thành Keo Soksela phải thêm lần bất lực phải vào lưới nhặt bóng ở phút 27.

Chưa đầu 10 phút sau bàn mở tỷ số của Tiến Linh, trên sân Bisan, Malaysia có bàn thắng vào lưới Indonesia, khiến con đường lấy ngôi đầu bảng để tránh Thái Lan ở bán kết mở ra rộng hơn bao giờ hết. Song sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của đội tuyển Việt Nam, Indonesia chỉ cần có 7 phút cuối hiệp để ghi liền 2 bàn, tái chiếm ngôi đầu bảng, đặt thầy trò HLV Park Hang-seo vào thế khó.

Quang Hải rực sáng, song vẫn không cứu nổi sự bẽ bàng của Việt Nam trước Indonesia-3


...giết gà, song vẫn phải trả giá


Với hai sự thay đổi ở đầu hiệp hai khi Văn Thanh vào thay Hồng Duy để quản cánh trái, cùng Xuân Trường vào thay Công Phượng để đẩy Quang Hải lên gây sức ép hòng kiếm thêm bàn thắng để lấy lại ngôi đầu, HLV Park Hang-seo thể hiện quyết tâm không để trận hòa Indonesia "làm khó".

Chưa kịp ghi bàn, đội tuyển Việt Nam đã bị "dội gáo nước lạnh" khi ở trận đấu cùng giờ, Indonesia tiếp tục có được bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1. Lúc này, các học trò của HLV Park Hang-seo phải ghi thêm 2 bàn nữa để lật đổ đối phương từng cầm hòa thành công mình ở lượt đấu trước.

Lúc này, sự lựa chọn của HLV Park Hang-seo khi đẩy Quang Hải lên cao đã cho thấy ông không hổ danh là "phù thủy". Phút 55, Quang Hải bấm bóng đẹp mắt từ cánh phải cho trung vệ Bùi Tiến Dũng bật cao đánh đầu đập đất tung lưới Campuchia. Hai phút sau, đích thân tiền vệ người Đông Anh thực hiện cú cứa lòng quen thuộc từ cánh phải, nâng tỷ số lên 4-0 cho Việt Nam. Lúc này, ngôi đầu bảng chính thức nằm trong tay thầy trò HLV Park Hang-seo.

Quang Hải rực sáng, song vẫn không cứu nổi sự bẽ bàng của Việt Nam trước Indonesia-4
Phút 80, Tuấn Anh được tung vào sân thay Hoàng Đức. Trước đó ở phút 66, Văn Toàn cũng được tung vào sân thay cho Phan Văn Đức.

Phút 82, trên sân Bisan, Indonesia có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1, đẩy đội tuyển Việt Nam xuống ngôi nhì bảng thêm lần nữa. Áp lực ghi bàn được đặt lên vai các cầu thủ Việt Nam nặng nề hơn bao giờ hết. HLV Park Hang-seo quyết định tung Hà Đức Chinh vào thay Quang Hải.

Phút 88, Đức Chinh thực hiện cú căng bóng cực đẹp đi ngang khung thành Campuchia, song cả Tiến Linh lẫn Văn Toàn đều không thể cchạm bóng, để cơ hội trôi qua cực kỳ đáng tiếc.

Với 3 trận thắng, 1 hòa, ghi 9 bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào, song rốt cuộc thầy trò HLV Park Hang-seo phải đau đớn nhận ngôi nhì bảng để phải đối đầu sớm với "đại kình địch" Thái Lan ngay ở trận bán kết. Đáng tiếc, nhưng đấy là cái giá phải trả cho trận hòa bất lực trước một Indonesia quật cường ở trận đấu trước.

Tỷ số: Việt Nam 4-0 Campuchia

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Tấn Trường, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tấn Tài, Hồng Duy (Văn Thanh 46'), Quang Hải (Đức Chinh 86'), Hoàng Đức (Tuấn Anh 79'), Văn Đức (Văn Toàn 66'), Công Phượng (Xuân Trường 46'), Tiến Linh.

Campuchia: Keo Soksela, Chheng Meng, Sambath, Visal, Chansopheak, Chrerng Polroth, Sokumpheak, Pisoth, Sos Suhana, Sieng Chathea, Chan Vathanaka.

Ghi bàn

Tiến Linh (4', 27'), Bùi Tiến Dũng (55'), Quang Hải (57')

 

Theo Pháp luật & bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/quang-hai-ruc-sang-song-van-khong-cuu-noi-su-be-bang-cua-viet-nam-truoc-indonesia-162211912212316675.htm

Quang Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.