Vụ nữ sinh viên bỏ con ở chùa kèm lá thư "em còn phải đi lấy chồng": Vẫn chưa tìm được người thân, cháu bé sẽ được nuôi ở chùa

Cơ quan công an thông báo vụ việc lên mạng xã hội để tìm người thân nhưng đã 6 ngày từ khi xảy ra vụ việc vẫn chưa có hồi âm nào.

Theo công an xã Yên Bằng (Nam Định) gần 1 tuần tìm kiếm người thân cho cháu bé những vẫn không tìm thấy. Phía chính quyền sẽ làm thủ tục để cháu ở lại chùa, sau này người thân có thể đến nhận lại cháu.

Liên quan đến vụ nữ sinh viên bỏ con ở chùa kèm lá thư "em còn phải đi lấy chồng", ngày 8/7 trao đổi với PV, ông Vũ Mạnh Khởi, Trưởng Công an xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định cho biết, hiện tại vẫn chưa có người thân đến nhận cháu bé.

Dù các cơ quan báo chí đăng tải, phía cơ quan công an thông báo vụ việc lên mạng xã hội để tìm người thân nhưng đã 6 ngày từ khi xảy ra vụ việc vẫn chưa có hồi âm nào.

Vụ nữ sinh viên bỏ con ở chùa kèm lá thư em còn phải đi lấy chồng: Vẫn chưa tìm được người thân, cháu bé sẽ được nuôi ở chùa-1

Gần 1 tuần trôi qua, cháu bé vẫn chưa được người thân đón về.

Bên cạnh đó chính quyền địa phương cũng liên hệ với Bảo hiểm Xã hội huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định để xác minh, nếu cháu đã khai sinh và làm các thủ tục BHXH thì thông tin sẽ lưu lại ở đây.

Thế nhưng sau khi liên hệ với Bảo hiểm xã hội huyện Ý Yên thì không có thông tin nào liên quan đến cháu bé trên.

Trưởng công an xã Yên Bằng cũng cho biết, mấy ngày qua cháu bé rất ngoan, chịu khó chơi và ăn ngủ được. Qua tiếp xúc cháu đang tập nói, rất đáng yêu, hoàn toàn khỏe mạnh, lanh lợi và không sợ người lạ.

Vụ nữ sinh viên bỏ con ở chùa kèm lá thư em còn phải đi lấy chồng: Vẫn chưa tìm được người thân, cháu bé sẽ được nuôi ở chùa-2

Lá thư người mẹ viết để lại chùa.

"Nhiều người khi biết tin cháu bé bị bỏ rơi ở chùa đăng tải lên mạng xã hội có nguyện vọng xin được nuôi dưỡng chăm sóc cháu.

Bên cạnh đó, phía nhà chùa cũng có ý nguyện cháu đã được gửi ở chùa tức có duyên với nhà chùa nên cũng mong muốn nhận nuôi dưỡng cháu nên người.

Nếu ít hôm nữa người thân của cháu bé không đến, chúng tôi sẽ làm thủ tục để cháu bé ở lại chùa sinh sống. Sau này, người thân cháu có thể nhận lại", ông Khởi chia sẻ.

Trước đó, vào khoảng 16h40 ngày 3/7 công an xã Yên Bằng nhận được thông tin của ngôi chùa báo có tiếp nhận một cháu bé bị mẹ bỏ rơi.

Theo lời của nhà chùa vào khoảng 14h30 chiều 3/7 có một cô gái trẻ khoảng 22 tuổi đưa bé gái vào chùa nhờ gửi để đi mua sữa cho con.

Lúc đó các sư thầy đang làm lễ trong chùa nghĩ người dân gửi bình thường nên nhận trông giúp. Thế nhưng, sau đó không thấy mẹ cháu bé đến nhận, nhà chùa kiểm tra túi đồ thì phát hiện lá thư mẹ cháu bé để lại cùng bộ quần áo của cháu bé.

Theo Tổ Quốc


bị bở rơi

Sinh viên


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.