Thông tin mới vụ nữ hiệu trưởng tử vong sau khi truyền dịch tại phòng khám tư

Bác sĩ An thừa nhận phòng khám của mình không có chức năng truyền dịch cho bệnh nhân.

Bác sĩ An thừa nhận phòng khám của mình không có chức năng truyền dịch cho bệnh nhân. Tuy nhiên bác sĩ này nói, cái chết của nữ hiệu trưởng là sự cố ngoài ý muốn.

Sáng 30.4, bác sĩ Nguyễn Văn An, chủ phòng khám tư chuyên khoa nội (phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) thừa nhận có một bệnh nhân đã tử vong sau khi vào phòng khám điều trị hơn 6 giờ.

Theo bác sĩ An, khoảng 23h ngày 28.4, phòng khám tiếp nhận bệnh nhân H'Nghin Niê trong tình trạng hạ đường huyết. Trước đó, sáng cùng ngày, bệnh nhân này đã đến phòng khám để khám và điều trị bệnh dạ dày. Thời điểm đó, bệnh nhân trong tình trạng không ăn uống được và đang dùng thêm thuốc giảm cân.

thong tin moi vu nu hieu truong tu vong sau khi truyen dich tai phong kham tu - 1

Bác sĩ An thừa nhận phòng khám đã truyền dịch sai quy định.

"Sau khi thăm khám, đo huyết áp thấy không cao, tôi đã truyền cho bệnh nhân một chai dịch 5% đường, đồng thời có tiêm thêm 5 mũi đường Glucose 30%. Quá trình truyền kéo dài gần 6 giờ từ 23h30 ngày 28.4 đến 5h sáng 29.4 mới hết"- bác sĩ An nói.  

Cũng theo bác sĩ An, khoảng 5h ngày 29.4, sau khi rút đường truyền dịch ra, bệnh nhân cho biết đã khỏe bình thường trở lại nên ông đi ra ngoài dọn dẹp. Tuy nhiên sau đó, ông nghe người nhà gọi nên chạy vào thì thấy bệnh nhân đang trong tình trạng sùi bọt mép. Ngay lúc đó, ông và vợ cùng cấp cứu cho bệnh nhân đồng thời gọi xe cấp cứu đưa bệnh nhân đi viện. Khi đến Bệnh viện Đa khoa Buôn Hồ, các bác sĩ chưa kịp xử lý thì bệnh nhân tử vong.

Bác sĩ An thừa nhận theo quy định thì phòng khám không được phép truyền dịch cho bệnh nhân. Tuy nhiên lúc đó do tình trạng cấp cứu, hơn nữa sau khi truyền thấy bệnh nhân ổn định nên ông đã không chuyển đến bệnh viện.

Sáng 30.4, bà Nguyễn Thị Xuân Thủy, Phó giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết vừa có văn bản gửi Bệnh viện Đa khoa Buôn Hồ, Trung tâm Y tế thị xã Buôn Hồ, Phòng Y tế thị xã Buôn Hồ yêu cầu thực hiện ngay việc đình chỉ hoạt động của phòng khám nói trên. Đồng thời khẩn trương thanh tra báo cáo về cho Sở trước 16h cùng ngày.

Được biết, bà H'Nghin Niê (48 tuổi, trú phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ) hiện đang là hiệu trưởng Trường mẫu giáo Hoa Cúc (xã Ea Blang, thị xã Buôn Hồ). Bác sĩ An hiện đang là Trưởng trạm Y tế của một phường ở thị xã Buôn Hồ.

Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo Duy Hậu (Dân Việt)

tử vong

phòng khám tư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.