Vụ sập tường 6 người chết ở Vĩnh Long: Con gái nghỉ học làm trụ cột thay cha

Haoàn cảnh ông Bình rất khó khăn, vợ của ông không có khả năng lao động và vừa trải qua cơn bạo bệnh hiện đang trong quá trình bình phục.

Là lao động chính trong gia đình, nhưng cha bị tai nạn ra đi đột ngột trong vụ sập tường khiến 6 người chết, 2 người bị thương nên người con gái lớn phải tạm dừng việc học để kiếm tiền nuôi mẹ và em.

Tối 15-3, ông Trần Văn Rón, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Long cùng lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ngành tỉnh đến viếng thăm gia đình nạn nhân Ngô Thanh Bình (SN 43 tuổi; ngụ xã Trường An, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long).

Vụ sập tường 6 người chết ở Vĩnh Long: Con gái nghỉ học làm trụ cột thay cha-1
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long ân cần thăm hỏi và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân

Nạn nhân Bình tử nạn bỏ lại vợ cùng 3 đứa con (lớn nhất 19 tuổi, nhỏ nhất 6 tuổi). Theo lời kể của người hàng xóm, hoàn cảnh ông Bình rất khó khăn, vợ của ông không có khả năng lao động và vừa trải qua cơn bạo bệnh hiện đang trong quá trình bình phục.

Công việc làm hồ thuê của ông Bình mỗi ngày kiếm được khoảng 250.000 đồng, đây là nguồn thu nhập chính nuôi sống cả gia đình 5 người. Ông Bình làm ở công trình này vừa được một tháng thì xảy ra vụ việc sập tường làm ông và 5 người khác tử vong.

Vụ sập tường 6 người chết ở Vĩnh Long: Con gái nghỉ học làm trụ cột thay cha-2
Nạn nhân Bình tử nạn bỏ lại vợ cùng 3 đứa con

Chị N.T.T.T.D. (19 tuổi; con của ông Bình) buồn bã, kể lúc sự việc xảy ra, có người liên lạc điện thoại cho chị hay, nhưng chỉ nói là cha bệnh chứ không dám nói bị tai nạn tử vong. Khi về đến nhà thì chị D. biết sự thật và vô cùng đau xót.

"Tôi sẽ xin với nhà trường cho được bảo lưu kết quả học tập, rồi xin đi làm kiếm tiền lo cho gia đình. Cha đi rồi, tôi phải có trách nhiệm lo cho mẹ và 2 em", chị D. nói trong nước mắt.

Đến viếng gia đình nạn nhân, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long đã ân cần thăm hỏi và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân. Ông Trần Văn Rón cũng an ủi, động viên gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đoàn cũng đã hỗ trợ gia đình nạn nhân 3 triệu đồng nhằm góp phần chia sẻ khó khăn trước mắt. "Hiện, tôi đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc sớm tìm ra nguyên nhân của vụ tai nạn này và xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật", ông Rón thông tin thêm.

 Vụ sập tường 6 người chết ở Vĩnh Long: Con gái nghỉ học làm trụ cột thay cha-3
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long viếng gia đình nạn nhân Bình

Trong một diễn biến khác có liên quan, Bộ Xây dựng đã có công văn hỏa tốc giao Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (XD) chủ trì phối hợp với Cục Công tác phía Nam, Trường ĐH Xây dựng Miền Tây, Viện Khoa học công nghệ XD giải quyết sự cố tại công trình nhà xưởng của Công ty TNHH Bo Hsing thuộc Khu Công nghiệp Hòa Phú (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long).

Cụ thể, Bộ Xây dựng yêu cầu các đơn vị khẩn trương tiếp cận hiện trường công trình, kiểm tra sự cố và phối hợp xác định nguyên nhân sập đổ. Qua đó, đề xuất hướng dẫn các giải phải đảm bảo an toàn cho người và công trình cũng như các công trình lân cận

"Phối hợp với Sở Xây dựng địa phương tổ chức rà soát, kiểm tra các công trình trong khu vực xây dựng để yêu cầu chủ đầu tư có giải pháp khắc phục, đảm bảo an toàn cho người và tài sản trong trường hợp cần thiết", công văn nêu rõ.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, khoảng 10 giờ sáng 15-3, bức tường lớn tại công trình xây dựng nhà xưởng mới thuộc Công ty TNHH Bo Hsing (chuyên về may mặc) ở KCN Hòa Phú bất ngờ sụp đổ gần như hoàn toàn khiến 6 người tử vong, 2 người khác bị thương.

Theo ông Lê Phi Long, Chủ tịch UBND huyện Long Hồ, báo cáo ban đầu cho thấy nơi xảy ra tai nạn là phần xây dựng nằm trong khu công nghiệp của một công ty do nước ngoài đầu tư. "Trong quá trình xây dựng bức tường cao hơn 10 m, các công nhân đang tô thì tường sập dẫn đến vụ việc. Lúc đó, khoảng 10 công nhân đang làm việc tại khu vực này" - ông Long nói.

Theo Người lao động


tử vong

sập tường


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.