Trẻ sơ sinh bị bác sĩ kéo đứt cổ, BV cho 2 nữ hộ sinh tạm nghỉ việc

Thời điểm xảy ra sự cố, ngoài bác sỹ Đức, ê kíp tham gia đỡ đẻ cho sản phụ Tình còn có bác sỹ Quyền, hộ sinh Hoàng Thị Định và hộ sinh Hoàng Thị Trinh.

Thời điểm xảy ra sự cố, ngoài bác sỹ Đức, ê kíp tham gia đỡ đẻ cho sản phụ Tình còn có bác sỹ Quyền, hộ sinh Hoàng Thị Định và hộ sinh Hoàng Thị Trinh.

Ông Phạm Hồng Cường, Phó giám đốc BV đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị tạm thời cho 2 nữ hộ sinh nghỉ việc để phục vụ điều tra vụ trẻ sơ sinh của thai phụ Nguyễn Thị Tình (SN 1982, trú huyện Can Lộc) bị bác sĩ kéo đứt cổ, tử vong, phải khâu 8 mũi.

Cụ thể, hai nữ hộ sinh bị tạm thời nghỉ việc là hộ sinh Hoàng Thị Trinh và Hoàng Thị Định.

Thời điểm xảy ra sự cố, ngoài bác sỹ Đức, ê kíp tham gia đỡ đẻ cho sản phụ Tình còn có bác sỹ Quyền, hộ sinh Hoàng Thị Định và hộ sinh Hoàng Thị Trinh.

Hộ Sinh Hoàng Thị Định cho hay, thời điểm sản phụ Tình nhập viện, chị là người trực tiếp thăm khám, xác định sản phụ thai 35 tuần, tử cung đã mở 4 phân.

Trẻ sơ sinh bị bác sĩ kéo đứt cổ, BV cho 2 nữ hộ sinh tạm nghỉ việc-1

Sản phụ Tình đang điều trị tại bệnh viện

Còn hộ sinh Hoàng Thị Trinh là người trực tiếp nghe tim thai cho sản phụ 3 lần.

Lần đầu vào 9h39 phút (ngày 30/6), lần thứ 2 vào 12h trưa và lần thứ 3 vào 15h cùng ngày. Cả ba lần tim thai đều đập bình thường, dao động từ 118 - 130 lần/phút.

Tuy nhiên, theo Phó giám đốc BV Đức Thọ, Phạm Hồng Cường, đơn vị chỉ mới tạm cho 2 nữ hộ sinh nghỉ việc, chứ bác sĩ liên quan vẫn đi làm bình thường.

"Chỉ mới cho hộ sinh tạm nghỉ việc. Con bác sĩ liên quan đang xem xét về chuyên môn như thế nào đã", ông Cường nói.

Thượng tá Trần Hải Trung, Trưởng công an huyện Đức Thọ cho biết, đơn vị đã nắm được sự việc. "Do mấy ngày bận làm vụ cháy rừng nên chiều nay đơn vị mới cho cán bộ đến nắm tình hình vụ việc", ông Trung nói.

Trước đó, theo phản ánh của anh Nguyễn Sỹ Chiến (SN 1977), khoảng 8h sáng 30/6, vợ anh là Nguyễn Thị Tình (SN 1982) mang thai, có dấu hiệu chuyển dạ, được đưa vào BV đa khoa huyện Đức Thọ nhập viện.

Tại đây, bác sĩ thăm khăm khám và cho biết, cổ tử cung đã mở 4 phân, tim thai và sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường, chờ sinh thường.

Đến 18h30, chị Tình bắt đầu đau dữ dội, thăm khám bác sỹ cho hay tử cung đã mở hết và đưa lên bàn đẻ. Tuy nhiên, đến 19h20 phút cùng ngày, anh nhận được thông báo của ê kíp y bác sỹ là con anh đã tử vong với vết đứt dài trên cổ. Anh Chiến cho rằng, bác sĩ đã kéo đứt cổ trẻ, khiến con anh tử vong.

Theo VietNamNet


bé sơ sinh bị kéo đứt cổ

bé sơ sinh tử vong

nữ hộ sinh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.