Sự trùng hợp xót xa từ những vụ giết người yêu cũ gây rúng động dư luận

Nhiều vụ án mạng nghiêm trọng, gây chấn động dư luận xuất phát từ ghen tuông, mâu thuẫn tình cảm.

Nhiều vụ án mạng nghiêm trọng, gây chấn động dư luận xuất phát từ ghen tuông, mâu thuẫn tình cảm. Điều đặc biệt, một số hung thủ còn từng được gia đình nạn nhân cưu mang giúp đỡ về kinh tế, đối xử như người nhà lại bị "lấy oán trả ơn".

>> Toàn cảnh: Sát hại bạn gái rồi phân xác, phi tang ở Sài Gòn

>> Toàn cảnh: Nữ sinh SKĐA bị cưỡng hiếp, sát hại

Thời gian gần đây, nhiều vụ án sát hại người yêu xảy ra xuất phát từ ghen tuông, mâu thuẫn tình cảm gây chấn động dư luận. Nhiều người đặt câu hỏi tại sao những thanh niên trẻ có thể sẵn sàng ra tay đoạt đi mạng sống của chính người mình từng yêu một cách dễ dàng đến vậy?

Cùng một động cơ gây án: Níu kéo tình cảm bất thành

Theo điều tra ban đầu, những vụ án sát hại người yêu hầu như ít liên quan đến tiền bạc mà chỉ để giải quyết những "cơn giận" trong mâu thuẫn tình cảm, hoặc chỉ vì níu kéo người yêu cũ bất thành đã khiến các đối tượng hành động dã man, xuống tay đoạt đi mạng sống của chính bạn gái, thậm chí cả gia đình của bạn gái.

Những ngày gần đây, dự luận vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ án kinh hoàng khi đối tượng Vũ Ngọc Hiếu (SN 1989, quê Gia Lai) đã ra tay sát hại chị Đ.Y.N. (SN 1991, ngụ huyện Bình Chánh, TP. HCM). Điều khiến mọi người phẫn nộ hơn cả là nghi can đã sát hại bạn gái ngay tại phòng trọ ở Gò Vấp và phân xác mang đi phi tang ở Tây Ninh.

Sự trùng hợp từ những vụ giết người yêu cũ gây rúng động: Hung thủ đều từng được gia đình nạn nhân cưu mang, coi như người nhà - Ảnh 1.

Hiếu bị bắt giữa sau khi sát hại bạn gái cũ và phân xác phi tang ở Tây Ninh.

Sau hơn 100 giờ gây án, Hiếu đã bị bắt giữ khi đang ngồi trong quán cà phê ở Gò Dầu, Tây Ninh.

Tại cơ quan điều tra, Hiếu đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo lời khai ban đầu, Hiếu và nạn nhân là chị N. có quan hệ tình cảm với nhau gần 9 năm qua. Tuy nhiên, sau đó chị N. đã nói chia tay với Hiếu.

Thời gian gần đây, Hiếu thấy nạn nhân đăng hình ảnh thân mật với người đàn ông khác, nghi ngờ chị N. sắp lập gia đình với người khác nên nổi cơn ghen, đón xe từ Gia Lai xuống TPHCM thuê căn nhà trọ. Sau đó hẹn chị N. cùng một số người bạn đi uống nước rồi lấy lý do không có xe nên nhờ nạn nhân chở về nhà trọ. Về tới nhà trọ, nạn nhân đã dứt khoát khẳng định đây là lần cuối hai người gặp nhau nhưng Hiếu không đồng ý, cố níu kéo.

Trong lúc cự cãi, Hiếu kẹp cổ nạn nhân dẫn đến tử vong. Sau khi biết bạn gái đã chết, Hiếu tiếp tục ôm thi thể nạn nhân nhiều tiếng đồng hồ. Khi thức đậy, Hiếu phân xác nạn nhân cho vào tủ lạnh sau đó mua túi nilong đem đi phi tang.

Đây không phải là vụ án đầu tiên có đối tượng ra tay sát hại người yêu vì níu kéo tình cảm không thành, trước đó, Phạm Văn Trưởng (SN 1990, thôn Trúc Khê, xã Đồng Lạc, huyện Nam Sách, Hải Dương) cũng sát hại V.T.H (SN 1997) vào sáng ngày 7/6/2016 tại chợ Thanh Bình bằng hàng chục vết đâm vào người.

Sự trùng hợp từ những vụ giết người yêu cũ gây rúng động: Hung thủ đều từng được gia đình nạn nhân cưu mang, coi như người nhà - Ảnh 2.

Phạm Văn Trưởng (SN 1990) sát hại bạn gái một cách dã man.

Theo đó, trong thời gian làm việc tại gia đình, Trưởng đã quen biết và dần nảy sinh tình cảm với nữ sinh H. và cả hai người đã có thời gian dài yêu đương.

Tuy nhiên khi nữ sinh này học xong lớp 12 và đi bán hàng thuê trên TP Hải Dương thì H. muốn chia tay. Bị khước từ tình cảm, Trưởng nhiều lần níu kéo và thường đến cửa hàng tìm nhưng H. vẫn một mực chia tay và chặn mọi liên lạc. Sáng 7/6, Trưởng lại đến gặp H. và ra tay sát hại bạn gái ngay tại nơi cô làm việc bằng hàng chục nhát dao.

Bên cạnh đó, không thể không kể đến vụ thảm án ở Bình Phước xảy ra vào tháng 7/2015 từng gây chấn động dư luận trong thời gian khá dài, khi hung thủ Nguyễn Hải Dương cùng đồng bọn đã ra tay sát hại cả 6 người trong 1 gia đình.

Khi điều tra nguyên nhân của vụ án, không ít người phải giật mình vì nó xuất phát từ mâu thuẫn trong chuyện tình cảm giữa hung thủ Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang) với con gái ông Mỹ là Lê Thị Ánh Linh (SN 1993).

Sự trùng hợp từ những vụ giết người yêu cũ gây rúng động: Hung thủ đều từng được gia đình nạn nhân cưu mang, coi như người nhà - Ảnh 3.

Dương ra tay sát hại cả gia đình để trả thù tình và cướp giật tài sản

Theo lời khai ban đầu, Dương có quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi), từng có thời gian chung sống với nhau như vợ chồng. Nhưng sau đó, gia đình Linh ngăn cấm mối tình này. Thấy cô gái có người yêu mới, thanh niên 24 tuổi thù hận, nuôi ý định sát hại Linh và những người trong gia đình cô gái để trả thù. Anh ta cũng lên kế hoạch tự sát sau khi gây thảm án.

Các hung thủ đều từng được gia đình bạn gái cưu mang giúp đỡ trong suốt thời gian gắn bó

Điều đáng nói, hung thủ tàn nhẫn xuống tay với chính bạn gái, người yêu mình lại thường là người từng được gia đình bạn gái cưu mang, giúp đỡ trong suốt thời gian yêu nhau. Thậm chí, còn thường xuyên qua lại gia đình bạn gái và được xem như người nhà.

Ngày 5/6, gia đình N. đau đớn khi nhận từng phần thi thể của con gái, đặc biệt là bà G. (mẹ của N,) gần như suy sụp, bà quá đau đớn khi mất con. Càng sốc hơn khi hung thủ ra tay sát hại con gái mình là Hiếu.

Theo đó, thời điểm yêu nhau, Hiếu thường xuyên xuống nhà bà chơi 1 tuần 3-4 lần. Khi cả hai còn là sinh viên, kinh tế chưa có, bà G còn giúp đỡ Vũ Ngọc Hiếu mua xe máy, mở cửa hàng. Tuy nhiên, thay vì biết ơn sự cưu mang, giúp đỡ của gia đình thì Hiếu lại ra tay sát hại bạn gái cũ rồi chặt xác phi tang.

Sự trùng hợp từ những vụ giết người yêu cũ gây rúng động: Hung thủ đều từng được gia đình nạn nhân cưu mang, coi như người nhà - Ảnh 4.

Người mẹ giàn giụa nước mắt khi chia sẻ về con gái bị sát hại quá tàn nhẫn.

Hay như vụ án mạng nghiêm trọng ở Hải Dương, sau khi đâm người yêu hàng chục nhát, đối tượng cũng tự đâm vào ngực mình để tự sát nhưng bất thành. Được biết, trong thời gian quen nhau và nảy sinh tình cảm, đối tượng Phạm Văn Trưởng từng đến làm công trong gia đình nữ sinh H.

Theo gia đình nạn nhân cho biết, sau khi mua máy gặt lúa để đi làm thuê cho những người trong địa phương và ngoài xã. Năm 2014, trong một lần đi gặt ở xã Đồng Lạc (huyện Nam Sách), Trưởng đã được giới thiệu làm việc buộc bao thóc cho gia đình và trả công đàng hoàng. Sau đó, Trưởng thường xuyên đi lại và nhà H. chơi và thành người quen của gia đình. Tuy nhiên, sau khi nảy sinh tình cảm và không được nữ sinh đáp lại, Trưởng đã nhẫn tâm dùng dao sát hại bạn gái ngay tại chỗ làm.

Sự trùng hợp từ những vụ giết người yêu cũ gây rúng động: Hung thủ đều từng được gia đình nạn nhân cưu mang, coi như người nhà - Ảnh 5.

Hiện trường cô gái bị Trưởng nhẫn tâm sát hại với hàng chục nhát dao

Quay trở lại với vụ thảm án ở Bình Phước, Nguyễn Hải Dương sau khi học hết lớp 12 được cha đưa lên Sài Gòn học nghề nhưng sau đó đã bỏ ngang vì không có tương lai. Một thời gian sau, Dương về làm thuê ở xưởng gỗ của người chú ruột, tá túc ngay trong phòng bảo vệ cùng cha.

Trong thời gian làm việc tại đây năm 2013, Nguyễn Hải Dương đã có cơ hội làm quen với Lê Thị Ánh Linh từ một lần đi sinh nhật. Biết hoàn cảnh Dương nghèo khó nhưng cô gái con đại gia ngành gỗ ở huyện Chơn Thành, Bình Phước vẫn hết mực yêu thương.

Sự trùng hợp từ những vụ giết người yêu cũ gây rúng động: Hung thủ đều từng được gia đình nạn nhân cưu mang, coi như người nhà - Ảnh 6.

Nguyễn Hải Dương chủ mưu vụ sát hại cả gia đình đại gia Bình Phước thời điểm bị bắt.

Trong quá trình yêu nhau, Dương đã nhiều lần đưa Linh về thăm nhà, đồng thời cũng đã tính đến chuyện kết hôn mà không biết rằng sẽ trở thành kẻ sát nhân thảm sát cô và người thân. Thậm chí, Nguyễn Hải Dương từng lái xe sang Jaguar, đi du lịch nước ngoài cùng bạn gái và gia đình nạn nhân.

Sau khi đi học ngành Tài chính Kế toán, Dương được người yêu cho mượn gần 500 triệu mua đất cao su ở Bình Phước với mục đích tạo điều kiện cho người chồng tương lai có sự nghiệp. Tuy nhiên, trong quá trình yêu nhau, cả hai thường xảy ra mâu thuẫn cãi vã, cả hai đã chia tay. Tuy nhiên, vì vẫn còn tình cảm, Dương từng nhiều lần níu kéo tình cảm nhưng bất thành nên đã sẵn sàng đoạt mạng cả gia đình Ánh Linh để trả thù.

3 kẻ sát nhân với 3 vụ án khác nhau, nhưng đều là những đối tượng từng được các gia đình nạn nhân cứu mang giúp đỡ về kinh tế, đồng thời cũng coi như người trong gia đình. Tuy nhiên, chỉ vì "hết duyên", níu kéo tình cảm không được mà sẵn sàng "lấy oán trả ơn" đoạt đi mạng sống của chính con gái họ, thậm chí là cả gia đình 6 mạng người.

Theo Thời đại


giết người yêu cũ

Níu kéo tình cảm

giết người

vụ án mạng


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.