Tranh cãi nảy lửa ở trạm BOT Xa lộ Hà Nội vì "đòi đền 200 triệu đồng..."

Theo lãnh đạo công ty vận hành dịch vụ thu phí BOT xa lộ Hà Nội, nhân viên trạm trong lúc thiếu kiềm chế đã phát ngôn chưa đúng.

Ngày 26-6, mạng xã hội lan truyền clip ghi cảnh cự cãi ở trạm BOT với nội dung một người đàn ông được cho là nhân viên túc trực tại trạm BOT yêu cầu tài xế ôtô công nghệ đụng thanh chắn phải bồi thường 200 triệu đồng vì đã làm hư hại thanh chắn. 

Khi tài xế cho rằng thanh chắn tự động nâng lên nên mới di chuyển qua thì một nhân viên hỏi tài khoản tài xế đã trừ tiền chưa.

Tranh cãi nảy lửa ở trạm BOT Xa lộ Hà Nội vì đòi đền 200 triệu đồng...-1
Thanh chắn - "thủ phạm" gây tranh cãi

Nam tài xế khẳng định tài khoản ETC vẫn có tiền, cho rằng lỗi này là lỗi của trạm BOT. Lúc này, nhân viên trạm BOT hỏi: "Lịch sử giao dịch anh đã trừ tiền chưa, lỗi anh thiếu quan sát". Rồi hai bên đôi co hơn gần 7 phút....

Theo tìm hiểu, nơi xảy ra sự việc là trạm BOT Xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức, TP HCM).

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Minh Trí, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch Vụ Hạ Tầng CII, đơn vị đang tổ chức thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ tại trạm BOT xa lộ Hà Nội, cho biết sự việc xảy ra vào trưa 23-6.

Thời điểm này, ôtô công nghệ chạy trên xa lộ Hà Nội nối đuôi một container. Lúc qua trạm, ôtô gắn hai thẻ Etag (thẻ dán trên mỗi phương tiện cơ giới và được gắn với một mã định danh cho phương tiện đó - PV) nên hệ thống thu phí tự động chỉ đọc được một thẻ trùng với biển số hiện tại nhưng thẻ không đủ tiền. Sau đó, ôtô đi qua thì barie hạ xuống đè nhẹ lên trần xe.

Ông Nguyễn Minh Trí nói khi xảy ra sự cố thì nhân viên cho dừng xe lại. Sau khi kiểm tra, thấy hệ thống không có vấn đề nên cho xe đi bình thường và tài xế cũng nhận lỗi do gắn hai thẻ và không đủ tiền.

"Tuy nhiên, trước đó, anh em trạm BOT trong lúc thiếu kiềm chế nên đã phát ngôn chưa đúng. Thông thường, xử lý sự cố thì các anh em sẽ xem hư hại gì, lỗi chỗ nào để lập biên bản, không có quyền xử phạt" - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch Vụ Hạ Tầng CII thông tin.

Theo NLD

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/tranh-cai-nay-lua-o-tram-bot-xa-lo-ha-noi-vi-doi-den-200-trieu-dong-20230626161512237.htm?fbclid=IwAR3qqZzE9d9akt41XIseu1CusrEkMoL0o5o4oPLl7RB80RqNU2HFNK6epAc

trạm thu phí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.