Tạm giữ thầy giáo nằm trong đường dây cho vay nặng lãi

Công an chứng minh được số tiền luân chuyển cho vay hàng tháng của những người này là hơn 10 tỷ đồng.

Công an chứng minh được số tiền luân chuyển cho vay hàng tháng của những người này là hơn 10 tỷ đồng. Với mức lãi suất cao, hàng tháng nhóm này thu lợi gần 1 tỷ đồng.

Công an thị xã Thái Hòa (Nghệ An) đang tạm giữ Nguyễn Viết Nghĩa (39 tuổi), Trần Xuân Hùng (31 tuổi), Phan Hải Dương (25 tuổi) và Nguyễn Anh Đưc (24 tuổi, cùng ngụ tại thị xã Thái Hòa) để điều tra, làm rõ hành vi cho vay nặng lãi. Trong đó, Nghĩa đang là giáo viên dạy môn Lịch sử của Trường THPT Đông Hiếu.

Ông Nguyễn Văn Cường, Hiệu trưởng Trường THPT Đông Hiếu, cũng xác nhận ông Nguyễn Viết Nghĩa đang là giáo viên dạy môn Lịch sử ở trường này.

Tạm giữ thầy giáo nằm trong đường dây cho vay nặng lãi-1

4 người bị tạm giữ tại Công an thị xã Thái Hòa. Ảnh: C.A.N.A.

Theo trung tá Trần Ngọc Tuấn, Trưởng Công an thị xã Thái Hòa, liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi trên địa bàn, công an đang hoàn tất hồ sơ xử lý hành chính 20 người khác.

Trước đó, sáng 6/11, lực lượng chức năng đồng loạt kiểm tra 41 điểm cầm đồ, công ty cho vay tín dụng trên địa bàn. Cảnh sát thu giữ nhiều tài liệu, 500 triệu tiền mặt, 30 xe máy, 14 ôtô, 20 điện thoại di động và 18 máy vi tính.

Tạm giữ thầy giáo nằm trong đường dây cho vay nặng lãi-2

Một trong số các tang vật bị thu giữ. Ảnh: Xuân Bắc-PX 03 CANA.

Nhà chức trách địa phương cho biết trong một thời gian dài, những người này lợi dụng nhu cầu vay tiền của các cá nhân nên đã dụ dỗ người dân với thủ tục vay mượn đơn giản, nhưng lãi suất rất cao.

“Bước đầu, công an chứng minh được số tiền luân chuyển cho vay hàng tháng của những người này là hơn 10 tỷ đồng. Với mức lãi suất cao, hàng tháng nhóm này thu lợi gần 1 tỷ đồng”, trung tá Tuấn thông tin.

Công an TP.HCM nói về hoạt động cho vay nặng lãi Thượng tá Nguyễn Quang Thắng cho biết hoạt động cho vay nặng lãi, tín dụng đen diễn biến phức tạp tại TP.HCM.

Theo Zing


cho vay nặng lãi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.