Tung tin "một vụ chặt đầu dã man", 9X bị phạt 10 triệu đồng

Cơ quan chức năng vừa kiểm tra, xác định thông tin “một vụ chặt đầu dã man” được tung lên facebook là "tin vịt" và đã xử phạt chủ tài khoản Mặc Ngôn 10 triệu đồng.

Cơ quan chức năng vừa kiểm tra, xác định thông tin “một vụ chặt đầu dã man” được tung lên facebook là "tin vịt" và đã xử phạt chủ tài khoản Mặc Ngôn 10 triệu đồng.

Tung tin một vụ chặt đầu dã man, 9X bị phạt 10 triệu đồng-1

Hình ảnh đăng kèm dòng trạng thái "một vụ chặt đầu dã man"

Ngày 30/8, Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với Lê Hoài Nam (29 tuổi, ngụ xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) về hành vi phát tán thông tin sai sự thật.

Ngày 28/8, trên tài khoản facebook Mặc Ngôn xuất hiện dòng trạng thái: “Ngay lúc này đây gần chợ Liên Nghĩa, một vụ chặt đầu dã man xảy ra. Hiện công an đang điều tra làm rõ…”.

Nội dung thông tin này được đăng cùng một số hình ảnh máu me rùng rợn, nhiều người tụ tập trước một con hẻm, công an đang làm việc tại hiện trường...

Tung tin một vụ chặt đầu dã man, 9X bị phạt 10 triệu đồng-2

Hình ảnh đăng kèm "tin vịt".

Sau khi xuất hiện dòng trạng thái và những hình ảnh nói trên, nhiều người đã bình luận, chia sẻ bài viết trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận suốt mấy ngày qua trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, đặc biệt là huyện Đức Trọng.

Cơ quan chức năng đã tiến hành xác minh kết luận không có vụ án mạng nào xảy ra tại chợ Liên Nghĩa và trên địa bàn huyện Đức Trọng vào ngày 28/8.

Thanh tra Sở TT-TT Lâm Đồng nhanh chóng xác định chủ tài khoản facebook Mặc Ngôn chính là Lê Hoài Nam. Thanh niên này cũng đã thừa nhận vì không am hiểu pháp luật nên đăng tin sai sự thật với mục đích “câu like”.

Theo  Trí thức trẻ


tung tin đồn


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.