Vụ đánh tráo dây chuyền ở tiệm vàng: Tiết lộ thủ đoạn phạm tội tinh vi và chuyện dở khóc dở cười

Phạm tội vô cùng tinh vi, nhưng nữ quái lại ngờ nghệch đến độ đến lại tiệm vàng đã gây án để lừa. Và dĩ nhiên, thị bị tóm ngay tại trận.

Phạm tội vô cùng tinh vi, nhưng nữ quái lại ngờ nghệch đến độ đến lại tiệm vàng đã gây án để lừa. Và dĩ nhiên, thị bị tóm ngay tại trận.

Ngày 22/12, tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng, đơn vị vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Diệu Hằng, SN 1979, trú phường 9, quận 3, TP.Hồ Chí Minh.

Hằng chính là nữ quái đến tiệm vàng đánh tráo vàng giả lấy vàng thật mà trước đó báo điện tử Người Đưa Tin đã phản ánh. Hành vi của Hằng bị cảnh sát cáo buộc về tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ đánh tráo dây chuyền ở tiệm vàng: Tiết lộ thủ đoạn phạm tội tinh vi và chuyện dở khóc dở cười-1
Nữ quái Hằng.

Nói thêm về vụ án, một điều tra viên Công an quận Liên Chiểu cho hay, nữ quái phương Nam này là đối tượng khá chuyên nghiệp trong lừa đảo. Số vàng lừa đảo được, Hằng đem bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Trước giờ gây án, Hằng dày công xây dựng kịch bản. Đối tượng tìm mua nhiều dây chuyền vàng giả trên mạng xã hội rồi tập tành kỹ năng tránh tráo sản phẩm.

Chiều 13/12, Hằng trang điểm, ăn mang sành điệu rồi lên xe máy BKS 59F2 - 145.79 lượn lờ khắp các tiệm vàng trên địa bàn quận Liên Chiểu để khảo sát tình hình, chọn "con mồi.

Đến 15h cùng ngày, Hằng chọn tiệm vàng K.H (phường Hòa Khánh Bắc) để tiếp cận.

Tại đây, chị P.T.P (SN 1997) nhân viên đang đứng quầy một mình. Thấy P. trẻ tuổi, tiệm vàng lại lớn nên Hằng tin rằng sẽ dễ ra tay.

Ngắm nghía một hồi lâu, Hằng khen nhiều mẫu dây chuyền đẹp. Nhưng thực tế là đối tượng đang tìm mẫu dây chuyền giống với mẫu giả đã chuẩn bị sẵn trong người.

Không biết âm mưu nữ quái, P. cật lực tư vấn cho khách. Cuối cùng, ở một vị trí, Hằng phát hiện có sợi dây chuyền y chang sợ mà thị chuẩn bị ở túi áo nên ngỏ ý muốn xem.

Sau nhiều lần thử đi thử lại, ngắm nghía, Hằng nhanh chóng hô biến thật thành giả, giả thành thật.

Thủ đoạn phạm tội nhanh như cắt của Hằng như sau: Lợi dụng chị P. sơ hở, tay trái Hằng cầm dây chuyền thật, tay phải nhanh chóng móc dây chuyền giả từ túi ra. Chớp mắt, Hằng đánh tráo rồi đưa dây chuyền giả cho chị P. Sợi dây thật lúc này nằm gọn trong túi Hằng.

Chưa dừng lại ở đó, để đánh lạc hướng sự chú ý của nhân viên tiệm vàng về dây chuyền vàng giả, Hằng liền chuyển hướng yêu cầu xem 1 chiếc nhẫn trưng bày ở tủ kính kế bên. Lúc này, thị rút tiền mua chiếc nhẫn này.

Mua xong, Hằng lại qua tủ khác nhằm tìm kiếm mẫu dây chuyền giống với mẫu đã chuẩn bị. Tưởng gặp được khách sộp, chị P. không ngại ngần mời chào các mẫu mã.

Một dây chuyền vàng được Hằng chỉ định nhanh chóng được chị P. đưa lên cho thử. Và rồi cũng như lần trước, nháy mắt Hằng đã hô biến. Sau 2 lần đánh tráo thành công, Hằng nhanh chóng bỏ đi về.

Vụ đánh tráo dây chuyền ở tiệm vàng: Tiết lộ thủ đoạn phạm tội tinh vi và chuyện dở khóc dở cười-2
Do hành động kín kẽ nên Hằng qua mắt được chị P.

 
Mãi một ngày sau, trong lúc kiểm kê hàng hóa, chủ tiệm vàng K.H mới phát hiện ra có 2 sợi dây chuyền giả trong quầy. Nghi ngờ có sự gian dối, người này đã trích xuất camera kiểm tra.

Chính từ đây, hành vi gian trá của Hằng mới bị phát hiện.

Sự việc chưa dừng lại ở đó bởi chi tiết bi hài đến ngờ nghệch xảy ra. Tưởng rằng, thực hiện trót lọt phi vụ ngon ơ thì sẽ dễ dàng làm lại nên Hằng một lần nữa tiệm vàng K.H để gây án tiếp.

Dĩ nhiên, Hằng bị tóm gọn ngay sau đó. Cơ quan công an thu giữ 3 dây chuyền, 5 nhẫn đều là vàng giả trên người Hằng. Hằng khai, 2 dây chuyền vàng lừa được trước đó, Hằng bán được 6 triệu và mang đi trả nợ.

Hiện, cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án. Công an nghi vấn số vụ lừa đảo mà Hằng gây ra chưa hẳn dừng lại con số 2 như trên.

Cảnh sát cũng khuyến cáo, nếu có trường hợp bị hại từng bị tráo vàng như đã nêu trên hoặc biết thông tin vụ việc thì liên hệ đến Công an quận Liên Chiểu để cung cấp thông tin.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/vu-danh-trao-day-chuyen-o-tiem-vang-tiet-lo-thu-doan-pham-toi-tinh-vi-va-chuyen-do-khoc-do-cuoi-a460550.html

tiệm vàng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.