Thầy giáo khiến nữ sinh lớp 8 ở Lào Cai mang bầu có bị đổi tội danh?

Câu hỏi đặt ra: Liệu nghi phạm có bị xử lý về hành vi hiếp dâm trẻ em hay không?

Kết quả giám định ADN cho thấy thai nhi của nữ sinh lớp 8 có quan hệ huyết thống với Nguyễn Việt Anh- giáo viên Trường THCS số 2 (xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên, Lào Cai). Câu hỏi đặt ra: Liệu nghi phạm có bị xử lý về hành vi hiếp dâm trẻ em hay không?

Như thông tin, ngày 25/4, Công an huyện Bảo Yên đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Việt Anh (giáo viên Trường THCS số 2, xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên, Lào Cai) về tội Giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi (theo Điều 145, Bộ luật hình sự 2015).

Sau đó cháu H đã được cơ quan chức năng đưa về Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an để tiến hành giám định ADN thai nhi. Đại tá Phạm Hùng Cương, Trưởng công an huyện Bảo Yên (Lào Cai) cho biết, đã nhận được kết quả giám định ADN thai nhi của nữ sinh lớp 8.

"Thai nhi có quan hệ huyết thống với thầy giáo Nguyễn Việt Anh".

Về khía cạnh pháp lý, có thể sẽ có khả năng điều chỉnh về tội danh truy tố với thầy giáo Nguyễn Việt Anh nếu cơ quan công an chứng minh được nghi phạm này có quan hệ tình dục với bé gái vào thời điểm trước khi nạn nhân đủ 13 tuổi.

Luật sư Nguyễn Thu Anh (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng, cơ quan điều tra mới chỉ khởi tố về tội “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi nhưng chưa đủ 16 tuổi” theo quy định tại Điều 145 (Bộ luật hình sự năm 2015).

Nếu xử lý về tội danh này thì đồng nghĩa với việc nạn nhân (học sinh) đã tự nguyện quan hệ tình dục với thầy giáo khi nữ sinh này đã đủ 13 tuổi nhưng chưa đủ 16 tuổi.

Trong quá trình điều tra, nếu cơ quan điều tra có căn cứ xác định thầy giáo này đã có những hành vi đe dọa, uy hiếp, ép buộc học sinh này phải quan hệ tình dục trái ý muốn hoặc hành vi quan hệ tình dục xảy ra khi học sinh này chưa đủ 13 tuổi thì cơ quan tiến hành tố tụng sẽ chuyển tội danh từ tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” (quan hệ tình dục tự nguyện) sang tội “Hiếp dâm với người chưa đủ 16 tuổi” theo quy định tại Điều 142 (BLHS) với hình phạt từ 12 năm đến 20 năm tù.

Việc thầy giáo Nguyễn Việt Anh có quan hệ tình dục với nạn nhân khi nạn nhân chưa đến 13 tuổi hay không, có thể được xác định qua số tuần của thai nhi.

“Việc xử lý thầy giáo này về tội danh gì còn phụ thuộc vào thời điểm quan hệ tình dục, độ tuổi của nạn nhân và ý chí của nạn nhân là những yếu tố quyết định.

Cơ quan điều tra buộc phải làm rõ những yếu tố này để xử lý đúng người, đúng tội, đúng pháp luật đảm bảo nguyên tắc công bằng, nguyên tắc pháp chế xã hội chủ nghĩa trong tố tụng hình sự”, luật sư Anh nhận định.

Theo  Trí thức trẻ


thấy giáo dâm ô học sinh

nữ sinh lớp 8


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.