Tuyển Việt Nam đánh bại Syria 1-0

Tối 20/6, cú sút đẹp mắt từ ngoài vùng cấm của Phạm Tuấn Hải giúp tuyển Việt nam giành chiến thắng tối thiểu ở trận giao hữu với Syria.

Tuyển Việt Nam đánh bại Syria 1-0-1
Tuấn Hải ghi dấu ấn ngay sau khi vào sân thay người. Ảnh: Đinh Đức.

Trong hiệp một, tuyển Việt Nam nhập cuộc tốt, kiểm soát bóng và tạo được nhiều cơ hội hơn. Cặp tiền vệ trung tâm Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Tuấn Anh làm tốt nhiệm vụ thu hồi và luân chuyển bóng, hỗ trợ cho nhau tốt dù đây mới là lần đầu tiên họ đá cặp. Ngoài ra, Nguyễn Quang Hải cũng tích cực lùi về để tham gia triển khai tấn công.

Hướng tấn công chủ đạo của tuyển Việt Nam là cánh trái, nơi Đoàn Văn Hậu thường xuyên dâng cao. Hậu vệ này có một số đường căng ngang chất lượng, tạo điều kiện cho Nguyễn Văn Tùng dứt điểm.

Cơ hội nguy hiểm nhất của tuyển Việt Nam đến ở cuối hiệp một. Phút 43, sau cú đá phạt góc của Công Phượng, Văn Hậu đánh đầu chiến thuật vào trong nhưng không tuyển thủ Việt Nam nào có thể dứt điểm. Các học trò HLV Troussier có những pha triển khai tình huống cố định khá đa dạng.

Tuyển Việt Nam đánh bại Syria 1-0-2
Công Phượng chưa tạo ra dấu ấn khi được HLV Troussier trao cơ hội. Ảnh: Bảo Ngọc.

Đầu hiệp hai, tuyển Việt Nam liên tục gây sức ép, tạo ra nhiều pha dứt điểm nguy hiểm. Phút 48, một trong những cơ hội được chuyển hóa thành bàn thắng khi Tuấn Hải, người được tung vào sân thay Công Phượng, tung cú sút hiểm hóc từ ngoài vùng cấm, mở tỷ số cho tuyển Việt Nam.

Sau bàn thắng, HLV Troussier thực hiện một số điều chỉnh nhân sự. Ông lần lượt cho Khuất Văn Khang, Hoàng Văn Toản, Nguyễn Văn Toàn vào thay Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Tuấn Anh.

Trong khoảng 30 phút cuối trận, tuyển Việt Nam có 5 cầu thủ lứa U23. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Troussier vẫn làm chủ thế trận hoàn toàn. Cặp tiền vệ trung tâm trẻ tuổi Văn Toản - Thái Sơn thi đấu cực kỳ tự tin, giúp toàn đội đứng vững trước nỗ lực vùng dậy của Syria.

Cuối trận, tuyển Việt Nam còn có thêm một cơ hội nguy hiểm khi Văn Khang căng ngang thuận lợi để Văn Toàn dứt điểm. Tuy nhiên, do hàng thủ Syria đứng che chắn quá đông, các học trò HLV Troussier không có thêm bàn thắng.

Chung cuộc, tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0. HLV Troussier có hai trận đấu đầu tiên ra mắt đội tuyển quốc gia đầy suôn sẻ. Trước đó, ông và các học trò đánh bại Hong Kong (Trung Quốc) 1-0.

 

Theo Zing


Đội tuyển Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.