Thông tin mới vụ cô gái giúp việc 9X bị chủ hành hạ đến biến dạng, sảy thai

Trong 1 tháng, Hà đã 13 lần dùng các hung khí nguy hiểm tra tấn, đánh đập, hành hạ chị Y Nhiêu như thời Trung cổ.

Trong 1 tháng, Hà đã 13 lần dùng các hung khí nguy hiểm tra tấn, đánh đập, hành hạ chị Y Nhiêu như thời Trung cổ.

Ngày 2-11, TAND TP Pleiku (Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Hà (39 tuổi, trú tại phường Thống Nhất, Tp Pleiku, Gia Lai) về tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, khoảng đầu năm 2015, chị Y Nhiêu ( 23 tuổi, trú tại huyện Đăk Glei, Kon Tum) và La Ni (20 tuổi, trú tại TP Kon Tum, Kon Tum) đến Gia Lai giúp việc cho bà Hà. Sau đó, Hà rủ rê Y Nhiêu cùng La Ni, Y Liệt, Y Diên, Mi, Y Linh, Den (chưa xác định lai lịch) tham gia hoạt động mại dâm tại nhà Hà.

Thông tin mới vụ cô gái giúp việc 9X bị chủ hành hạ đến biến dạng, sảy thai-1

Bị cáo Hà tại phiên tòa xét xử sơ thẩm.

Trong quá trình sống tại đây, Hà đã rủ nhóm nhân viên của mình tham gia sử dụng ma túy. Đến tháng 6-2018, sau khi sử dụng ma túy đá, Hà cho rằng Y Nhiêu đã lấy trộm tiền của mình nên đã dùng nhiều loại hung khí như dao, kiếm, búa, thanh sắt nung nóng, khò lửa để tra tấn, hành hạ Y Nhiêu.

Trong thời gian hơn 1 tháng, Hà đã cùng Y Liệt và Y Diên (chưa xác định danh tính) thực hiện 13 lần hành hung, tra tấn, đánh đập chị Y Nhiêu.

Đến rạng sáng 11-7, lợi dụng lúc Hà sơ hở, Y Nhiêu đã trốn thoát. Đến trưa cùng ngày, Y Nhiêu được người dân đưa đến Công an TP Pleiku trình báo. Sau đó cơ quan công an đã đưa Y Nhiêu đến bệnh viện điều trị và vào cuộc điều tra làm rõ. Sau thời gian bị tra tấn tại nhà bà Hà, chị Y Nhiêu bị tổn hại 72% sức khỏe.

Về việc Y Diên, Y Liệt là người có hành vi giúp sức cho Hà đánh đập Y Nhiêu, cơ quan điều tra đã vào cuộc xác minh. Tuy nhiên hiện những người này không có mặt tại địa phương nên chưa làm việc được. Bản thân bị cáo Hà trước khi đánh Y Nhiêu đã sử dụng ma túy nên không thừa nhận Y Diên và Y Liệt tham gia đánh Y Nhiêu. Do đó không đủ căn cứ xử lý hai người này về tội cố ý gây thương tích.

Về việc bị cáo Hà phạm tội tàng trữ trái phép chất ma túy, tổ chức sử dụng chất ma túy, chứa chấp việc sử dụng chất ma túy, hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, xử lý sau.

Về việc Hà rủ rê Y Nhiêu cùng La Ni, Y Liệt , Y Diên, Mi, Y Linh, Den (chưa xác định lai lịch) tham gia hoạt động mại dâm, do cơ quan điều tra chưa xác định được lai lịch những người mua dâm cũng như những người tham gia bán dâm. Mặt khác bị cáo Hà không thừa nhận lôi kéo nhân viên tham gia bán dâm nên không đủ căn cứ xử lý hình sự về tội chứa mại dâm.

Về tội bắt giữ người trái pháp luật, cơ quan điều tra đã vào cuộc xác minh nhưng không đủ căn cứ để xử lý.

Riêng về việc Y Nhiêu khai bị đánh xẩy thai, cơ quan Công an đã đưa Y Nhiêu đến nơi khai nhận đã chôn thai nhi, lấy mẫu xét nghiệm ADN để xác định Y Nhiêu có thai không thì không phát hiện, thu giữ được. Hơn nữa, trong quá trình điều tra Hà khai nhận không biết Y Nhiêu có thai, cũng không ai khẳng định Y Nhiêu có thai nên cơ quan Công an không xử lý Hà về hành vi này.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Hà là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm trực tiếp đến sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ. Mặt khác bị cáo Hà đã thực hiện hành vi nhiều lần với tính chất dã man, côn đồ. Tuy nhiên sau khi bị bắt, bị cáo đã ăn năn hối lỗi, thành khẩn khai báo, tác động gia đình bồi thường cho bị hại 180 triệu đồng. Gia đình bị Hại cũng đã có đơn xin giảm án cho bị cáo Hà. Ngoài ra, cha bị cáo là người có công với cách mạng nên được hưởng một số tình tiết giảm nhẹ.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hà 10 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích.

Theo Công An nhân dân


tra tấn người làm thuê

người giúp việc


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.