Vì sao Á hậu bán dâm giá 7.000 đô bị phạt không quá... 300 nghìn đồng?

Á hậu N.T.D (SN 1995, quê Hà Giang) bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính vì hành vi bán dâm, với mức phạt không quá 300 nghìn đồng.

Á hậu N.T.D (SN 1995, quê Hà Giang) bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính vì hành vi bán dâm, với mức phạt không quá 300 nghìn đồng.

Vì sao Á hậu bán dâm giá 7.000 đô bị phạt không quá... 300 nghìn đồng?-1
Á hậu N.T.D tại cơ quan công an.

Ngay mai, TAND TPHCM sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ "tú ông" Kiều Đại Dũ “Môi giới mại dâm”.

Đáng lưu ý theo cáo trạng của VKS, á hậu N.T.D – người bị bắt quả tang đang bán dâm trong khách sạn, chỉ bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính. Cũng với hành vi tương tự, 3 "người đẹp" khác trong vụ việc này cũng chỉ bị xử phạt hành chính.

Theo luật sư Lê Trung Phát (Công ty Luật sư Riêng – Đoàn Luật sư TPHCM), hiện nay hành vi bán dâm không được xem là gây hậu quả nặng nề hay nói đúng hơn là không nguy hiểm cho xã hội đến mức phải xử lý hình sự. Vì thế trong bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi năm 2017 đã không xem hành vi này là tội phạm (trừ trường hợp thực hiện hành vi bán dâm để cố ý lây truyền HIV cho người khác).

Việc xử lý hành vi bán dâm căn cứ theo Pháp lệnh phòng, chống mại dâm 2003 và Nghị định 167/2013 quy định xử phạt vi hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng, chống tệ nạn xã hội, phòng cháy và chữa cháy, phòng, chống bạo lực gia đình.

Cụ thể khoản 1 Điều 23 Pháp lệnh về phòng, chống mại dâm 2003 quy định: Người bán dâm, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính, bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh. Người bán dâm là người nước ngoài thì tùy theo tính chất mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo, phạt tiền, trục xuất.

Khoản 1 và khoản 2 Điều 23 Nghị định 167/2013 quy định: Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với hành vi bán dâm. 2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng trong trường hợp bán dâm cho nhiều người cùng một lúc.

Luật sư Lê Trung Phát phân tích: Theo cáo trạng, á hậu D chỉ bị phát hiện bán dâm một lần cho một đối tượng. Vì vậy mức phạt cho á hậu này không quá 300 nghìn đồng.

Cũng theo luật sư Lê Trung Phát, trong quá trình tòa xét xử vụ án "Môi giới mại dâm”, tòa có thể triệu tập người bán dâm là á hậu N.T.D tới tòa với vai trò người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.

Được biết, vào 8h ngày 15/7, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Môi giới mại dâm”. Bị cáo trong vụ án là Kiều Đại Dũ (SN 1996, quê Bình Định, ngụ huyện Hóc Môn, TPHCM).

Theo cáo trạng, lúc 16h45 và 16h50 ngày 30/8/2018, Cảnh sát hình sự CA TPHCM phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra 2 khách sạn trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5 và Nam Quốc Cang, quận 1, TPHCM. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 4 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm.

Trong đó Á hậu N.T.D (SN 1995) đang bán dâm cho khách P.V.Q tại phòng 307, khách sạn Cupid.

Qua điều tra, công an xác định Kiều Đại Dũ là người môi giới cho cả 4 "người đẹp" bán dâm. Ngày 31/8/2018, cơ quan công an bắt khẩn cấp Kiều Đại Dũ. Tại cơ quan công an, đối tượng đã khai nhận hành vi môi giới.

Về á hậu N.T. D, ‘tú ông’ Kiều Đại Dũ khai rằng, qua ứng dụng Zalo, một đối tượng sử dụng tài khoản “Bảo Bảo” liên lạc với Dũ để giới thiệu á hậu N.T. D bán dâm. Dũ liên lạc và N.T. D. đồng ý bán dâm với giá 5.000 USD/lần. Dũ báo lại cho khách là 7.000 USD/lần.

Ngày 30/8/2018, Dũ và á hậu N.T. D cùng khách mua dâm gặp nhau tại một quán cà phê ở quận 1, TPHCM. Tại đây, Dũ đưa cho N.T. D 5.000 USD (sau khi Dũ nhận 7.000USD của khách). Sau đó khách và D đến phòng 307 của khách sạn Cupid thực hiện hành vi mua bán dâm thì công an phát hiện như nêu trên.
 
Cáo trạng cò xác định, "tú ông" Kiều Đại Dũ ngoài môi giới bán dâm cho á hậu N.T. D, còn môi giới bán dâm nhiều lần với nhiều cô gái khác, thu lợi hơn 100 triệu đồng.

"Tú ông" Kiều Đại Dũ bị truy tố đưa ra xét xử theo khoản 2 Điều 328 Bộ luật hình sự 2015, có khung hình phạt cao nhất là 7 năm tù.

 

Theo Tiền Phong


Kiều Đại Dũ

á hậu bán dâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.