Vụ bữa ăn 800.000 đồng: 3 cá nhân nhận án khiển trách

Cục Thể dục Thể thao (TDTT) công bố án phạt dành cho các cá nhân, tập thể liên quan trong vụ vận động viên (VĐV) bóng bàn trẻ Việt Nam không được đảm bảo bữa ăn đủ dinh dưỡng.

Trước khi ra án kỷ luật, Cục TDTT đã thành lập Hội đồng kỷ luật nhằm xác minh trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan đến vụ việc.

Trước đó, trong cuộc làm việc với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Phó Cục trưởng Cục TDTT Nguyễn Hồng Minh khẳng định sẽ làm rõ trách nhiệm của Khu liên hợp thể thao quốc gia trong việc phục vụ ăn nghỉ cho tuyển bóng bàn trẻ.

Cục TDTT cũng phải làm rõ trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, quản lý toàn diện các đội tuyển, làm rõ bản chất vụ việc, sai phạm (nếu có) ở tuyển bóng bàn quốc gia.

Vụ bữa ăn 800.000 đồng: 3 cá nhân nhận án khiển trách - 1

Vụ bữa ăn của tuyển bóng bàn trẻ quốc gia gây xôn xao dư luận ngày 3/10 (Ảnh: Tienphong).

Sau một thời gian khá dài làm việc với các bên, Cục TDTT đã chính thức đưa ra các án kỷ luật. Theo đó, một trưởng phòng và hai chuyên viên thuộc Cục TDTT nhận án kỷ luật khiển trách, sau lùm xùm bữa ăn của tuyển bóng bàn trẻ quốc gia.

Đối với đội bóng bàn do Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội là đơn vị quản lý, Hội đồng kỷ luật đánh giá chuyên viên theo dõi và trưởng phòng không hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Về phía Cục TDTT, do chuyên viên của Cục TDTT phụ trách môn bóng bàn, trong công tác quản lý, tham mưu để thành lập đội tuyển cũng chưa hoàn thành chức năng, nhiệm vụ nên cũng nhận án kỷ luật khiển trách.

"Ngành thể thao sẽ chấn chỉnh công tác phối hợp quản lý sau vụ việc lần này", Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt khẳng định.

Trước án kỷ luật vừa được công bố, Cục TDTT cho biết đã nhận được đơn xin thôi công việc phụ trách môn bóng bàn của ông Phan Anh Tuấn vào ngày 13/10. 

Ngoài ra, người phụ trách bếp ăn đội tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam ở Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình bị cho thôi việc, điều chuyển công tác sang bộ phận khác. 

Cục TDTT cũng đã cho thôi việc toàn bộ Ban huấn luyện tuyển bóng bàn trẻ quốc gia, đồng thời rút đội về tập luyện, sinh hoạt tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Ngày 3/10, trên báo chí và mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh bữa ăn của tuyển bóng bàn trẻ quốc gia, cũng như vấn đề về tiền lương của các tuyển thủ.

Một số VĐV của tuyển trẻ bóng bàn Quốc gia đang luyện tập tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) phản ánh việc mình thường xuyên bị đói vì ăn không đủ, phải ra ngoài mua thêm đồ ăn. 

Theo hình ảnh này, bữa ăn của các VĐV chỉ lèo tèo vài món dành cho 8 VĐV, với mức giá 800.000 đồng. Ngoài ra, các VĐV chỉ được ăn một gói xôi và một lon nước ngọt vào buổi sáng, không đủ dinh dưỡng để phục vụ cho việc tập luyện.

Theo quy định của Nhà nước, các VĐV trẻ và VĐV thuộc đội tuyển quốc gia được hưởng chế độ ăn uống 320.000 đồng/ngày/người. Với tuyển trẻ bóng bàn Việt Nam, theo tìm hiểu, số tiền này được chia ra với mức 100 nghìn đồng/bữa sáng, 120.000 đồng/bữa trưa, 100 nghìn đồng/bữa tối.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/vu-bua-an-800000-dong-3-ca-nhan-nhan-an-khien-trach-20231222163702820.htm?fbclid=IwAR2nmAUTsYJ-a_iS-fYCkJXrepIOgh33c5rCD730m7cOKIxipdanqL1Q7bs

thể thao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.