Sau khi tiêm thuốc cản quang chụp cắt lớp, người mẹ trẻ mới sinh 1 tháng tử vong

Nữ bệnh nhân 23 tuổi vừa sinh con được 1 tháng đã tử vong sau khi tiêm thuốc cản quang để chụp cắt lớp tại Bệnh viện Bạch Mai.

Nữ bệnh nhân 23 tuổi vừa sinh con được 1 tháng đã tử vong sau khi tiêm thuốc cản quang để chụp cắt lớp tại Bệnh viện Bạch Mai.

Sau khi tiêm thuốc cản quang chụp cắt lớp, người mẹ trẻ mới sinh 1 tháng tử vong-1

Bệnh viện Bạch Mai đang làm rõ nguyên nhân tử vong của nữ bệnh nhân 23 tuổi

Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) ngày 8-5 cho biết liên quan đến sự việc một nữ bệnh nhân 23 tuổi tử vong, bệnh viện đã gặp gỡ gia đình bệnh nhân và cho biết sẽ khẩn trương làm rõ việc tuân thủ quy trình chuyên môn trong quá trình khám chữa bệnh, cũng như xác định nguyên nhân gây tử vong của bệnh nhân. Cá nhân, tập thể nào để xảy ra sai phạm sẽ phải chịu trách nhiệm và bị xử lý theo qui định của pháp luật. Bệnh viện Bạch Mai khẳng định sẽ hợp tác và cung cấp đầy đủ thông tin có liên quan đến sự việc đáng tiếc này khi đại diện gia đình bệnh nhân có yêu cầu.

Trước đó, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Hải H. (23 tuổi, ở huyện Văn Chấn, Yên Bái) vào viện do đau vùng hạ sườn phải. Bệnh nhân mới sinh con khoảng 1 tháng nay. Bệnh viện đã chỉ định chụp cắt lớp để xác định nguyên nhân.

Khoảng 15 giờ ngày 6-5, bệnh nhân H. được đưa tới phòng chụp cắt lớp. Sau khi tiêm thuốc cản quang để tiến hành chụp bệnh nhân có biểu hiện buồn nôn, người tím tái nghi do sốc phản vệ. Các y, bác sĩ nỗ lực cấp cứu nhưng bệnh nhân không qua khỏi và đã tử vong sáng ngày 7-5, sau hơn 10 giờ điều trị.

Gia đình bệnh nhân không đồng ý mổ tử thi, phía bệnh viện đã hỗ trợ đưa nạn nhân về quê nhà làm thủ tục mai táng theo nguyện vọng của gia đình.

Theo Người lao động


tử vong

sản phụ

bệnh viện Bạch Mai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.