Vụ cô gái bị tra tấn ở Gia Lai: 'Nhìn em gái tôi không cầm nổi nước mắt'

Theo lời kể của anh trai Y Nhiêu, anh không ngờ em gái của mình lại bị tra tấn, hành hạ dã man như vậy. Khi em gái trở về, anh chỉ biết ôm em vào lòng và khóc.

Theo lời kể của anh trai Y Nhiêu, anh không ngờ em gái của mình lại bị tra tấn, hành hạ dã man như vậy. Khi em gái trở về, anh chỉ biết ôm em vào lòng và khóc.


Anh trai cô gái bị tra tấn ở Gia Lai: 'Khi nhận ra, ai cũng ôm nó và khóc'. Ảnh Infonet

Chiều 22/7, PV báo điện tử Infonet đã về làng Peng Siêl, xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum. Ngôi nhà nhỏ của gia đình Y Nhiêu (cô gái bị tra tấn như thời trung cổ ở Gia Lai) nằm sâu trong tận cuối làng, cạnh bờ ruộng.

Căn nhà vài chục mét vuông được Nhà nước hỗ trợ theo Chương trình 167 về chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở (Quyết định 167/2008/QĐ-TTg) xây dựng từ năm 2013. Trong căn nhà nhỏ, ngoài những dụng cụ gùi, chai hũ đựng nước, xoong nồi ra thì không có vật gì đáng giá tiền.

Phía sau là căn bếp lụp xụp, xung quanh che đậy bằng tre nứa, mọi vật đen ngòm vì khói. Căn bếp cũng có các vật dụng không thể thiếu trong trong sản xuất như cuốc, liềm…

Bước tới khu vực đun nấu, lò than ửng hồng đang cháy, song khi mở nắp nồi ra thì không hề thấy tí thức ăn nào mặc dù lúc này gần đến bữa cơm tối.

Hỏi về gia cảnh, A Nhua cho biết, gia đình tôi chỉ có mấy sào ruộng, làm một vụ cũng chỉ được hơn 3 bao lúa (chưa đầy 2 tạ lúa một vụ), không đủ ăn nên mấy anh em phải đi làm thuê, ai thuê gì cũng làm để kiếm tiền mua gạo. Ngoài ra còn có hơn 2 sào mì, thu hoạch một năm một vụ cũng không đáng bao nhiêu tiền.

Cũng theo A Nhua, bố tôi bị bệnh tâm thần đã lâu, còn mẹ hơn 70 tuổi không đủ sức để lao động, 6 anh em phải bỏ học giữa chừng vì không có tiền để tiếp tục đến trường. Anh chị lập gia đình sớm rồi ở riêng làng khác, mấy em út đi làm thuê mỗi người một nơi.


Chị Y Nhiêu vẫn đang được điều trị tại bệnh viện huyện Đăk Glei, Kon Tum. Ảnh: Hoàng Thanh/Tri thức trực tuyến.

“Sau 4 năm đi làm thuê ở xa, ngày em gái tôi - Y Nhiêu về đến nhà không ai nhận ra nó, cứ tưởng ai vô nhầm nhà thôi. Lúc sau nhận ra thì cả nhà ai cũng ôm nó và khóc, thương nó lắm nhưng không biết kêu ai”, A Nhua cho hay.

Nói về đứa em bị nhục hình, tra tấn như thời trung cổ đang khiến dư luận sục sôi mấy ngày hôm qua, A Nhua nói trong buồn rầu, khổ thân nó, 4 năm đi làm thuê chỉ được về có 2 lần, cũng không có tiền gửi về cho bố mẹ, bây giờ nhìn thân xác tàn tạ, người đầy thương tích, không biết sau này nó sống thế nào, làm việc thế nào được. Gia đình cũng không có tiền để chữa bệnh cho Nhiêu.

Trong một diễn biến khác, hơn một tuần sau khi cưu mang chị Y Nhiêu, ông Cao Văn Sơn (phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai) mới biết người phụ nữ ông cưu mang là nạn nhân trong vụ tra tấn dã man ở Gia Lai. Mừng rỡ khi hay tin Y Nhiêu đang được chăm sóc tại bệnh viện, ông lão 70 tuổi mong cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm người tấn công cô gái giúp việc sinh năm 1995, Tri thức trực tuyến đưa tin. 

Người đàn ông gầy gò nhớ lại, chiều 11/7, trong cơn mưa tầm tã, ông nghe tiếng người dân ồn ào ở đầu con hẻm. Sau đó, ông sai người con trai út tên Cao Thanh Tuyền (26 tuổi) ra đầu ngõ xem có chuyện gì. 15 phút sau, Tuyền đưa một người phụ nữ trở về nhà.

“Nó rách tả tơi, người không ra người ma không ra ma. Áo thì rách hết nửa lưng, cái quần cũng bị xé toạc. Mặt mày sưng húp, tay chân cũng cong vênh cả”, ông Sơn nhớ lại.

Ông Sơn đem cơm mời cô gái khốn khổ. Được chủ nhà mời lên giường nghỉ nhưng chị Nhiêu chỉ nằm co ro ở một góc phòng vì lo sợ bị người của bà Hà (người tra tấn chị) bắt lại. “Không đứa nào dám lại nhà ông bắt con đâu, con cứ yên tâm nghỉ”, ông Sơn trấn an.

Đến giữa đêm, sợ liên lụy đến gia đình ông Sơn, chị Nhiêu lấy cớ đến nhà bạn ở nhờ. Khuyên nhủ nhiều nhưng chị Nhiêu vẫn quyết rời đi, ông Sơn đành móc túi đưa cho người phụ nữ ít tiền để phòng thân.  

Vài ngày gần đây khi thấy báo đài đưa tin, ông Sơn mới biết người phụ nữ mình từng giúp đỡ là nạn nhân trong vụ tra tấn. "Nó được bình an là tốt rồi. Bây giờ, tôi chỉ mong pháp luật thẳng tay trừng trị bọn ác nhân, đòi lại công bằng cho con bé", ông Sơn nói.

Chiều 23/7, Công an TP Pleiku đã đưa bà Hà về nơi ở để khám xét. Cuộc khám xét diễn ra trong một giờ

Theo lời kể của nạn nhân, tháng 3/2017, chị từ Kon Tum xuống Gia Lai làm thuê cho bà Hà. Từ tháng 5/2018, bà Hà bắt đầu hành hung và tra tấn chị. Người phụ nữ 39 tuổi bị cho đã dùng búa, kìm bẻ răng, ủi bàn là nóng lên người, dùng dao lam rạch mặt Y Nhiêu.

Bà Hà còn bị tố đã đánh Y Nhiêu sẩy thai khi chị mang bầu được 5 tháng. Sau khi trốn thoát và chui vào ống cống, chị Y Nhiêu được người dân phát hiện vào chiều 11/7 và báo công an.

Theo Đời sống Plus/GĐVN


người làm thuê

bạo hành

tra tấn


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.