Vụ quán bún chả ở Hà Nội bị tố rửa thịt bằng nước than: Xử phạt chủ quán 3,5 triệu đồng

UBND phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội) vừa lập biên bản xử phạt hành chính 3,5 triệu đồng đối với chủ quán bún chả bị tố rửa thịt bằng nước than.

Liên quan đến vụ quán bún chả trên phố Quốc Tử Giám rửa thịt bằng nước than đen ngòm, UBND phường Văn Miếu đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở này.

Vụ quán bún chả ở Hà Nội bị tố rửa thịt bằng nước than: Xử phạt chủ quán 3,5 triệu đồng-1
Quán bún chả bị "tố" rửa thịt bằng nước than đen ngòm

Làm việc với cơ quan chức năng, bà P. (63 tuổi, trú phường Văn Chương, quận Đống Đa), chủ quán bún chả này cho biết, trong lúc nướng có miếng chả thịt rơi khỏi vỉ nướng vào khay hứng mỡ. Sau đó, bà P. đã gắp miếng chả vào vỉ để tiếp tục nướng.

Qua kiểm tra, cơ sở xuất trình được bản cam kết an toàn thực phẩm, sổ nguồn gốc thực phẩm, bản tự xác nhận kiến thức của chủ cơ sở và nhân viên.

Tuy nhiên, quán không xuất trình được giấy khám sức khỏe định kỳ của người lao động. Giải thích về điều này, chủ quán bún chả cho hay "đã khám nhưng làm thất lạc".

Theo đó, cơ sở này bị xử phạt 750.000 đồng vì không có tủ kính để bảo quản hàng, không đeo găng tay trong khi chế biến bị phạt 750.000 đồng và bị phạt 2 triệu đồng về lỗi không có giấy khám sức khỏe cho người lao động.

Vụ quán bún chả ở Hà Nội bị tố rửa thịt bằng nước than: Xử phạt chủ quán 3,5 triệu đồng-2
Khay hứng nước mỡ thịt của quán bún chả

Trước đó, một tài khoản Facebook tên L.T đăng tải đoạn clip lên mạng xã hội và kèm theo nội dung cho rằng người phụ nữ tại quán bún chả lấy miếng thịt rơi xuống than rồi rửa ngay qua nước đen ngòm. Sau đó, người này lấy miếng thịt tiếp tục bỏ vào vỉ nướng tiếp.

Trao đổi với chúng tôi, anh Giang (con trai chủ quán bún chả) xác nhận và cho biết sự việc xảy ra vào buổi trưa cách đây mấy ngày trước.

"Nước trong khay là nước mỡ của thịt rớt xuống chứ không phải nước than hay nước rửa chén như trên mạng nói", anh Giang chia sẻ.

Theo anh Giang, người phụ trách nướng thịt là mẹ và bác gái anh, luân phiên theo tuần. Người xuất hiện trong clip là bác gái.

Anh Giang cho rằng: "Hàng ngày, chúng tôi đều hứng nước thịt bằng chiếc khay rồi đổ đi. Buổi trưa hôm đấy quán đông khách, miếng thịt không may bị rơi xuống than, chắc do vội quá nên bác ấy mới nhúng vào để tráng bụi than dính vào thịt, chứ bình thường không như vậy".

Trước sự việc trên, anh Giang thừa nhận hành vi này là sai, sẽ chấn chỉnh toàn bộ nhân viên.

Qua tìm hiểu, quán bún chả này mở được khoảng 40 năm. Một suất bún chả có giá 45.000 đồng, gồm: bún, chả miếng, thịt viên và rau.


Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-quan-bun-cha-o-ha-noi-bi-to-rua-thit-bang-nuoc-than-xu-phat-chu-quan-3-5-trieu-ong-a436476.html

vệ sinh an toàn thực phẩm

bún chả


Nữ tài xế đi nhậu cùng bạn trai trước khi gây tai nạn 2 người chết ở Vũng Tàu
Liên quan vụ ô tô tông nhiều xe máy ở TP Vũng Tàu khiến 2 người tử vong vào tối ngày 27/6, qua kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận nữ tài xế có nồng độ cồn ở mức rất cao.Ngày 28/6, thông tin từ cơ quan chức năng TP Vũng Tàu cho biết, các lần kiểm tra nồng độ cồn đều ghi nhận nữ tài xế Trần Thị Thu Thanh (37 tuổi, trú phường Thắng Nhì, TP Vũng Tàu) có nồng độ cồn ở mức cao.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.