Từ đêm nay, miền Bắc đón mưa dông nhiều ngày

Từ đêm nay (19/7), miền Bắc bước vào đợt mưa dông diện rộng, kéo dài. Miền Trung tiếp tục nắng nóng trước khi đón mưa dông vào đêm mai. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông buổi chiều.

Do ảnh hưởng của áp cao cận nhiệt đới kết hợp với rãnh áp thấp nên từ chiều tối và đêm nay (19/7) đến ngày 22/7, các tỉnh miền Bắc có mưa rào và dông rải rác trên diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nam cấp 2-3.

Từ đêm nay, miền Bắc đón mưa dông nhiều ngày-1
Miền Bắc đón mưa dông diện rộng từ đêm nay (19/7). Ảnh: Duy Phạm

Trước khi đón mưa dông, ngày hôm nay, các tỉnh miền Bắc vẫn có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 34-37 độ C, nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, vùng núi dưới 25 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 50-70%, thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ.

Cơ quan khí tượng khuyến cáo, mưa dông xuất hiện ngay sau một ngày nắng nóng gay gắt nên nguy cơ cao xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh trong mưa dông.

Hà Nội rạng sáng nay (19/7) đã có mưa to diện rộng, nhiều nơi ghi nhận lượng mưa rất lớn như Hoàng Mai (129mm), Long Biên (82mm), Nam Từ Liêm (77,3mm), Hà Đông (84mm). Dự báo chiều tối và đêm nay, Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên hôm nay có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 45-65%, thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-17 giờ. Nhiệt độ thấp nhất 28-31 độ C. Vào chiều tối và đêm có mưa rào và dông cục bộ vài nơi, riêng Đà Nẵng đến Phú Yên có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C.

Dự báo ngày mai, nắng nóng giảm về cường độ và phạm vi ở các tỉnh miền Trung. Từ đêm mai (20/7) đến 23/7, miền Trung đón mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to.

Tây Nguyên hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, nắng gián đoạn, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ ngày có mưa rào và dông vài nơi, nắng gián đoạn, riêng chiều tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Dự báo gió mùa tây nam tiếp tục duy trì cường độ trung bình nên trong hai ngày tới (20-21/7), Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và tối, cục bộ mưa vừa đến mưa to.

Hôm nay chỉ số tia UV trên cả nước ở mức gây hại rất cao, nắng nóng cũng có thể gây đột quỵ, sốc nhiệt. Vì vậy, người ra đường được khuyến cáo bôi kem chống nắng, mặc quần áo chống nắng, đeo kính râm, đội mũ rộng vành, uống nhiều nước và hạn chế tiếp xúc trực tiếp dưới nắng.


Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/tu-dem-nay-mien-bac-don-mua-dong-nhieu-ngay-post1454716.tpo

mưa dông

dự báo thời tiết


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.